WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 14, 2010

อ้างส่วนรวม เพื่อส่วนตัว

ที่มา บางกอกทูเดย์


จากบริบทของการทำพิมพ์เขียว สร้างแผนปรองดองแห่งชาติขึ้น โดยใช้ระยะเวลาต่อไปอีกร่วมหนึ่งปีเต็ม นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และรัฐบาลที่ได้อำนาจบริหารปกครองประเทศมาแล้วหนึ่งปีเต็ม นั่นย่อมหมายความชัดเจนแล้วว่า... สัญญาที่เคยให้ไว้ตอนตั้งรัฐบาลใหม่ที่จะสร้างความสามัคคีสมานฉันท์ ปรองดองในหมู่พี่น้องคนไทย

อันเป็นนโยบายและการทำงานหลักของตัวนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลชุดนี้ หมายความได้ชัดเจนแล้วว่า... สัญญาประชาชนและนโยบายที่ผูกพันอย่างยิ่งของภารกิจการทำงานขององคาพยพรัฐบาล ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง จึงได้เกิดสัญญาประชาชนใหม่ทับซ้อนอยู่ในสัญญาประชาคมเก่า

เอานโยบายและคำสัญญาที่ทำไม่ได้มาหนึ่งปีเต็ม กลับมาปัดฝุ่นแล้วทำใหม่ นี่คือความจริงที่ไม่มีใครนำมาพูด เป็นความจริงของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นความจริงของรัฐบาลชุดเดียวกันนี้ และเป็นความจริงที่ย้อนเวลากลับไปพิสูจน์ดูได้ หนึ่งปีที่ล้มเหลวตามสัญญาและนโยบายที่เคยให้ไว้กับ

ประชาชนของรัฐบาลชุดเดียวกัน เป็นหนึ่งปีที่ต้องนำกลับมาทบทวนอย่างยิ่ง มากกว่าที่จะสร้างโมเดลใหม่ เพื่อยืดอายุเวลารัฐบาลต่อไปอีกหนึ่งปี นี่ไม่ใช่แค่ข้อคิด หรือคำเตือนถึงรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีคนเดิมชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการทวงถามและติดตามผลงานของรัฐบาล

และนายกรัฐมนตรี อย่างคนรู้ทันเกมการเมือง ทวงถามความชอบธรรมให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศว่า...พวกท่านอ้าง “ส่วนรวม” เพื่อ “ส่วนตัว” หรือเปล่า ท่านนายกรัฐมนตรี และพวกท่านในคณะรัฐบาลหนึ่งปีที่มีค่ามากกว่า “เวลา” คือ “ความจริงใจ”