WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 24, 2008

แฉ!พันธมิตรฯอ้างค้านแก้รธน.ปลุกปั่นจ้องล้มรัฐบาล

สมาพันธ์ประชาธิปไตย แถลงการณ์ดักคอพันธมิตรฯชุมนุม หวังโค่นล้มรัฐบาล ปลุกปั่นให้เกิดปฏิวัติ

แถลงการณ์สมาพันธ์ประชาธิปไตย

พันธมิตรฯกำลังสร้างเงื่อนไขโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และปลุกปั่นให้เกิดรัฐประหาร

รัฐธรรมนูญ2550มาตรา291 ได้ระบุไว้ชัดเจนในวรรคแรกว่า “การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญให้กระทำได้ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการดังต่อไปนี้(1)ญัตติแก้ไขเพิ่มเติมต้องมาจากคณะรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรมีจำนวนไม่น้อยกว่าหนึ่งในห้าของจำนวนสมาชิกทังหมดเท่าที่มีอยู่ของสภาผู้แทนราษฏร หรือจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎและสมาชิกวุฒิสภามีจำนวนไม่น้อยกว่าหนึ่งในห้าของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของทั้งสองสภา หรือจากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่าห้าหมื่นคนตามกฎหมายว่าด้วยการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย”

ดังนั้น การเสนอ”ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ2550”โดย คณะกรรมการประชาชนเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ2550(คปพร.)เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2551พร้อมรายชื่อหนึ่งแสนห้าหมื่นชื่อก็ดี หรือการเสนอญัตติโดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรและสมาชิกวุฒิสภารวมกัน164คน(ขณะนี้เหลือ150คน)ก็ดี ล้วนแต่เป็นการปฏิบัติไปตามรัฐธรรมนูญ2550มาตรา291ทั้งสิ้น และเนื้อหารายละเอียด ก็ไม่ได้ “เป็นการฉีกหรือล้มรัฐธรรมนูญ2550ดังที่พันธมิตรฯกล่าวอ้าง” “ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือเปลี่ยนแปลงรูปของรัฐดังที่พันธมิตรฯโจมตีแต่อย่างใด”การเสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ2550จึงเป็นสิ่งที่ชอบธรรมทางการเมืองและตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญทุกประการ

การอ้างว่า “ ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารได้ดำเนินการเป็นอันตรายต่อสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญตลอดจนประชาชนอย่างชัดเจน” จึงเป็นการจงใจใส่ร้ายป้ายสี ที่จะสร้างสถานการณ์ให้เกิดความเลวร้ายอันจะนำไปสู่การโค่นล้มรัฐบาล และรัฐสภาที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชนเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 เพราะเหตุผลที่นำมาอ้างถึงนั้นล้วนไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น ไม่ว่า จะเห็น “การล้มรัฐธรรมนูญครั้งนี้” “การลบล้างความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและพวกพ้องไม่ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและช่วยเหลือพรรคการเมืองให้หลบหนีคดียุบพรรคการเมืองจากกรณีกรรมการบริพรรคได้กระทำผิดต่อกฎหมายเลือกตั้ง”ก็ดี ล้วนเป็นเรื่องโป้ปดมดเท็จ ทั้งสิ้น เพราะคดีความของ ทักษิณ ชินวัตร และพรรคการเมืองต่างๆรวมไปถึงการยุบพรรคการเมืองได้ถึงมือของศาลที่ไม่อาจจะมีใครเข้าไปแทรกแซงได้ทั้งสิ้น

การกล่าวหาในเรื่อง “ทำให้เกิดความแตกแยกของศาสนิกชนของคนในชาติอย่างกว้างขวาง”ก็เป็นเรื่องที่จงใจปลุกปั่นให้คนในชาติแตกแยกกัน เพราะใน ร่างแก้ไขได้ระบุไว้ชัดเจนว่า ประชาชนย่อมมีสิทธิเสรีภาพในการนับถือศาสนาอย่างเท่าเทียมกัน

การที่พันธมิตรฯปลุกปั่นให้ประชาชนมาชุมนุมกันในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2551นี้แม้จะเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่จุดมุ่งหมายที่แท้จริงก็คือต้องการสร้างความแตกแยกในสังคม เพื่อเป็นเงื่อนไขในการรัฐประหารล้มล้างรัฐบาล ดังที่ได้เคยกระทำมาแล้วจนก่อให้เกิดรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ที่สร้างความเสียหายอย่างมหาศาลแก่ภาวะเศรษฐกิจสังคมการเมืองและภาพพจน์ของประเทศ

นอกจากนี้รัฐบาลกำลังจะพิจารณาให้มีการทำประชามติว่าควรแก้ไขรัฐธรรมนูญ2550หรือไม่ในวันอังคาร27พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นเจตนารมณ์เดิมของพันธมิตรฯเองเว้นเสียแต่ว่าจะทรยศต่อสิ่งที่ตนได้ประกาศไปหลายครั้ง รวมทั้งองค์กรจำนวนมากในพันธมิตรฯก็ได้เคยประกาศไว้ก่อน การทำประชามติ19สิงหาคม2550 ว่าให้รับไปก่อนแต่ต้องไปแก้กันในภายหลังซึ่งหลายประเด็นก็คล้ายคลึงกับที่ คปพร.หรือสมาชิกรัฐสภาได้เสนอไปในคราวนี้

สมาพันธ์ประชาธิปไตยขอเรียกร้องให้พันธมิตรฯยุติ การกระทำทุกอย่างที่จะปลุกปั่นประชาชนให้เกิดความแตกแยก และใช้สถาบันต่างๆมาเป็นเครื่องมือเพื่อโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชนและสร้างความเสียหายแก่ประเทศ เพิ่มเติมจากที่ได้เคยทำไว้ครั้งก่อน

ประชาชนไทยไม่ยอมให้มีการรัฐประหารอีกต่อไปแล้ว การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองต้องเป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้นและรัฐบาลจักต้องรับผิดชอบไม่ให้เกิดการทำรัฐประหารขึ้นอีก

สมาพันธ์ประชาธิปไตย

23 พฤษภาคม 2551
เรียนกองบก.การเมืองที่นับถือ

ผมขอส่งแถลงการณ์มาให้พิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ต่อสาธารณะอย่างเหมาะสมครับ ขอแสดงความนับถือ นพ.เหวง โตจิราการ กรรมการสมาพันธ์ประชาธิปไตย