WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 19, 2008

สุนัย ระบุ ส.ส.พปช.อึดอัดบทบาท ร.ท.กุเทพ

กรุงเทพฯ 18 พ.ค.- “สุนัย จุลพงศธร” ยอมรับ ส.ส.พปช.อึดอัดกับการวางตัวของ “ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง” ยันการให้ความเห็นกรณี “จักรภพ” ไม่ใช่ความเห็นพรรค

นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ขณะนี้สังคมกำลังเข้าใจผิด ว่าจะมีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญฯ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งที่ความจริงเป้าหมายหลักของการเปิดประชุมสมัยวิสามัญฯ คือการพิจารณางบประมาณ ปี2552 และยังมีกฎหมายอีกหลายฉบับที่จะต้องออกให้ครบตามที่รัฐธรรมนูญปี 2550 กำหนดไว้ หากมีเวลาเหลือจึงจะยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 พ่วงเข้าไปเท่านั้น

“ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาเทียบเคียงกับร่างที่ประชาชนเสนอมาให้มากที่สุด และเวลาก็ไกลเกินกว่าจะแก้ไขให้ทันเรื่องการยุบพรรคและช่วย พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว จึงพิสูจน์ได้ว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญคงไม่สามารถทำให้เสร็จได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีตัวแปรอีกมาก” นายสุนัย กล่าว

กรณีนายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีถูกกล่าวหาหมิ่นสถาบันจะทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญมีอุปสรรคหรือไม่ นายสุนัย กล่าวว่า เป็นเพียงการนำเรื่องของบุคคลมาอ้าง เพื่อต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นสะพานไปถึงรัฐบาลให้ได้ เมื่อถามว่า ดูเหมือนพรรคพลังประชาชนจะโดดเดี่ยวนายจักรภพ นายสุนัย กล่าวว่า วันนี้ ส.ส.ในพรรครู้สึกอึดอัดกับการวางตัวของ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชนอย่างมาก คำพูดของ ร.ท.กุเทพไม่ใช่ความเห็นของพรรค เพราะ ส.ส.ในพรรคไม่ได้เป็นห่วงอย่างที่ ร.ท.กุเทพ วิตก เนื่องจากรู้ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นแผนทางการเมืองพยายามโจมตีทุกวิถีทาง

“ขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลกับเรื่องนี้ เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญถือเป็นสิทธิอันชอบธรรมที่จะทำได้ พรรคพลังประชาชนมีภาระที่เคยให้สัญญากับประชาชนไว้ช่วงเลือกตั้งว่าจะเข้ามาแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคพลังประชาชนยึดถือสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันสูงสุด จะไม่มีการแตะต้องอย่างแน่นอน” นายสุนัย กล่าว. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-18 17:50:27