WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 24, 2008

“หมอเหวง” แฉซ้ำ! พวก ส.ส.-ส.ว.พันธมาร ล็อบบี้ขวางแก้ รธน.

อัดซ้ำ ส.ส.ฟากพันธมิตร ใช้อำนาจเถื่อน – ร้อยเล่ห์เพทุบายทุกวิถีทาง ขวางยื่นญัตติร่าง รธน. ฉบับ คปพร. ชี้เป็นคนไร้ศักดิ์ศรี เชื่อมีเจตนาแอบแฝงชัดเจน เย้ยไม่มีวันทำสำเร็จแน่นอน เผยยังมั่นใจรายชื่อ ส.ส. – ส.ว. ทำถูกต้อง จวกกลับ “สาธิต” พ่นคำตอแหลล้ม รธน.

หลังจากที่ กระบวนการอำนาจมืดยังคอยจ้องล้างจองผลาญขัดขวางการแก้ รธน.50 ล่าสุดได้ใช้วิธีการล็อบบี้ ส.ส. และ สว. ที่เข้าชื่อยื่นญัตติแก้ไข รธน.50 โดยหยิบยกเรื่องร้องเรียนใบเหลือง - ใบแดง ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขึ้นมาข่มขู่ รวมถึงให้ผู้ใหญ่ที่เป็นที่เคารพนับถือมาขอให้ถอนชื่อออก

ในเรื่องนี้ นพ.เหวง โตจิราการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) ให้สัมภาษณ์ว่า พวกที่ออกมาล็อบบี้ ส.ส. และ ส.ว.ที่ลงชื่อเห็นด้วยกับการแก้ รธน.50 เป็นพวกที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งส่งผลให้หมดสง่าราศีและไร้ศักดิ์ศรีในตัวเอง ทั้งที่เป็น ส.ส.-ส.ว. แต่กลับสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เป็นพวกเดียวกับเผด็จการ

ทั้งนี้ ไม่แน่ใจว่าการกระทำเช่นนี้จะมีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเชื่อว่าการกระทำเช่นนี้จะไม่มีวันประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะเชื่อมั่นในตัว ส.ส. และ ส.ว. ที่ร่วมลงชื่อสนับสนุน แต่ถึงกระทั้น แม้จะมีบางท่านถอดชื่อออกไปแล้วก็ไม่เป็นไร เนื่องจากตามกฎหมายใช้เพียง 150 ชื่อก็เพียงพอแล้ว

“ผมยังมองว่า ต่อไปจะมีการใช้ทั้งอำนาจมืด อำนาจเถื่อน ทำทุกวิธีทางที่จะขัดขวางการแก้ไข รธน. เพราะคนพวกนี้ไม่สนหรอกว่าจะขัดขวางเราด้วยวิธีใด ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ก็เอาด้วยคาถา” นพ.เหวง กล่าว

พร้อมระบุถึง นายสาธิต วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาระบุถึงการแก้ไข รธน.เป็นการล้มรัฐธรรมนูญนั้น ตนอยากเรียนให้ทุกท่านได้เข้าใจตรงกันว่า การแก้ไข รธน.ในครั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะล้มรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด แต่เป็นการแก้ไขเพิ่มเติมในบางส่วนเท่านั้น

เนื่องจากที่มาของ รธน.ฉบับนี้เป็นเผด็จการ ซึ่งตามหลักกฏหมายแล้วแล้วไม่สามารถบังคับให้ย้อนกลับไปเอาความผิดได้ ซึ่งคำพูดของนายสาธิตเป็นคำพูดที่โกหก ตอแหล และพยายามสร้างความแตกแยกทางความคิดของภาคประชาชน