WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 21, 2008

พณ.ร่วมมือกับห้างค้าปลีกของฝรั่งเศส นำผลไม้ 6 ชนิด กล้วยไม้ สินค้าโอทอป ไปจำหน่ายในนิทรรศการอาหาร


กระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับห้างค้าปลีกบิ๊กซีของฝรั่งเศส เตรียมนำผลไม้ 6 ชนิด กล้วยไม้ สินค้าโอทอป และอาหารฮาราล ส่งออกไปจำหน่ายในนิทรรศการอาหาร “สบาย สบาย” ที่กระจายอยู่ในเครือข่ายห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ดังกล่าวถึง 8,000 สาขา

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การเจรจาหารือร่วมกับนายฌอง เปรโว ที่ปรึกษาประธานกลุ่มห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ หรือบิ๊กซีของฝรั่งเศสนั้น ได้สรุปผลความร่วมมือระหว่างกัน โดยห้างค้าปลีกขนาดใหญ่หรือบิ๊กซีของฝรั่งเศสนั้น พร้อมสนับสนุนนำผลไม้ไทย 6 ขนิด ได้แก่ มังคุด ลำไย ลิ้นจี่ ลองกอง เงาะ ทุเรียน รวมทั้งกล้วยไม้ และสินค้าโอทอป ออกกระจายจำหน่ายไปยังเครือข่ายสาขาทั้งหมดถึง 8,000 สาขา โดยในส่วนของผลไม้ลำไยและมังคุดนั้น คาดว่าจะส่งออกได้ไม่ต่ำกว่า 60,000 และ 100,000 ตัน ตามลำดับ นอกจากนี้ ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่หรือบิ๊กซีดังกล่าวยังเตรียมพร้อมจัดนิทรรศการนำผลไม้และอาหารไทยเข้าไปจัดจำหน่ายโดยใช้ชื่อ " สบาย สบาย " โดยกระทรวงพาณิชย์ ได้กำชับให้การจำหน่ายผลไม้ไทยนั้น จะต้องใช้ชื่อเรียกที่ทับศัพท์กับภาษาไทยและยังจะมีการนำอาหารฮาราลหรืออาหารอิสลามของไทยเข้าไปจำหน่ายในนิทรรศการที่ฝรั่งเศสจะจัดขึ้นในครั้งนี้

สำหรับการส่งออกสินค้าผลไม้ของไทยไปจำหน่ายยังฝรั่งเศสนั้น นายมิ่งขวัญ กล่าวด้วยว่า จะใช้สายการบินของไทยลำเลียงสินค้าเพื่อส่งออก ทั้งนี้ หากสินค้ามีจำนวนมาก ก็อาจเปิดให้สายการบินพาณิชย์ต่าง ๆ เข้ามาช่วยดำเนินการได้ ตามที่กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงคมนาคม ได้เตรียมพร้อมให้สายการบินในประเทศของไทยขยายธุรกิจและหันมาดูแลในเรื่องของโลจิสติกส์ได้มากขึ้น