WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 22, 2008

"พ.ต.ท.ทักษิณ" แนะ "จักรภพ" แจงให้สังคมเข้าใจ ชี้สถาบันเรื่องอ่อนไหว

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยให้การต้อนรับ จากนั้นทั้งคณะได้เดินทางไปยังหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย อ.ศรีประจันต์ ชมการสาธิตการทำนา การแสดงของควายแสนรู้ และการจำลองวิถีชีวิต สภาพความเป็นอยู่ ของชาวนาไทยภาคกลางที่เคียงคู่กับควายมาอย่างยาวนาน จากนั้น ได้เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่บ้านพักทรงไทยริมแม่น้ำท่าจีนของนายประภัตร โดยมีประชาชนกว่า 100 คนให้การต้อนรับ

ภายหลังรับประทานอาหารเสร็จ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองไทยปัจจุบันว่า อยากให้ทุกฝ่ายมีความสามัคคีปรองดอง โดยยึดกฎกติกาของบ้านเมือง เป็นหลักการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด มิเช่นนั้น จะไม่มีทางออกและเกิดความขัดแย้งกันตลอดไป พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึง กรณีของ นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการกระทำต่างๆที่ผ่านมา โดยเฉพาะเคยให้สัมภาษณ์ลักษณะหมิ่นเหม่ต่อสถาบันชั้นสูง นายจักรภพ จะต้องอธิบายเพื่อสร้างความกระจ่างให้กับสังคมอย่างชัดเจน เพราะทราบกันดีว่าเรื่องลักษณะเช่นนี้สร้างความอ่อนไหวสำหรับคนไทย โดยจะต้องให้ยกสูงไว้กว่าเรื่องทางการเมือง เพราะหากมีใครนำไปพาดพิงเพื่อใช้เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองหรืออย่างใดอย่างหนึ่ง จึงเป็นเรื่องมิบังควรอย่างยิ่ง และเรื่องนี้หากนายจักรภพ ไม่ให้ความกระจ่างก็ต้องถอยออกไป

ด้านนายประภัตร เปิดเผยว่าการมาของ พ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ เพื่อต้องการ ที่จะมาชมวิธีการทำนาของชาวนาไทยในภาคกลาง แบบครบวงจร เพื่อที่จะส่งเสริมคุณค่าและวัฒนธรรมในอาชีพหลักของคนไทย ไปยังต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่สนใจโครงการนี้เป็นพิเศษ ที่จะว่าจ้างบริษัทคนไทยเพื่อไปให้ความรู้เกี่ยวกับการทำนา ซึ่งนอกจากจะนำรายได้เข้าประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการกระจายความมีชื่อเสียงของข้าวไทยให้กว้างไกลไปทั่วโลก และที่เจาะจงมา อ.ศรีประจันต์ นี้ก็เพื่อเหตุผลดังกล่าว รวมทั้งมาแวะเยี่ยมเยียนในฐานะเพื่อนเก่า ที่ไม่ได้เจอกันมานานพอสมควร