WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

ไฟเขียว "อภิรักษ์" ลากิจ15วัน

อนุมัติแล้ว "อภิรักษ์" ลากิจได้ 15 วัน ให้มีผลย้อนหลัง 13 มี.ค. "เฉลิม" ย้ำยุติบทบาทคือลาออกสถานเดียว ชี้ต่างจากกรณี "ยงยุทธ" ด้าน "หล่อเล็ก" โอเค 15 วัน รอ คตส.สรุปข้อกล่าวหา

วันนี้ (17 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว. มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. เข้าพบ ว่า ได้พูดคุยกันถึงเรื่องใบลากิจของผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งการจะลา 30 วันนั้นไม่สามารถทำได้เพราะยาวเกินไป และที่ตนยังไม่ได้อนุมัติก็เพราะนายอภิรักษ์ยังไม่ได้ระบุภารกิจของการลา แต่วันนี้นายอภิรักษ์ได้ให้เหตุผลในการลาว่าจะไปจัดเตรียมเอกสารเพื่อชี้แจงต่อ คตส. ซึ่งตนเห็นว่าควรลาได้ 15 วัน หากการจัดเตรียมเอกสารยังไม่แล้วเสร็จก็ค่อยมาว่ากันอีกทีว่าจะขอลาเพิ่มหรือไม่ ทั้งนี้ตนจะลงนามในใบลากิจของนายอภิรักษ์โดยให้มีผลย้อนหลังไปตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อถามถึงการขอยุติบทบาทของนายอภิรักษ์ ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า นายอภิรักษ์ไม่สามารถยุติบทบาทได้ เพราะ คตส. ยังไม่ได้ส่งเรื่องไปให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาทางการเมืองพิจารณา การยุติบทบาทตอนนี้กฎหมายไม่อนุญาตให้ทำ และหากนายอภิรักษ์ยุติบทบาทในขณะนี้และหาก คตส. ไม่ส่งเรื่องฟ้องก็อาจจะถูกนำมาเป็นประเด็นโจมตีทางการเมืองในการลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งหน้าได้

“คุณอภิรักษ์จะยุติบทบาทไม่ได้ เพราะท่านทำงานกับผม ถ้าจะยุติบทบาทได้ก็คือต้องลาออกอย่างเดียว ถ้าจะไปตนก็จะถามว่าพ่อเปรมอยู่ไหน แม่พลอยเรียกหา” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวและว่า กรณีของนายอภิรักษ์แตกต่างกับกรณีของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภา ที่ยุติบทบาททางการเมืองไปก่อนหน้านี้ เพราะกรณีของนายยงยุทธเป็นการพิจารณาใบเหลืองใบแดง ซึ่งเป็นเรื่องของกฎหมายมหาชน ไม่ใช่เรื่องที่ต้องติดคุกได้ แต่ของเป็นเรื่องเกี่ยวกับ พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการ กทม. ซึ่งกฎหมายไม่อนุญาตให้ยุติบทบาท

ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ตนยังยืนยันว่าจะดำเนินการตามเจตนารมณ์ที่ได้ประกาศยุติบทบาทเหมือนเดิมชัดเจน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนระยะเวลาการลากิจนั้นยังไม่มีความชัดเจน เบื้องต้นเห็นตรงกันกับ รมว.มหาดไทย ที่จะลากิจเป็นเวลา 15 วัน ส่วนหลังจาก 15 วันแล้วจะกลับมาทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ก็ต้องดูว่า คตส.แจ้งข้อกล่าวอะไรบ้าง ต้องใช้เวลาดำเนินการเท่าไหร่ หากใช้เวลานาน ก็จะทำหนังสือลาต่อเนื่องออกไปอีก จนกว่ากระบวนการเรื่องข้อกล่าวหาจะแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตามขณะนี้ คตส. ยังไม่มีหนังสือเรียกให้ไปชี้แจงข้อกล่าวหาส่งมาให้ตน ส่วนเรื่องการให้นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม.ปฏิบัติราชการแทนนั้นสามารถทำได้ไม่มีปัญหาอะไร