WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 19, 2008

‘สมัคร’หนีจองเวรหยุด‘ชิมไปบ่นไป’ส่งให้กกต.ตีความ

“สมัคร” ถอย ยุติออกรายการ “ชิมไปบ่นไป” เพื่อความสบายใจ พร้อมส่งเรื่องให้ กกต.วินิจฉัย ว่าควรทำอย่างไร คาด 15 วันรู้ผล ส่วนเรื่องช่วยเหลือพม่า ให้ ผบ.สส.รับไปดำเนินการแทนหลังมีพวกออกมาจ้องหาเรื่องไม่เลิก ขณะที่ลูกพรรคพลังประชาชน ยังเชื่อมั่นฝีมือคุยทหารรู้เรื่อง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในรายการ “สนทนาประสาสมัคร” กรณีที่คนกลุ่มหนึ่งจะยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากจัดรายการ ชิมไปบ่นไป โดยระบุว่า ผิดกฎหมาย นั้น จากการตรวจสอบในแง่กฎหมาย เป็นการรับจ้างไม่ใช่ลูกจ้าง

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความสบายใจจึงสั่งหยุดบันทึกเทปรายการวานนี้ และวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) นอกจากนั้น จะทำหนังสือถึง กกต.ให้วินิฉัยด้วยว่า ควรทำอย่างไร โดยหาก กกต.วินิจฉัยช้าอาจทำให้ออกอากาศรายการไม่ได้ โดยหากต้องลงจากตำแหน่งนายกฯ เพราะรายการดังกล่าว คงถือว่าตายน้ำตื้น นายสมัคร กล่าว

นายสมัคร ยังกล่าวด้วยว่า รายการวันนี้จะเหลือแค่ 45 นาที เพื่อให้เวลาที่เหลืออีก 15 นาทีกับรายการรับบริจาคเพื่อผู้ประสบภัยพิบัติพายุไซโคลนนาร์กิสในสหภาพพม่า ซึ่งตนได้ขอให้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) มาเป็นผู้รับมอบสิ่งของบริจาคแทน เนื่องจากตนต้องถอยห่างออกไป เพราะแค่เดินทางไปประเทศพม่าเพียงวันเดียวตามคำขอร้องก็โดนสับ โดนโขกเสียไม่มีชิ้นดี ถูกหาว่าในประเทศน้ำท่วมไม่ยอมไปดู ไปดูแต่พม่า ดังนั้น ต่อไปนี้ตนจะไปมายุ่งกับเรื่องนี้แล้ว

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงกกรณี ที่นายกรัฐมนตรี จะส่งเอกสารให้ กกต. เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของตนเอง ในกรณีที่มีผู้ร้องว่าขาดคุณสมบัติเนื่องจาก รับจ้างจัดรายการชิมไปบ่นไปว่า เรื่องดังกล่าว มีผู้ร้องเรียนเข้ามาอยู่แล้ว และตอนนี้ กกต.ได้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว

โดยให้เวลาคณะอนุกรรมการทำงานเป็นเวลา 15 วัน ทั้งนี้ กกต. ได้ให้อิสระกับคณะอนุกรรมการในการพิจารณา และกกต.ก็มีนโยบายที่จะเร่งทำเรื่องทุกเรื่องอยู่แล้วเพื่อไม่ให้เกิดการดองงานเอาไว้ เรื่องนี้คงเป็นไปตามกระบวนการ คิดว่าคงไม่ล่าช้า