WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 20, 2008

โพลชี้คนกรุงเทพค้านการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ

การเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2551 จะมีการนัดชุมนุมกันขึ้นอีกครั้ง ศูนย์วิจัยกรุงเทพ สถาบันวิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นเรื่องประชาชนคิดอย่างไรกับการนัดชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร โดยกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวนทั้งสิ้น 1,214 คน ร้อยละ 57.4 ไม่เห็นด้วยต่อการนัดชุมนุมในครั้งนี้ ร้อยละ 80.8 ไม่มีความคิดในการไปร่วมชุมนุม และส่วนมากเห็นว่าน่าเป็นห่วงความรู้สึกต่อสถานกรณ์ทางการเมืองของประเทศ
ในขณะที่ประชาชนเชื่อว่าสาเหตุหลักของการชุมนุมในครั้งนี้ อาจเกิดจากความไม่พอใจต่อการดำเนินงานของรัฐบาล และความไม่พอใจต่อการเดินทางกลับมาของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ร้อยละ 30.2 คิดว่าฝ่ายพันธมิตร แกนนำ และผู้ชุมนุมจะเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์มากที่สุด รองลงมาคือประชาชนและประเทศ
ส่วนสิ่งที่อยากฝากถึงกลุ่มพันธมิตร ร้อยละ 41.7 เห็นว่ายังไม่ควรมีการชุมนุม เพราะประเทศชาติเสียหาย และอยากให้เจรจาอย่างประนีประนอม สมานฉันท์ ส่วนความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่รัฐบาลควรปฏิบัติต่อเริ่องนี้ แบ่งเป็นร้อยละ 38.3 อยากให้รัฐบาลติดตามสถานการณ์และปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมอย่างถูกต้องเป็นธรรม พร้อมทั้งอยากให้รัฐบาลรับฟังข้อมูลจากการชุมนุมแล้วนำไปปรับปรุงการทำงานต่อไป


จาก hi-thaksin