WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 22, 2008

เสียวโดนเช็กบิลเร็ว

ไม่ใช่วาระปกติแน่ๆ กับคิวที่อดีตผู้นำพลเรือนอย่างนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ขยับเรียกประชุมระดับแกนนำพรรค

กำชับให้ออกมาแสดงจุดยืนกรณีการหมิ่นสถาบัน ไล่บี้ผู้ใหญ่ของพรรคให้แสดงท่าที

“ต้องชี้แจงให้สังคมเข้าใจและต้องทำความเข้าใจ เพราะวันนี้มีคนโจมตีสถาบัน เราเป็น ส.ส.เป็นคนไทย ต้องสำนึกเสมอว่ามีหน้าที่ในการปกป้องประเทศและสถาบันพระมหากษัตริย์ อยากให้ทุกคนเป็นปากเป็นเสียง อย่านิ่งเฉยกับเรื่องนี้”

“ชวน” ออกแอ็กชั่นเต็มที่

และก็คงไม่ใช่วาระธรรมดาเหมือนกันที่อดีตผู้นำทหารอย่าง “บิ๊กจิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ผู้ที่ได้เครื่องราชฯชั้นรามาธิบดีชั้น 2 มหาโยธิน จากการผ่านตำแหน่งสำคัญๆ ทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี อดีต รมว.กลาโหม อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด อดีตผู้บัญชาการทหารบก

กลับมาเคลื่อนไหวอย่างร้อนแรงต่อเนื่องรายวัน

เริ่มจากคิวแฉขบวนการล้มปืน ทุน เจ้า ถึงคิวล่าสุด “บิ๊กจิ๋ว” เปิดเผยเบื้องหลังจากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รุดเข้าพบถึงบ้านในซอยปิ่นประภาคม มีการพูดถึงปมของนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“พ.ต.ท.ทักษิณมีความห่วงใยมากที่คุณจักรภพพูดจาไป ท่านบอกว่าคุณจักรภพต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ และคงพิจารณาตัวเองได้ว่าต้องทำอย่างไร”

พร้อมตีธงเป็นนัย เราต้องเข้าใจว่าคนไทยคงยอมในเรื่องนี้ไม่ได้ ทุกคนควรตระหนักให้ดี หากเป็นจริงดังกล่าว ผู้ที่ประพฤติสิ่งที่ไม่ถูกต้อง หรือพูดจาในสิ่งที่ไม่ดี ไม่ว่าเป็นใครต้องรับผิดชอบตัวเอง

“บิ๊กจิ๋ว” ออกแรงแข็งขันไม่แพ้กัน

ต่างฝ่ายต่างทนนิ่งเฉยไม่ได้กับประเด็นกระทบสถาบัน

แต่ที่โดนสั่งวิดพื้นกันไปหมาดๆ ก็บรรดาเหล่าขุนทัพนายกองที่ยังทำหน้าที่ได้ไม่แข็งขัน แค่ส่งเสียงคำรามฮึ่มฮั่มๆประปราย

ไม่พรึบพรับเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ล่าสุดแว่วๆมีการเรียกติวเข้มรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 หมวด 2 พระมหากษัตริย์ มาตรา 8 องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใดๆมิได้

สัญญาณไฟแยกสี่เสาเทเวศร์ไฟเขียวผ่านตลอดเลย

เป่านกหวีดขุนทหาร เรียงแถวตบเท้าออกมาปกป้องสถาบัน

โดยอาการขยับของแต่ละฝ่าย สะท้อนปมกระทบเบื้องสูง ประเด็น “ทัศนคติที่อันตราย” ของ “จักรภพ” เป็นหัวเชื้อไวไฟระดับเบนซิน 95 ที่ลามทุ่งแค่ชั่วข้ามคืน

ต้องรีบ “ตัดตอน” กันไวๆ

และก็เป็นอะไรที่ไม่อยากเสี่ยงดับไฟหลายทาง ล่าสุด “ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุ รัฐบาลพร้อมจัดสรรงบกลางจำนวน 2,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการจัดทำประชามติสอบถามความเห็นจากประชาชนทั่วประเทศว่า เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญปี 50 หรือไม่

พร้อมกับขอให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ระงับการบรรจุญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญของ ส.ส.พรรคพลังประชาชนไว้ก่อน จนกว่าจะทำประชามติเสร็จ

โดยจะเสนอเรื่องดังกล่าวให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาในสัปดาห์หน้า และน่าจะจัดลงคะแนนเสียงประชามติได้ในช่วงราวต้นเดือนกรกฎาคม

นายกฯแตะเบรก ลดคันเร่งเกมรื้อรัฐธรรมนูญ

ยังไม่พูดถึงแรงเสียดทานภายนอก แต่โฟกัสจากอาการเครื่องรวนภายใน

จากคิวขวางลำของนายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ทักท้วงกลางวงประชุม ครม. ตามประเพณีปฏิบัติเมื่อเปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณางบประมาณแล้วก็จะปิด ไม่ควรมีกฎหมายอื่นเข้ามาพิจารณาด้วย

“ถ้าเปิดยาวอย่างนั้นอาจจะวุ่นวาย มันจะเสียหายได้”

ไหนจะอาการดึงเกมหยั่งเชิงของ “บิ๊กเติ้ง” นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ส่งซิกลูกแถวไม่ให้ร่วมลงชื่อในญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญร่วมกับคนของพรรคพลังประชาชน

อ้างไม่ได้รับการประสานขอเสียง

โดยรูปการณ์ที่พรรคร่วมรัฐบาลยังคุมเกมกันเองไม่ได้ ถ้าขืนลุยถั่วรื้อรัฐธรรมนูญกันในห้วงที่แรงเสียดทานถาโถมเข้าใส่แทบตั้งตัวไม่ติด

มีสิทธิโดนเช็กบิลเร็ว.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน