WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 19, 2008

ยงยุทธหวังกระบวนการยุติธรรมเป็นที่พึ่งสุดท้าย

สำนักงานสหประชาชาติ 18 พ.ค.-“ยงยุทธ ติยะไพรัช” ปฏิเสธพูดถึงข้อกล่าวหาทุจริตเลือกตั้งเชียงราย แต่หวังกระบวนการยุติธรรมเป็นที่พึ่งสุดท้าย พร้อมอโหสิกรรมให้ทุกฝ่าย แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะยุติบทบาททางการเมืองหรือไม่

นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมาร่วมในพิธีฉลองวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลกประจำปี 2551 ที่สำนักงานสหประชาชาติ กล่าวถึงการต่อสู้คดีทุจริตการเลือกตั้งจังหวัดเชียงราย โดยเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะเป็นที่พึ่งสุดท้าย และไม่ขอวิพากษวิจารณ์ประเด็นข้อกล่าวหาต่าง ๆ เพราะจะถูกมองเป็นการชี้นำ อย่างไรก็ตาม พร้อมอโหสิกรรมให้ทุกฝ่าย และขออย่านำความได้เปรียบทางข้อกฎหมายมาดำเนินคดี เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นตนก็คงลำบาก

“อย่าพยายามนำสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากกษัตริย์มาเป็นตัวปลุกเร้า เพราะในอนาคต หากความจริงถูกนำมาเปิดเผย ทุกคนจะเสียใจ วันนี้ผมขอเป็นเหยื่อความขัดแย้งคนสุดท้าย และจะใช้เวลาในช่วงนี้ทำประโยชน์ให้ศาสนาและสิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมา ได้ไปบรรยายตามวัดต่าง ๆ และให้ความรู้ทางด้านสิ่งแวดล้อม” นายยงยุทธ กล่าว

อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังให้ความเห็นการเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ของ นายชัย ชิดชอบ ว่าไม่ขอวิจารณ์แต่ขอให้กำลังใจ ทั้งนี้ การทำหน้าที่ประธานในตำแหน่งใด ๆ ก็ตาม จะมีคน 2 ฝ่ายประชุมร่วมกัน ดังนั้น การมองเรื่องความเป็นกลางคงมีได้ยาก ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน

“ที่ผ่านมา ผมเคยประกาศไว้แล้วว่า ผมไม่มีความทะเยอทะยาน แต่เมื่อเกิดภาวะคับขันกับเพื่อน พี่น้อง พรรคการเมืองเดิมก็ถูกยุบ แต่หลายคนมองว่าผมมีประสบการณ์และสามารถทำงานได้ และให้โอกาสเข้ามาทำงาน แต่เมื่อต้องออกไปก็พร้อมจะยุติ ยอมรับว่าหลายคนยังไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของผม ซึ่งก็ทำให้รู้สึกเสียใจ เพราะบางคนเมื่อเจอกันแล้ว ไม่เชื่อว่าคนนี้คือยุทธ ตู้เย็น อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะยุติบทบาททางการเมืองเมื่อใด แต่ที่ผ่านมาได้ทำทางลงไว้ให้กับตนเองอยู่เสมอ” นายยงยุทธ กล่าว . - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-18 12:06:04