WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 23, 2008

พรรคประชาธิปัตย์ประกาศจุดยืนค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ

กรุงเทพฯ 22 พ.ค.-พรรคประชาธิปัตย์มีมติคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของ ส.ส.พรรคพลังประชาชนจนถึงที่สุด หวั่นสร้างเงื่อนไขขัดแย้งให้บานปลาย เรียกร้องให้ ส.ส.ถอนชื่อ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.ประชาธิปัตย์ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ได้ยื่นญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ และเห็นว่าเนื้อหาของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องที่มีเจตนาช่วยเหลือพวกพ้อง เพราะการเสนอร่างแก้ไขเจาะจงให้เฉพาะ ส.ส.ที่ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรคร่วมลงชื่อ ซึ่งอาจหลีกเลี่ยงการถูกยื่นถอดถอนตามรัฐธรรมนูญมาตรา 122

นายสาทิตย์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังเห็นว่าหากยื่นร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญจะยิ่งสร้างเงื่อนไขขัดแย้งให้บานปลายและจะซ้ำเติมวิกฤติเศรษฐกิจ พรรคจึงมีมติคัดค้านการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญจนถึงที่สุด และมีข้อเรียกร้องไปยัง ส.ส.ที่ร่วมลงชื่อขอให้ถอนญัตติและถอนชื่อตัวเองออกจากการเสนอญัตติ ซึ่งพรรคจะรอให้ผู้ที่ยื่นญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญถอนชื่อภายในเดือนนี้ จากนั้นจะกำหนดท่าทีต่อไป และเพื่อเป็นการย้ำจุดยืนของพรรค จะมีการจัดทำคำแถลงของพรรคในวันพรุ่งนี้เวลา 09.30 น. และพรรคจะจับตาดูการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างใกล้ชิด

“เราจะเรียกร้องให้ประธานรัฐสภาตรวจสอบรายชื่อ คนที่ร่วมลงชื่อแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ เพราะทราบว่า บางคนมีชื่อโดยที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่อง และข้อเรียกร้องของเราก็ขอให้คนที่เห็นแก่ประเทศชาติบ้านเมืองถอนรายชื่อ” นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวด้วยว่า พรรคยังมีการตั้งคณะทำงานยุทธศาสตร์วิเคราะห์และติดตามการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ จุดยืนของพรรคชัดเจนว่ารัฐธรรมนูญปี 2550 มีปัญหาก็จริง แต่เป็นปัญหาการเมือง ซึ่งรอการแก้ไขได้

ส่วนพรรคจะไปร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือไม่นั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า พรรคมีทิศทางการทำงานในส่วนของพรรค ส่วนพันธมิตรฯ ก็มีทิศทางในส่วนของพันธมิตรฯ เป้าหมายอาจจะตรงกันในบางเรื่อง แต่ก็ไม่ได้ร่วมกัน ส่วนที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เสนอให้มีการทำประชามติเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ประชุมพรรคได้มีการหารือถึงเรื่องนี้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-22 19:27:46