WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 23, 2008

ผบ.ทอ. ไม่ห่วงพันธมิตรฯชุมนุม หนุนนายกฯทำประชามติลดขัดแย้ง

พล.อ.ชลิต เชื่อการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่นำมาซึ่งความรุนแรง แต่เป็นห่วงประชาชน วิตกปฏิวัติเกินเหตุ ยอมรับกองทัพไปชอบยึดอำนาจ หนุน “สมัคร” ใช้งบทำประชามติแก้ไขร่าง รธน.

พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ และอดีตรักษาการประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช.กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จะมีขึ้น ซึ่งยังไม่มีมูลเหตุนำไปสู่ความรุนแรง หรือนำไปสู่การปฏิวัติ เพราะการปฏิวัตินั้นไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่าย ซึ่งทหารเองก็ไม่ชอบการปฏิวัติ ขณะเดียวกัน ปัญหาที่เกิดขึ้น การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง พร้อมทั้งขอให้ทุกฝ่ายลดทิฐิและมาแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตาม รู้สึกเป็นห่วงกับผลสำรวจที่ออกมาว่า จะมีการปฏิวัติ ซึ่งเห็นว่าประชาชนให้ความสำคัญเรื่องนี้มากเกินไป ขณะเดียวกัน การของบประมาณ จำนวน 2,000 ล้านบาท เพื่อทำประชามติในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นหากเป็นสิ่งที่ช่วยยุติปัญหาของบ้านเมืองได้ก็เป็นสิ่งน่าจะทำ

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวด้วยว่า ได้อ่านคำปาฐกถาของ นายจักรพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีความผิดหรือไม่ ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย รวมถึงผู้ที่ได้อ่านต้องใช้วิจารณญาณเอง

ด้าน พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ กลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมจัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 25 พ.ค. เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมมาตรการ แผนกรกฎ ในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้น และมั่นใจว่า การชุมนุมในครั้งนี้ จะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย