WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 20, 2008

อดีต คมช. ออกโรงการันตีคุณสมบัติ คตส. ชอบด้วยกม.

“พล.อ.อ.ชลิต” ยืนยันคำสั่งแต่งตั้ง คตส. ตรวจสอบคดีทุจริตชอบด้วยกฎหมาย ชี้ได้ศึกษาแก้ไขจุดบกพร่องสมัย รสช.มาแล้ว เล็งถก อดีต คมช. หาทางช่วยเหลือ ยันจะไม่ทอดทิ้งแน่นอน

วันนี้ (19 พ.ค.) พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ อดีตปฏิบัติหน้าที่แทนประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกายื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ว่า เรื่องดังกล่าวมี 2 ด้านทั้งการมีอำนาจและกฎหมายรองรับสามารถตรวจสอบและเอาผิดกับกรณีที่เกิดขึ้นในอดีตได้ ส่วนเรื่องของข้อกฎหมายที่ต้องตีความว่าสามารถทำได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับตัวบทกฎหมายและตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่จะวินิจฉัย ที่ผ่านมาการตั้ง คตส.ทำมาแล้ว 2 ครั้ง

โดยครั้งแรกในสมัยของสภารักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) และครั้งที่ 2 ในสมัยของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ซึ่งครั้งนี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องทางกฎหมายของ คปค. และ คมช.ได้ศึกษาอย่างรอบคอบแล้ว คงไม่ทำอะไรผิดพลาดด้านข้อกฎมาย เพราะได้นำบทเรียนจากในอดีตมาปรับแก้ จึงไม่น่าเป็นห่วงและเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาต่อการตรวจสอบคดีในขณะนี้

ทั้งนี้ เชื่อว่า คตส.ทุกคนมีขวัญและกำลังใจดีพร้อมจะทำงานให้คนในชาติให้ดีที่สุด และเห็นว่าดีเหมือนกันที่สื่อมวลชนถามเรื่องนี้ เพราะถ้ามีโอกาสจะได้ให้กำลังใจ อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกันกับอดีต คมช.ถึงกรณีนี้ แต่คงจะหารือกันอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อหาทางช่วย คตส.ต่อไป