WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 24, 2008

ปชป.โดดขวางสุดตัว! ใช้เหตุผลเดิมๆ ออกแถลงการณ์ต้านแก้ รธน.50

ปชป.เมินเสียงปชช. ฉายหนังซ้ำ ออกแถลงการณ์กลืนน้ำลายตัวเอง ประกาศจุดยืน 6 ข้อ หักกม.พุ่งเป้าถอนร่าง รธน.ที่กำลังเดินหน้าสู่กระบวนการรัฐสภา หน้าด้านอ้างทำเพื่อปากท้องประชาชน ประโยชน์ของชาติบ้านเมือง ที่แท้หวังกลับคืนสู่อำนาจเก่า

ความพยายามคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 จากฝ่ายปฎิปักษ์ยังไม่หยุด เมื่อขั้วอำนาจในระบอบเผด็จการยังไม่ได้ถูกถอนรากถอนโคนอย่างหมดสิ้น ในที่สุดนอกจากความเคลื่อนไหวจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่กำลังขับเคลื่อนนัดชุมนุมใหญ่แล้ว ในฟากฝั่งของพรรคประชาธิปปัตย์ยังกำหนดท่าทีค้านในเรื่องนี้อย่างชัดเจน โดยไม่ฟังเสียงเรียกร้องของประชาชนที่เห็นด้วยกับการผลักดันให้มีการแก้ไขรธน.โดยเร็ว

วันนี้ (23 พ.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ2550 ฉบับที่ 1 เรื่อง “ถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ หยุดทำร้ายประเทศ!” โดยมีใจความว่า ในสถานการณ์ที่ประชาชนมีความเดือดร้อนจากวิกฤตปากท้องโดยขาดการเอาใจใส่ดูแลจากรัฐบาล กลับมี กลุ่ม ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และส.ว.บางส่วนเข้าชื่อกันเสนอร่างแก้ไข รธน. เพื่อหวังสร้างหลักประกันในการเอื้อประโยชน์ต่อพวกของตัวเองอย่างชัดเจน พรรคประชาธิปัตย์ขอประกาศจุดยืนของพรรค ดังนี้

1.ยังไม่จำเป็นที่ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญในขณะนี้ เพราะบทบัญญัติ รธน.50 ไม่มีมาตราใดที่เป็นอุปสรรคขัดขวางการทำหน้าที่ของรัฐบาลในการขจัดความเดือดร้อนจากภาวะข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจตกต่ำ หรือการหยุดยั้งเหตุการณ์ไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เป็นเพราะความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลที่ทำให้ปัญหาเหล่านั้นไม่ได้รับการแก้ไข

2.เนื้อหาสาระของร่างแก้ไข รธน. ฉบับที่เสนอต่อสภาฯ มีเจตนาที่จะลบล้างกฎหมายที่มีบทลงโทษในคดีที่พวกพ้องของตนได้ทำผิดไปแล้ว ทั้งคดีทุจริตการเลือกตั้งและคดีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทยถูกฟ้องร้องในข้อหาโกงชาติในขณะนี้ คือการตัดเนื้อหามาตรา 237 และมาตรา 309 ออกจาก รธน. และเพิ่มเติมบทบัญญัติที่จะเปลี่ยนแปลงองค์กรอิสระ เช่น ศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. กกต. ที่กำลังทำหน้าที่กีดมือขวางเท้าคนของพรรคพลังประชาชน

3.เจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ของกลุ่มผู้ยื่นเสนอญัตตินี้ยังสะท้อนให้เห็นจากการที่มีการฉ้อฉลลายมือชื่อของผู้เสนอชื่อ ส.ส. และ ส.ว.ในญัตตินี้ จนมีการถอนชื่อออกในภายหลัง

4.การแสดงความคิดเห็นของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่จะจัดให้มีการลงประชามติ ในขณะที่กระบวนการทางรัฐสภายังเดินหน้าต่อไป จึงไม่มีประโยชน์ใดๆ และเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ

5.ถ้าปล่อยให้ร่างแก้ไข รธน.ดังกล่าวเดินไปตามกระบวนการของรัฐสภา จะก่อให้เกิดความขัดแย้งอย่างกว้างขวางและอาจนำประเทศไปสู่สถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ เกิดผลร้ายต่อชาติและประชาชน พรรคจึงต้องต่อสู้คัดค้านการฉ้อฉลและการช่วยคนปล้นชาติในรูปแบบการแก้ไข รธน.จนถึงที่สุด

6.ถ้าคนกลุ่มนี้สามารถแก้ไขกฎหมายสูงสุดของประเทศตามอำเภอใจเพื่อเอื้อประโยชน์ของตัวเอง ความเหิมเกริมของคนกลุ่มนี้จะทำร้ายประเทศต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

จึงขอเรียกร้องให้กลุ่มผู้ยื่นแก้ไข รธน.ถอนร่างฯ ฉบับนี้ออกจากกระบวนการพิจารณาของรัฐสภาทันที และให้นายสมัครในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน พิสูจน์ความจริงใจในการกล่าวอ้างว่ารัฐบาลไม่มีส่วนรู้เห็นในการกำหนดท่าทีของพรรค โดยให้ลูกพรรคทำตามข้อเรียกร้องนี้ เพื่อให้รัฐบาลได้หันมาทุ่มเทเวลาในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

จากนี้ไปพรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าคัดค้านการแก้ไข รธน.ครั้งนี้อย่างเต็มที่ภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยจะร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่ยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ในการนำเสนอทางออกที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง