WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 24, 2008

นักธุรกิจ ดูไบ เวิลด์ เข้าพบ สมัคร สนใจลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในไทย

ทำเนียบฯ 24 พ.ค.- โฆษกส่วนตัว “ทักษิณ ชินวัตร” นำ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ดูไบ เวิลด์ เข้าหารือ “สมัคร สุนทรเวช” แสงเจตนารมณ์เข้ามาลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น พร้อมระบุ นายกรัฐมนตรีสหรัฐอาหรับเอมิเรต์สนใจมาเยือนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.0 น. วันนี้ (24 พ.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ และหารือเป็นการส่วนตัวกับ สุลต่าน อะห์เหม็ด บิน สุลาเย็ม ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ดูไบ เวิลด์ (Dubai World) เป็นเวลาประมาณ 40 นาที โดยมีนายธีรพล นพรัมภา เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และน.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมหารือด้วย

ทั้งนี้ นายพงศ์เทพ เปิดเผยภายหลังการหารือว่า สุลต่าน อะห์เหม็ด บิน สุลาเย็ม แจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบว่า นายกรัฐมนตรีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีความประสงค์จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย ซึ่งนายสมัครยินดีต้อนรับ และยังได้ขอบคุณรัฐบาลไทย ที่ให้กลุ่มบริษัทดูไบ เวิลด์ ศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการพัฒนาท่าเรือฝั่งทะเลอันดามัน และสะพาน เศรษฐกิจเชื่อมโยงท่าเรือฝั่งอ่าวไทย (แลนด์บริดจ์) ซึ่งเป็นการศึกษาในลักษณะให้เปล่า

“ดูไบยังได้แสดงเจตนารมณ์ ที่จะเข้ามาลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น เพราะเห็นว่าการพัฒนาของประเทศไทยในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบกับหลายประเทศแล้ว ประเทศไทยมีการพัฒนามาตลอด โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐาน” นายพงศ์เทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นำนักธุรกิจมาดูงาน และพบนายสมัคร จะทำให้ถูกโยงเป็นเรื่องทางการเมืองหรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าว ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พยายามชักชวนนักลงทุนให้มาลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนระยะยาว ที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศไทย ถึงแม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่มีหน้าที่อะไร แต่ถือเป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่อะไรทำเพื่อประเทศชาติได้ก็จะทำ จึงได้ชักชวนนักลงทุนให้มาลงทุนในประเทศไทย เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์กับประเทศไทย

ส่วนที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดทางให้นักธุรกิจต่างชาติเข้ามาปลูกข้าว และมีการวิจารณ์ว่าเป็นการขายชาตินั้น นายพงศ์เทพ กล่าวว่า เรื่องข้าวคงจะเป็นการเข้าใจผิด นักธุรกิจต่างชาติที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เชิญมา เพื่อให้ซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากประเทศไทย เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่า การอยู่เบื้องหลังของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการปูทางกลับเข้าสู่การเมือง นายพงศ์เทพ ย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันหลายครั้งแล้วว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวทางการเมือง.

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-24 11:16:16