WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

สมัคร ประกาศต้องจัดการคนบุกรุกป่าให้ได้

ทำเนียบฯ 18 มี.ค. – “สมัคร สุนทรเวช” ประกาศต้องเอาผิดกับคนบุกรุกป่าให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ หรือ นักการเมือง ระบุ ขอให้มีหลักฐานชัดเจน จะเอาชื่อนามสกุลมาประจาน ไม่หวั่นจะต้องถูกคดีหมิ่นประมาท เปรยกำลังดูปัญหาเขายายเที่ยงด้วย

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (18 มี.ค.) ถึงการบุกรุกป่าในโครงการราชดำริ ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ได้รับรายงานชัดเจนแล้ว ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ จัดการเต็มที่ และจะให้ลงโทษเด็ดขาด ยืนยันว่า เรื่องการบุกรุกป่าจะต้องเอาเรื่อง ต้องการดูตัวว่าใครเป็นคนบุกรุก ใครทำผิดกฎหมายต้องจัดการ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่

“ผมอยากดูว่าเป็นใคร เอามาให้รู้ว่ามันเป็นใคร ทำแค่ไหน อย่างไร เอามาประจาน บอกชื่อนามสกุลว่าเป็นใคร ต่อไปนี้ต้องเอาให้ได้ ที่ลอยหน้าลอยตา ที่เราทำอะไรไม่ได้ ต่อไปนี้ต้องทำให้ได้ กระทรวงที่รับผิดชอบได้เข้ามาดูแลพร้อมกับผม จริง ๆ แล้วผมก็ดูเรื่องเขายายเที่ยงอยู่ เป็นเรื่องของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ถ้าเจอรัฐมนตรีก็จะถามให้” นายสมัคร กล่าว

ต่อกรณีการบุกรุกป่าสงวนที่ผ่านมา มักเอาผิดได้เฉพาะชาวบ้าน แต่ไม่มีนักการเมืองระดับสูง นายสมัคร ย้อนถามว่า แล้วทำไมไม่เข้าไปให้ถึง ต้องเข้าให้ถึง และว่าไม่จำเป็นต้องใช้กลไลรัฐ ใช้กลไกธรรมดา ตนนิยมนำมาประกาศชื่อ ว่าเป็นใครอย่างไร ชื่อนามสกุลอะไร สังกัดพรรคไหน เอามาประจานอย่างนี้ บ้านเมืองถึงจะอยู่ได้ ที่ผ่านมาทำไมไม่ทำกัน ทำไมไม่ไปต่อว่าเขาบ้าง

“จะเขียนจดหมายมาถึงผม ให้ไปตรวจสอบก็ได้ ที่ไหนอย่างไรจะจัดการให้เลย แต่ไอ้เรื่องบุกรุกป่า หรือแม้แต่เรื่องลักวิ่งชิงปล้น ก็ประกาศเป็นนโยบายแห่งชาติ แต่เรื่องนี้จะต้องทำให้ดูเป็นชิ้น ๆ ขอให้บอกเบาะแสมา จะมาประจานให้ดูว่ามันเป็นใคร แน่ใจแล้วก็ประกาศก่อน โดนคดีหมิ่นประมาทก็ไม่เป็นไร แบบนี้ถึงจะเป็นแบบถึงลูกถึงคน” นายสมัคร กล่าว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-18 16:48:31