WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 19, 2008

“เปรม”ไม่ได้ยืนอยู่เหนืออำนาจศาล 2 แม่ทัพวอนสื่อยุติปั่นข่าว”ดึงฟ้าต่ำ”

2 ผู้นำทหาร ทัพเรือ-ทัพอากาศ เป็นห่วงกลเกมส์ ดึงสถาบันยุ่งเกี่ยวการเมือง วอนสื่อยุติโหมกระแส เพื่อคลี่คลายปัญหา ผบ.ทอ.ชี้ ดึง พล.อ.เปรม ขึ้นศาล เป็นไปตามกฎหมายบ้านเมือง

ทั้งนี้ ภายหลังจากมีความพยายาม “ดึงฟ้าต่ำ” โดยนำสถาบันที่เคารพของคนไทยมากล่าวอ้าง สร้างกระแสป้ายสีให้เกิดความเสียหายแก่ฝากฝั่งการเมืองฝ่ายตรงข้าม มาอย่างต่อเนื่องและหนาหูมากขึ้น ซึ่งในส่วนของผู้นำเหล่าทัพ ต่างก็ออกมาแสดงความเป็นห่วง

โดยล่าสุด พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นอีกผู้หนึ่งที่ได้ออกมาขอให้ทุกฝ่ายยุติการดึงสถาบันเบื้องสูงเข้ามาเชื่อมโยงกับปัญหาการเมือง พร้อมเรียกร้องสื่อมวลชนไม่ควรสนับสนุนนำเสนอข่าวประเภทนี้ เพื่อคลี่คลายปัญหา

ผบ.ทร. ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของกองทัพรู้สึกไม่สบายใจมากที่มีการดึงสถาบันลงมาเกี่ยวข้อง และได้กล่าวถึงเรื่องนี้หลายครั้งแล้วว่า เป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง รวมทั้งกระแสข่าวการปฏิวัติที่มีออกมาอย่างต่อเนื่องนั้น ส่วนตัวก็ไม่สนับสนุนให้เกิดขึ้น และฝ่ายทหารเองก็ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่มีการกระทำเช่นนี้

ส่วนกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยที่มาของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)ว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน นอกจาก ผบ.ทร.แล้ว พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ยังออกมากล่าวถึงการกล่าวหา นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาเกี่ยวพันกับเบื้องสูงว่า ส่วนตัวรู้สึกกังวลใจเพราะทหารทุกคนคำนึงถึงสถาบันไม่ต้องการให้ใครมาทำเสื่อมเสีย ฉะนั้นสื่อมวลชนจะต้องนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้เป็นผู้ตัดสิน

นอกจากนี้ ในส่วนกรณีที่แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) จะขอให้ศาลออกหมายเรียก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี มาให้ถ้อยคำในคดีดักฟังโทรศัพท์ ตนเห็นว่า หากเป็นคดีความก็จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับศาล ถึงข้อกฎหมาย เพราะกฎหมายอยู่เหนือสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะสามารถใช้วิธีการให้ปากคำตัวบุคคลหรือว่าให้เป็นเอกสาร

ผบ.ทอ. ยังกล่าวถึงการที่ศาลฎีกาส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตีความสถานะของ คตส.โดยเชื่อมั่นว่า ก่อนที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะก่อตั้ง คตส.ได้ทำการศึกษาด้านกฎหมายเรียบร้อยแล้ว