WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 19, 2008

ข้อมูลข่าวสาร

วันนี้ตรงกับ วันวิสาขบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 หาเวลาเข้าวัดทำบุญบ้าง จะทำให้จิตใจสงบและเป็นสุข ด้วยปัญหาบ้านเมืองปัจจุบัน ทำท่าจะวุ่นวายไม่เลิก ข้อหาทางการเมือง ว่าไม่จงรักภักดี ถือเป็นเรื่องร้อน และเป็นจุดอ่อนทางการเมืองซีกรัฐบาล ผมว่าคนไทยต้องตั้งสติให้ดีในการเสพข้อมูลข่าวสาร

อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น

เกมการเมืองเวลานี้ มีอะไรที่ลึกซึ้ง ล่อแหลมที่จะทำให้เกิดวิกฤติประเทศครั้งสำคัญ ขึ้นอยู่กับว่าจะจุดติดหรือไม่เท่านั้น คุณจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกฯ กำลังเป็นเป้า คุณจักรภพจะคิดอย่างไร บริสุทธิ์ใจหรือไม่ เดาไม่ออก แต่สิ่งที่คุณจักรภพได้พูดต่อสาธารณชนไปแล้ว จะเป็นเหยื่อล่อชนิดดี

ก็พอดีผมได้รับจดหมายร้องเรียนฉบับหนึ่งซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ผมเกริ่นนำมาแต่อย่างใด แต่เกี่ยวข้องกับข้อสงสัยที่ เกิดขึ้นมาจาก พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร กล่าวคือ สำนักนายกฯได้มีการจัดสอบความรู้วิชา พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา จนบัดนี้ยังไม่มีการประกาศผลแต่อย่างใด

แต่ปรากฏว่าได้มีการแจกใบประกาศนียบัตรให้กับผู้สอบผ่านไปแล้ว โดยจะแจ้งผลสอบให้ก็ต่อเมื่อมีการโทรศัพท์เข้าไปสอบถามเป็นรายบุคคล ไม่ได้ติดประกาศอย่างเป็นทางการ

ทำให้เกิดความเดือดร้อนขึ้นกับเจ้าหน้าที่ที่จังหวัด และกรมต้นสังกัดมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบงาน พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ผู้ร้องยืนยันว่าทำงานด้านนี้มา 7 ปี ตั้งแต่มีกฎหมายข้อมูลข่าวสารออกมาเมื่อปี 2543 ปรากฏว่าสอบไม่ผ่าน ในขณะที่หลายคนไม่เคยทำงานด้านนี้กลับสอบได้ ซึ่งจะมีผลกระทบอย่างมาก ทำให้ผู้บังคับบัญชาไม่ไว้วางใจ บางคนถึงกับขอเปลี่ยนงานไปเลย

จึงอยากทราบถึงมาตรฐานในการวัดผล

และขอให้มีการประกาศผลสอบให้ชัดเจน ทั้งหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการสอบ รายชื่อกรรมการสอบ รายชื่อกรรมการออกข้อสอบ และเปิดเผยคะแนนสอบของทุกคนให้ทราบ

นอกจากนี้ ในจดหมายร้องเรียนยังมีข้อมูลที่ไม่ค่อยชอบมาพากล เช่นผู้รับใบประกาศฯบางคนอ้างว่าไปติดต่อที่สำนักนายกฯและรับปากว่าจะมีการแก้คะแนนให้ เป็นต้น จึงอยากจะให้ทำเรื่องนี้ให้โปร่งใส

เช่นให้มีการทดสอบใหม่โดยมีมาตรฐานกำหนดที่ชัดเจนไว้ด้วย

ครับ ทั้งหมดนี้ ผมว่าแม้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ก็มีผลถึงกำลังใจของคนทำงานพอสมควร ผมว่าสำนักนายกฯน่าจะหาโอกาสชี้แจงหรือแก้ไขปัญหานี้เสียก่อนที่จะบานไปไกลกว่านี้ เอาเป็นว่าผมทำหน้าที่ทวงถามให้แล้ว สุดแต่ว่าสำนักนายกฯจะเห็นอย่างไร

ไม่สมควรปล่อยไว้ให้มีหลายมาตรฐาน.

หมัดเหล็ก