WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 24, 2008

ยังระแวงยี่ห้อ 'ทักษิณ'

ก็ของคนมันชอบ ห้ามกันลำบาก

ล่าสุดสำนักข่าวเอพีรายงานข่าวและภาพ “ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เล่นบท “พระยาน้อย” เดินชมตลาดสดในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างภารกิจการเดินทางเยือนประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียนอย่างเป็นทางการ

ตามข่าวระบุด้วยว่า นายกฯไทย ลงทุนซื้อเนื้อหมูและผักสดหลายชนิดด้วยตัวเอง เพื่อจะนำมาประกอบอาหารเลี้ยงคณะเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงมะนิลา

จิตฝักใฝ่อยู่กับเรื่องกับข้าวกับปลา

และถ้าได้ยินแล้วเจ้าตัวก็คงยิ้มกับข่าวดี “เจ๊สด” นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาแพลมไต๋ ขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ส่งเอกสารชี้แจงการจัดรายการ “ชิมไปบ่นไป” แล้ว และไม่พบว่ามีการทำสัญญาผูกมัดกับบริษัท เฟรสมีเดีย

“ส่วนตัวดูแล้วไม่น่ามีปัญหาใดๆ คาดว่าน่าจะตรวจสอบเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้”

แนวโน้มรอดตายน้ำตื้น

“ลุงหมัก” ไม่ต้องตกเก้าอี้เพราะข้อหาควงตะหลิวทำกับข้าวโชว์ชาวบ้าน

แต่โดยวิบากกรรมที่ต้องเจออีกหลายด่าน อ่านจากคำทำนายสดๆร้อนๆของ “โหร คมช.” นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต ดวงของ “ลุงหมัก” ที่จะเป็นนายกฯอยู่ครบเทอมเป็นเรื่องยาก

แค่เอาให้รอดปีนี้ก็ถือว่าลำบากแล้ว

จากคดีหมิ่นประมาท ต่อด้วยคดีรถดับเพลิง ตามด้วยคดีที่ดินทิ้งขยะ กทม. แล้วก็คดีนอมินี พรรคไทยรักไทย จนถึงคดีควงตะหลิวทำกับข้าวโชว์ออกทีวี

“ลุงหมัก” เจอวางเรือใบตลอดทาง

แล้วไหนจะต้องระแวงเกมเจาะยางกันเองในพรรคพลังประชาชน ที่รอยปริแยกเด่นชัด จากการที่ “ลุงหมัก” พลิกเกมขอทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ หักลำ ส.ส.ในสังกัด “เพื่อนเนวิน” ที่ชิงยื่นญัตติรื้อรัฐธรรมนูญกับ “ปู่ชัย” นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร

โทษฐานขวางทางสายฮาร์ดคอร์

“แก๊งไอ้ห้อยไอ้โหน” ตั้งแท่นตีหัว “ลุงหมัก” แน่

และไม่แน่ใจว่าจะได้อานิสงส์จากการเดินสายแก้บน ไหว้พระสะเดาะเคราะห์ 99 วัดหรือไม่ เพราะเที่ยวนี้ “โหรวารินทร์” ได้ทำนายดวงชะตาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะดีขึ้นในปี 2552

“ทักษิณ” จะตั้งหลักได้ในปีหน้า

ประกอบกับความเคลื่อนไหวของอดีตนายกฯที่เริ่มกลับมาเป็นข่าวรายวันบนหน้าหนังสือพิมพ์ นับตั้งแต่วันที่ไปนั่งชมสโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โม่แข้งโชว์กับรวมดาราไทยแลนด์ลีก

เสียงเชียร์ “ทักษิณ” กลับมาเป็นนายกฯ กระหึ่มสนาม

แต่ดูเหมือนจะมองไปไกลกว่านั้นแล้ว

ประเมินจากแนวคิดชวนอดีตประธานาธิบดี อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศต่างๆตั้งชมรมอดีตผู้นำ เพื่อนำประสบการณ์และความรู้ที่มีมาเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม

“ทักษิณ” มุ่งเอาดีเวทีโลก

และก็เป็นอะไรที่การันตีเครดิตระดับอินเตอร์ พิสูจน์จากบิ๊กโปรเจกต์ เช่าเกาะกงจากรัฐบาลกัมพูชาเพื่อเนรมิตเป็นกาสิโนคอมเพล็กซ์ การดึงเพื่อนสุลต่านมหาเศรษฐีกลุ่มบริษัท ดูไบ เวิลด์ มานำร่องโครงการสะพานเศรษฐกิจ (แลนด์ บริจด์) ภาคใต้ วางท่อน้ำมันระหว่างฝั่งอันดามันกับอ่าวไทย

ชื่อ “ทักษิณ” ขายได้ในหมู่นักลงทุนระดับโลก

แต่ในหมู่คนไทยด้วยกัน ชื่อ “ทักษิณ” ก็ยังเป็นที่หวาดระแวง หนีไม่พ้นคำถาม “คิดอะไรอยู่ในใจ”

กับแนวคิดดึงเศรษฐีน้ำมันซาอุดีอาระเบียลงทุนทำนาในเมืองไทย ที่ปรากฏในภาพข่าวอดีตนายกฯทักษิณพาเพื่อนชาวอาหรับไปดูงานที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย เป็นแม่งานต้อนรับ

ปรากฏ โดนถล่มเละ

ที่แน่ๆได้จังหวะลูกไหลเข้าทาง ซัดเต็มเหนี่ยวเลย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ เด็กในคาถาของ “บิ๊กเติ้ง” นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ออกมาประกาศชัด

ไม่เห็นด้วย และจะต่อต้านให้ถึงที่สุด

ด่าแรงถึงขั้น เป็นแนวคิดของนายทุนขายชาติที่มุ่งทำลายวิถีชาวนาไทย กระทรวงเกษตรฯเตรียมใช้กฎหมายคุ้มครองอาชีพคนไทยมาคัดค้าน

“บรรหาร” ขย่ม “ทักษิณ” สนุกเลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน