WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 22, 2008

ก่อนจะสายเกินแก้

ผมได้มีโอกาสสนทนาทางโทรศัพท์กับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงความเป็นไปของเหตุการณ์บ้านเมือง ในขณะนี้ ต่างก็แสดงความวิตกกังวลว่า เรากำลังจะสูญเสียอะไรบางอย่างไป

โดยเฉพาะความสันติสุข ที่เคยมีมาอย่างช้านาน

ไม่ใช่ในบทบาทของนักการเมืองที่มองอยู่บนผลประโยชน์ทางการเมือง แต่มองถึงอนาคตของลูกหลานในฐานะผู้อาวุโสมากกว่า ที่ผมฟังจากน้ำเสียงของ บิ๊กจิ๋ว บ่งบอกถึงความเป็นห่วงว่าจะกลายเป็น ปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียวก็คือ เรื่องของสถาบัน

จะเป็นการตอกรอยแยกให้เกิดขึ้นในแผ่นดิน

พล.อ.ชวลิตอธิบายสั้นๆว่า มีบางคนบางกลุ่มที่ยังมีแนวความคิด สาธารณรัฐ แต่ไม่ว่าจะด้วยปัจจัยและเงื่อนไขใดๆก็ตาม ไม่มีทาง ที่จะเป็นไปได้อย่างเด็ดขาด สำหรับประเทศไทย

เป็นเพียงความฝันเฟื่องของคนบางกลุ่มเท่านั้น ฝันกันมานานและก็เป็นแค่ความฝันต่อไป แต่ต้องไม่ใช้เป็นเครื่องมือหรือนำมาซึ่งการแสดงออกต่อการละเมิดสถาบัน เป็นการแสดงถึงความไม่จงรักภักดี

ส่วนที่เพิ่งจะมีข่าวว่า คุณจักรภพ เพ็ญแข รมต.สำนักนายกฯไปพบที่งานบุญ จ.นครพนม และขอให้เข้าไปช่วยเจรจาเคลียร์ปัญหากับทหารให้นั้น บิ๊กจิ๋ว ปฏิเสธข่าวดังกล่าวบอกว่า ได้พูดคุยกับคุณจักรภพอยู่ไม่กี่คำ ก็เป็นการทักทายกันธรรมดามากกว่า

หรือข่าวที่อดีตผู้นำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปพบที่บ้าน เพื่อขอให้กลับมารับตำแหน่งนายกฯ ในกรณีที่ คุณสมัคร สุนทรเวช มีปัญหาก็เช่นกัน บิ๊กจิ๋ว หัวเราะชอบใจบอกว่าคงไม่ถึงขั้นนั้น ถ้าจะถามสารทุกข์ สุกดิบ พูดเรื่องเหตุการณ์ทั่วไปกว้างๆ ในฐานะคนรู้จักกันก็เป็นอีกเรื่อง

แต่จะขอให้กลับมาเป็นนายกฯ ไม่มี

ผมได้ยิน พล.อ.ชวลิตเปรยๆด้วยว่า เรามันแก่แล้ว มีสติปัญญาจะช่วยบ้านเมืองได้แค่ไหนก็ทำไปแค่นั้น แม้จะไม่ได้อยู่ในเวทีการเมือง แต่ก็หนีไม่พ้นชาวบ้าน ยิ่งเวลานี้ ที่ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนด้วยแล้ว ก็จะได้ยินเรื่องปัญหาของชาวบ้านเยอะไปหมด โดยเฉพาะในช่วงเวลาเปิดเทอมอย่างนี้ บางคนโทร.มาว่าสามีหายจากบ้านไปหลายวัน เพราะหาค่าเทอมให้ลูกไม่ได้ ไม่เคยมียุคไหนที่ความเป็นอยู่ตกต่ำขนาดนี้

เรื่องการเมืองยังเป็นรอง อยากให้สังคมช่วยกันหาทางออกปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้านมากกว่า ผมฟัง พล.อ.ชวลิตปรารภเป็นคำสุดท้ายก่อนที่จะวางสาย

กรณีของคุณสมัครกับรายการชิมไปบ่นไป จะมาตายน้ำตื้นหรือไม่ ยังคาบลูกคาบดอก ไม่เฉพาะอนาคตของคุณสมัคร แต่หมายถึงปัญหาของชาติในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ แล้วใครจะขึ้นมาเป็นนายกฯ.

หมัดเหล็ก