WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 14, 2010

'นพดล'สับปชป.เหลวไหล ปูดทักษิณซื้อ ส.ส.คว่ำงบฯ

ที่มา ไทยรัฐ

นพดล ปัทมะ

"นพดล" ปัด "ทักษิณ" ซื้อ ส.ส. คว่ำงบฯ สอนรัฐ ปรองดองต้องเปิดใจกว้าง โต้กรณีองค์กรสิทธิมนุษยชนต่างประเทศ เรียกร้องให้เลิก พ.ร.ก. ไม่เกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรี...

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะซื้อ ส.ส. เพื่อคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 หวังผลให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก และยังกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะทำทุกอย่าง เพื่อไล่รัฐบาลนั้น ขอปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีความคิดที่จะซื้อ ส.ส. เพื่อคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ เรื่องนี้เหลวไหล ไม่อยากให้รัฐบาลที่กำลังทำเรื่องปรองดองอยู่ สร้างความเท็จไปเรื่อย ถ้า ส.ส. รัฐบาลตั้งใจจะไม่สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณจริง แล้วมากล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่เป็นธรรม เพราะต้องดูว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหาการจัดสรรผลประโยชน์ไม่ลงตัวหรือไม่ หรืออาจจะไม่เอารัฐมนตรีที่ทุจริตด้วยกัน จึงขอให้เอาความจริงมาพูด ถ้ารัฐบาลอยากสร้างความสมานฉันท์

นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า เหตุที่องค์กรสิทธิมนุษยชนต่างประเทศ หรือ แอมเนสตี้ และฮิวแมนไรท์วอช เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นผลจากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ล็อบบี้ให้ข้อมูลเท็จกับองค์กรเหล่านี้ ขอปฏิเสธว่าแม้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะจ้างล็อบบี้ยิสต์ แต่ไม่ได้จ้างมาทำร้ายประเทศไทย องค์กรสิทธิฯ หาข้อมูลของเขาได้เอง ไม่จำเป็นต้องฟังใคร จึงอยากเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าใจการทำงานระหว่างประเทศ อย่ามาโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกเรื่อง

"เราไม่ทำร้ายประเทศ เรารักชาติ แต่เราไม่รักรัฐบาลนี้เท่านั้น เพราะรัฐบาลละเมิดสิทธิมนุษยชน และทำให้คนตายร่วมร้อยคน นอกจากนี้รัฐบาลยังได้ส่งนายเกียรติ สิทธีอมร ผู้แทนการค้าไทย ไปยังกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อบิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับการสลายการชุมนุม ที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ดังนั้นขอให้รัฐบาลใจกว้างพูดความจริง" ที่ปรึกษากฎหมายอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว และว่ารัฐบาลไม่สามารถควบคุมข้อมูลได้ทั้งหมด ไม่สามารถปิดฟ้าด้วยฝ่ามือได้ ถ้าต้องการจะปรองดอง ต้องให้สิทธิเสรีภาพกับอีกฝ่าย ในการเสนอข้อมูลกับสาธารณะด้วย