WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 19, 2008

'ณัฐวุฒิ' อัดยับ 'จำลอง' แค่โมฆะบุรุษปชต.คิดทำลายศัตรูไม่คำนึงถึง บ้านเมือง

รองโฆษกรัฐบาล สุดทนพฤติกรรมแกนนำพันธมิตรเคลื่อนไหวไม่หยุด หวังจุดชนวนให้เกิดการรัฐประหารซ้ำ อัดยับ "มหาจำลอง" โมฆบุรุษทำลายฝั่งตรงข้ามทุกวิถีทางโดยไม่คำนึงถึงความเสียหายของชาติบ้านเมือง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ออกมาระบุว่า อย่าเพิ่งเชื่อว่าจะไม่มีปฏิวัติเพราะขณะนี้มีหลายสถานการณ์ที่รัฐบาลพยายามสร้างเงื่อนไขว่า ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะพูดในสถานที่สวนสันติพร

ขณะที่มีการทำบุญให้ญาติวีรชน นอกจากนี้พล.ต.จำลอง ยังเคยเป็นแกนนำในการต่อสู้เผด็จการมาแล้ว และการที่พูดเรื่องการปฏิวัติทำให้สามารถสะท้อนได้ว่า พล.ต.จำลองเป็นแค่ โมฆะบุรุษของระบอบประชาธิปไตย ไม่คำนึงถึงสถานการณ์ในประเทศคิดแต่จะทำลายฝั่งตรงข้ามแบบไม่เลือกวิธี แม้กระทั่งการเปิดประตูให้มีการรัฐประหาร

ส่วนที่บอกว่ารัฐบาลพยายามสร้างเงื่อนไขอาจนำมาสู่การรัฐประหาร นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ประเทศไทยที่อยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข คำว่า ยึดอำนาจไม่สามารถทำได้ และสถานการณ์ปัจจุบันไม่มีเงื่อนไขที่ยึดอำนาจได้อีก และประชาชนเองก็ไม่เห็นว่าการปฏิวัติจะแก้ปัญหาให้ประชาชนได้

เมื่อถามว่ารัฐบาลมีข้อมูลเกี่ยวกับการรัฐประหารหรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ข้อมูลเป็นชิ้นเป็นอันไม่มี แต่สัญญาณที่ส่อเค้าเคลื่อนไหวไปสู่การรัฐประหารเห็นได้ชัดจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ พยายามทำให้เหตุการณ์เหมือน 19 กันยา

ถามว่าพล.อ.ชวลิต ออกมาเปิดโปงกระบวนการสาธารณรัฐ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า รัฐบาลไม่ห่วงในประเด็นที่พล.อ.ชวลิต มาพูดเพราะเป็นการวิเคราะห์สถานการณ์ที่อ้างทฤษฎีเท่านั้น ทั้งนี้อาจเป็นเพราะพล.อ.ชวลิต เป็นผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์การเมืองเลยออกมาวิเคราะห์

ถามถึงกรณีนายจักรภพ ออกมาพูดเรื่องสถาบัน นายณัฐวุฒิกล่าวว่า โดยส่วนตัวจากที่เคยต่อสู้ร่วมกันมาในฐานะนปก.ตนเชื่อในความบริสุทธิ์ใจของจักรภพ และไม่คิดว่าจะเป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา ทั้งนี้นายจักรภพพยายามต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและสถาบัน ทั้งนี้การจุดประเด็นดังกล่าวเป็นเพราะมีกลุ่มที่ต้องการให้นายจักรภพเป็นเหยื่อ โดยสร้างจากประเด็นละเอียดอ่อน และขอท้าให้พรรคประชาธิปัตย์หากเห็นว่าผิดก็ควรไปยื่นถอดถอนและไปแจ้งความ ซึ่งศาลจะเป็นคนตัดสินเองว่าผิดหรือไม่ หากผิดก็ต้องออกตำแหน่งและถูกดำเนินคดี

นายณัฐวุฒิยังกล่าวถึงกรณีที่รท.กุเทพ ออกมาเสนอแนะนายจักรภพ ชี้แจงอย่างตรงไปตรงมาว่าเป็นความเห็นของรท.กุเทพ เพียงคนเดียว และเป็นเพียงสมาชิกพรรคคนหนึ่ง แต่สำหรับตนนั้นเชื่อมั่นเต็มร้อยว่านายจักรภพ บริสุทธิ์ หากมีการตัดสินว่าผิดก็ต้องออกจากตำแหน่ง แต่ถ้าหากไม่ผิดคนที่กล่าวหาจะว่าอย่างไร