WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 22, 2008

เฉลิม หนุนทำประชามติแก้ รธน.

มหาดไทย 22 พ.ค.- “เฉลิม อยู่บำรุง” สนับสนุน “สมัคร สุนทรเวช” ทำประชามติก่อนแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตัดเงื่อนไขชุมนุมเรียกร้อง สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดี แต่ปัดให้ความเห็นเรื่อง กกต.บอกทำไม่ได้ เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สนับสนุนแนวคิดของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่จะให้ทำประชามติก่อนแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อลดความขัดแย้ง ความบาดหมาง และไม่เป็นเงื่อนไขในการชุมนุมเรียกร้อง ที่จะเกิดผลกระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาพรรคพลังประชานก็ได้ทำประชามติมาแล้วในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง และได้รับเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศ

“ถึงจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ไม่สามารถช่วยฟอก หรือยกเลิกคดีที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ แต่ผมยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องการทำประชามติ ต้องรอให้นายกรัฐมนตรีเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า และเมื่อถึงเวลาผมจะอภิปรายเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างละเอียด” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนที่มีการวิจารณ์การใช้งบประมาณ 2,000 ล้านบาท เพื่อทำประชามติ ว่าเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เมื่อไม่ทำก็ถูกตำหนิว่ารวบหัวรวบหาง แต่เมื่อทำก็กล่าวหาว่าสิ้นเปลือง จะให้ทำอย่างไร ถึงจะทำให้บ้านเมืองสงบ หรืออยู่ในความพอดี

ต่อกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า ไม่สามารถทำประชามติได้ เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นปัญหาของสังคมไทย แต่เชื่อว่าทุกปัญหามีทางออก อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่า จำเป็นต้องรอให้ กกต.ร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้เสร็จก่อนหรือไม่

“เรื่องนี้ต้องฟังความเห็นของ ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล รวมทั้ง ส.ว.ก่อน และที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนไหวคัดค้าน ก็ไม่มีปัญหา ผมมองว่าเป็นสีสันในระบอบประชาธิปไตย ที่มีความเห็นแตกต่าง และหากทำประชามติแล้ว กลุ่มพันธมิตรฯ จะยังคงชุมนุมอยู่ ก็คงไม่สามารถห้ามได้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-22 14:39:59