WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 20, 2008

‘สมชาย'มั่นใจคดี ‘ยงยุทธ'ไม่กระทบ‘พปช.'

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนเห็นว่ากรณีของ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังศาลฎีการับคำฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.ให้เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง ว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อรัฐบาล เพราะเป็นคนละส่วนกัน ทั้งนี้ไม่จำเป็นจะต้องเตรียมหาประธานสภาสำรองไว้ เพราะต้องรอคำตัดสินของศาลก่อน และถ้าหากตัดสินว่าผิดจริง ก็มีรองประธานสภาทำหน้าที่แทนอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาในส่วนนี้ ขณะที่ยืนยันพรรคไม่ได้วิตกกังวลต่อเรื่องดังกล่าว หรือแม้แต่คดีนอมินีก็ตามเพราะทุกอย่างย่อมเป็นไปตามกฎหมายและพรรคก็ต้องต่อสู้ตามกฎหมายเช่นกัน แต่ยอมรับว่าสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ นายสมชาย ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ การทำงานของคตส. หลังตรวจสอบที่มาของเงินการซื้อสโมสรฟุตบอลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ถ้ามองในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ก็เห็นว่าเป็นสิทธิเสรีภาพที่จะซื้อสโมสรฟุตบอลได้

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ในฐานะทีมทนายความของนายยงยุทธเปิดเผยว่า ได้เตรียมพยานหลักฐานกว่า 20 ปากเพื่อซักค้านสำนวนของ กกต. ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งมีมติประทับรับฟ้องคดีของนายยงยุทธ และขณะนี้ได้มีการหารือกับ ส.ส.ภาคเหนือบางส่วน เพื่อหาทางหนีทีไล่หากศาลฎีกาฯ มีมติให้ใบแดงนายยงยุทธ และอาจนำไปสู่การยุบพรรคการเมือง โดยเตรียมที่จะเสนอยุบสภา เพื่อให้ ส.ส.ของพรรคไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้พรรคก็มีการรือถึงการตั้งพรรคใหม่แล้ว

จาก hi-thaksin