WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 24, 2008

สมัคร แย้มอาจออกพระราชกำหนดทำประชามติแก้ไข รธน.

สุวรรณภูมิ 23 พ.ค.-นายกรัฐมนตรีประกาศเดินหน้าทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยอมรับไม่รู้มาก่อนว่าไม่มีกฎหมายรองรับ เตรียมเสนอให้ออกเป็นพระราชกำหนดแทน ขณะเดียวกัน ไม่ห่วงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนประเทศฟิลิปปินส์ ถึงกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ยังคงเดินหน้าญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญของ ส.ส.พรรคพลังประชาชนว่า ไม่เป็นไร ให้ประธานรัฐสภาทำไป แต่เรื่องการทำประชามติ ตนจะไม่ถอย ซึ่งก่อนหน้านี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บอกว่า ต้องรอกฎหมายเกี่ยวกับการทำประชามติ ตนจึงคิดว่าจะทำอย่างไร จึงได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย

“ว่ากันตามจริง ก่อนหน้านี้ตนก็พูดไปตามสัญชาติญาณ ซึ่งคิดว่ามีกฎหมายประชามติอยู่ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร อาจจะออกเป็นพระราชกำหนดแทน เพราะยังมีเวลาที่จะให้มีการหยั่งเสียงดูว่า ใครเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ” นายสมัคร กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) จะหารือคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า จะทำได้หรือไม่ ถ้าไม่เป็นปัญหา คิดว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 27 พฤษภาคม จะนำเสนอเข้าที่ประชุมได้

นายสมัคร กล่าวว่า ใครที่ไปใช้คำว่ารัฐบาลก้าวล่วงสภา ยืนยันว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ก็ดูแลในเรื่องการดำเนินการตามกฎหมาย การที่จะเปิดประชุมคงเพราะมีกฎหมายคั่งค้าง ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะชุมนุมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันที่ 25 พฤษภาคมนั้น นายสมัคร กล่าวว่า ตนไม่ห่วงสถานการณ์บ้านเมือง เพราะการที่ตนให้ลงประชามติก็เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ใครมีความคิดเห็นว่าควรแก้ไขหรือไม่ควรแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ให้ออกมาลงประชามติ เมื่อทำประชามติแล้วยังมีการก่อกวนสร้างความวุ่นวายก็ปล่อยเขาไป แต่เมื่อทำประชามติแล้ว ประชาชนเห็นอย่างไร คนที่ก่อความวุ่นวายจะรู้สึกละอายเอง และประชาชนจะคิดได้ว่า ใครที่หวังดีต่อบ้านเมือง ตนกำลังบริหารบ้านเมือง แล้วมีการมาก่อกวนอีก เรื่องนี้ไม่รู้จะว่าอย่างไร ต้องถามประชาชน.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-23 19:09:30