WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 18, 2008

ไชยา เผยส่งหนังสือชี้แจงเรื่องหุ้น ต่อศาลรัฐธรรมนูญ 20 พ.ค.

บน. 6 17 พ.ค. - รมว.สาธารณสุข เผยส่งหนังสือชี้แจงภรรยาถือหุ้นเกิน 5% ต่อศาลรัฐธรรมนูญ 20 พ.ค.นี้ เชื่อใช้เวลาไม่นานในการวินิจฉัย คาดนายกรัฐมนตรี ปรับ ครม.หลังศาลรัฐธรรมนูญตีความ กกต.ไม่ติดใจภรรยาถือหุ้นเกิน

นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี คงจะปรับคณะรัฐมนตรีภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติของตน เรื่องที่ภรรยาถือหุ้นเกิน 5% เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งศาลคงใช้เวลาไม่นาน เพราะสำนวนที่เกี่ยวข้องมีไม่กี่มาตราที่ศาลรัฐธรรมนูญจะต้องพิจารณา และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ก.ก.ต.) ได้เรียกตนไปสอบแล้ว ไม่ติดใจประเด็นใด ระบุว่าตนไม่มีเจตนาที่จะปกปิดการถือหุ้น

“ผมให้ตรวจสอบอย่างเปิดเผย แต่คำว่า 5 เปอร์เซ็นต์ บังคับใช้กับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี แต่กฎหมายไม่มีบัญญัติว่าภรรยาผมต้องถือหุ้น 5 เปอร์เซ็นต์ หากภรรยาผมถือหุ้นอยู่ 90 เปอร์เซ็นต์ แล้วต้องลดลงมาเหลือ 85 คนอื่นมาบริหารแทนแล้วธุรกิจเสียหายจะทำอย่างไร ใครเป็นผู้รับผิดชอบ และผมก็ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจของภรรยา เรื่องนี้อย่าไปคิดว่าเป็นเป้าที่ผมจะถูกโจมตี การทำงานในประเทศไทย เขาชอบจับผิดกัน ไม่ค่อยจับถูก ถามว่าผมไปโกง ไปทุจริต ทำให้ประเทศชาติเสียหาย หรือเป็นเรื่องผมถือหุ้นเกิน 5 เปอร์เซ็นต์ ผมก็พร้อมจะออก” นายไชยากล่าว

รมว.สาธารณสุข กล่าวว่าหากเป็นความผิดของตน คงไม่ดื้อรั้น แต่ครั้งนี้ต้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย และขณะนี้ตุลาการรัฐธรรมนูญ ทำหนังสือให้ไปชี้แจงแล้วภายใน 15 วัน ดังนั้น ตนจะยื่นเรื่องชี้แจงไปยัง ตุลาการรัฐธรรมนูญ ในวันอังคารที่ 20 พ.ค.นี้ เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีควรจะปรับคณะรัฐมนตรีก่อนหรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีคงจะสอบถามไปยังศาลรัฐธรรมนูญว่า การวินิจฉัยจะจบเมื่อใด ซึ่งนายกรัฐมนตรี เคยถามตนว่าขั้นตอนของศาลจะนานหรือไม่ ได้ชี้แจงว่าคงจะเสร็จเร็ว ๆ นี้ เพราะไม่จำเป็นต้องสืบพยานโจทย์ และนายกรัฐมนตรี ไม่ได้คาดคั้นให้ลาออกก่อนการวินิจฉัย ของศาลรัฐธรรมนูญ. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-17 10:10:39