WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 24, 2008

“ทักษิณ” คิดดี! เล็งตั้ง “คลับออฟลีดเดอร์” พัฒนาเศรษฐกิจไทย

ดึง “อดีตผู้นำ-นักธุรกิจ” ทั่วโลกร่วมแจม เชื่อ “คลับอดีตผู้นำประเทศ” (Club of ex-leader) จะสร้างกระบวนการคิดใหม่ๆ ได้ เตรียมเปิดบ้านต้อนรับ เหล่านักธุรกิจ – ผู้นำนานาประเทศ ตลอดสัปดาห์นี้ แจงไม่มีเอี่ยวในโครงการ “แลนด์บริดจ์” - ปัดสั่งทุบ “เขาพนมรุ้ง”

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการมูลนิธิ
ไทยคม กล่าวตอนหนึ่งในการเปิดงานปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “Evolutionary reform : the Dubai experience” ของนายสุลต่าน อาห์เหม็ต บิน สุลาเยม ประธานกลุ่มบริษัท ดูไบ เวิลด์ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า ได้ไปดูงานดูความเติบโตของประเทศต่างๆ รู้สึกเป็นห่วงคนและประเทศจึงอยากสร้างกระบวนการคิดใหม่ๆ

โดยเฉพาะในนักธุรกิจ ซึ่งตนได้ไปที่ดูไบหลายครั้งเห็นการสร้างเมืองที่ดี และตอนนี้ดูไบกำลังสนใจสร้างแลนด์บริดจ์เชื่อมช่องแคบมะละกากับอ่าวไทย ซึ่งตนเห็นด้วยแต่ไม่เกี่ยวข้องกัน ตนอยากเห็นความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจไทย ชีวิตตนนั้นพอแล้ว แต่อยากเห็นประเทศเจริญ คนรุ่นหลังพัฒนา พร้อมกับระบุหลังจากนี้ จะเลี้ยงต้อนรับนักวิทยาศาสตร์ 2 คน ที่คิดค้นการทำจีโนมมนุษย์ และนักวิทยาศาสตร์ที่คิดค้นการทำแบคทีเรียให้เป็นพลังงานเชื้อเพลิงมาพบ จึงได้เชิญ รมว.พลังงาน มาร่วมด้วย

ขณะเดียวกันในรอบสัปดาห์นี้ยังได้เชิญนักลงทุนที่มีฐานจากประเทศอังกฤษ รวมทั้ง เจ้าหญิงคอรีน่า ที่เป็นผู้ดำเนินการกองทุนระหว่างสเปนกับซาอุดีอาระเบีย โดยเชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นความสัมพันธ์ในอนาคต และในวันอาทิตย์นี้ (25 พ.ค.) จะต้อนรับ นายฌอง เครเตียง นายกรัฐมนตรีแคนาดา รวมทั้งอดีตผู้นำปากีสถาน อดีตผู้นำเปรู (ฟูจิโมริ) ซึ่งตนคิดว่าในอนาคตอาจจะมีการจัดตั้ง “คลับอดีตผู้นำ” หรือ “คลับออฟลีดเดอร์” (Club of ex-leader) ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการเข้ามาดำเนินการลงนามบันทึกความเข้าใจการให้ความช่วยเหลือแบบให้เปล่าจากบริษัท ดูไบ เวิลด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อศึกษาความเหมาะสมแนวทางการพัฒนาท่าเรือฝั่งทะเลอันดามัน และสะพานเศรษฐกิจเชื่อมโยงท่าเรือฝั่งอ่าวไทย (โครงการแลนด์บริดจ์)

“รายการนี้ผมไม่มีเอี่ยว มีคนนำเรื่องทุบเขาพนมรุ้งมากล่าวหาว่าผมไปเกี่ยวข้อง โดยไปทุบเพื่อแก้เคล็ด มันบ้าไปกันใหญ่แล้ว ผมไม่เกี่ยว ผมเพียงอยากเห็นเม็ดเงินเข้ามาในประเทศ เรื่องนี้พอได้ดู ไม่รู้จะทำอะไร อยากเห็นคนรุ่นหลังได้พัฒนา ผมจึงไปพบสุลต่าน ดูไบ เวิล์ด และบอกว่าจะขอให้มาพูดในหัวข้อที่ผมเป็นคนตั้งขึ้นมา อยากให้เล่าว่าเติบโตอย่างไร อัศจรรย์อย่างไร เพราะผมเห็นเรื่องชาติสำคัญกว่า เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องเล็ก” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเเผยว่า อยากนำประสบการณ์ที่พบเห็นในต่างประเทศมาแลกเปลี่ยนให้กับนักธุรกิจไทยได้ทราบ แต่ที่ผ่านมาไม่ได้ดูทั้งต้นทั้งดอกในประเทศ เพราะเขาไม่ไห้ดู จึงต้องไปต่างประเทศ โดยเฉพาะไปประเทศดูไบ และยอมรับว่า โครงการแลนบริดส์ที่ทางดูไบ เวิลด์ สนใจนั้นไม่ใช่โครงการขุดคอคอดกระ เนื่องจากดูไบ เวิลด์เป็นรัฐวิสาหกิจที่เป็นธุรกิจ เขาจึงสนที่จะเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าระหว่างอ่าวกัลฟ์ (อาหรับ) กับทะเลอันดามัน โดยใช้ท่าเรือน้ำลึกระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน เพราะจะใช้ระยะเวลาในการเดินทางเพียง 7-8 วันเท่านั้น