WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 22, 2008

สมชาย หนุนลงประชามติแก้ รธน.อ้างทุกคนเรียกร้อง

ทำเนียบฯ 22 พ.ค.- รมว.ศึกษาฯ เห็นด้วยที่จะทำประชามติเรื่องแก้ไข รธน. เพราะทุกคนเรียกร้อง แต่ผลออกมาอย่างไรทุกคนต้องยอมรับ ระบุการปล่อยให้สภาฯ ดำเนินการเรื่องนี้ เพื่อยืนยันให้เห็นว่ารัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาให้ประชาชน ไม่ใช่หมกมุ่นแต่เรื่องแก้ รธน.

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะอนุมัติงบประมาณ จำนวน 2,000 ล้านบาท เพื่อทำประชามติเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นสิ่งที่หลายคนกำลังเรียกร้องอยู่ ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ได้มีจุดยืนที่กลับไปกลับมาเกี่ยวกับการทำประชามติ แต่เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้เขียนอยู่ในรัฐธรรมนูญว่า สามารถทำได้ จึงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ส.ส. ในสภาฯ จะพิจารณาความเหมาะสม

“การปล่อยให้เป็นหน้าที่ของสภาฯ เพื่อยืนยันว่า รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ไม่ได้หมกมุ่นกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการทำงานให้ประชาชน” นายสมชาย กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชาชนไม่สนใจรับฟังเสียงประชาชน โดยเฉพาะข้อเสนอให้ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญชุด 3 นั้น นายสมชาย กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้เป็นเจ้าภาพ หรือเป็นตัวตั้งตัวตีในการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งการแสดงความคิดเห็นสามารถทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับสภาฯ จะพิจารณาหรือไม่ และหากมีการทำประชามติแล้วผลออกมาเป็นอย่างไร ทุกคนต้องยอมรับ

นายสมชาย ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีตั้งเป้าจะลงประชามติในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่า ไม่น่าจะทันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องทางเทคนิค ซึ่งหลักการความเป็นจริงคงเป็นเรื่องของผู้ดำเนินการ ไม่ใช่มาตัดสินกันตอนนี้ว่า จะทำกันเวลาใด.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-22 13:54:38