WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 23, 2008

“จตุพร” เย้ย “พันธมาร”ยังมีหน้าปลุกมวลชนนัดชุมนุมใหญ่อีกหรือ?

ชี้เสียเวลาเปล่า แนะให้เอาเวลาไปรณรงค์ ปชช. ค้านแก้ รธน. ดีกว่า สอนหัดฟังผู้นำประเทศเสียบ้าง เผยช่องทางให้รัฐบาลออกพระราชกำหนดทำประชามติ ฟังเสียงประชาชน หลัง กกต. - นักกฎหมายดาหน้าค้านทำประชามติ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส สัดส่วน พรรคพลังประชาชน และอดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) กล่าวถึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศชุมนุมใหญ่วันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐรรมนูญ ว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ยังมีหน้าไปชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกหรือ กลุ่มพันธมิตรฯ ควรฟังนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เสียก่อน เพราะนายกฯ เสนอทางออกที่ดีที่สุดแล้ว คือให้ทำประชามติรับฟังความเห็นประชาชน แม้ว่าจะมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และนักกฎหมายบางคนบอกว่ายังไม่มีกฎหมายรองรับให้ทำประชามติ แต่รัฐบาลสามารถออกเป็นพระราชกำหนดให้จัดทำประชามติได้ ซึ่งต้องประสานไปยัง นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ว่าขออย่าเพิ่งบรรจุญัตติเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระการประชุม

นายจตุพร กล่าวอีกว่า หากผลประชามติออกมาว่าประชาชนไม่ต้องการให้แก้รัฐธรรมนูญ 2550 ก็ถอนญัตติดังกล่าวออกมา แต่ถ้าเสียงส่วนใหญ่เห็นชอบให้แก้ไข ก็ต้องแก้ตามเจตนารมณ์ของประชาชน ดังนั้น ในระหว่างนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ควรใช้เวลาไปรณรงค์ให้ประชาชนไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญดีกว่า พวกตนในฐานะ ส.ส.ก็จะออกไปรณรงค์เช่นเดียวกัน

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าร่างแก้ไข มาตรา 14 ที่ยกเลิกประกาศ คำสั่ง และองค์กรที่เกิดจาก คปค.เพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง แต่จะให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะให้องค์กรที่มาจากรัฐประหารอยู่ได้อย่างไร เพราะจะกลายเป็นว่ามี 1 ประเทศ 2 ระบบ