WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 22, 2008

นายกฯ ให้ฟื้นอุตสาหกรรมอาหารพัฒนา 3 จังหวัดใต้

นายกรัฐมนตรีเห็นด้วยฟื้นอุตสาหกรรมอาหาร พัฒนาพื้นที่ 3 จังหวัดใต้ ดึงทหารเข้ามาถือหุ้น

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธาน ประชุมวางแนวทางแก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้วันนี้ว่า เป็นการหารือใน ส่วนของการพัฒนาของฝ่ายพลเรือน เพื่อให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากขึ้น

โดยที่ประชุมเห็นว่าควรมีการฟื้นฟูโครงการอุตสาหกรรมอาหารและโครงการอื่นๆ ที่ภาคเอกชนไม่กล้าเข้าไปดำเนินการกลับ ขึ้นมาใหม่ โดยการให้ทหารเข้าไปถือหุ้น 51 เปอร์เซ็นต์ และเอกชนถือหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ คล้ายกับรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้มีการ ลงทุนในด้านงบประมาณจากภาคเอกชนและใช้กำลังจากทหารเข้าไปดำเนินการแทน โดยสามารถดำเนินการได้ทันที

นายกรัฐมนตรีบอกว่าภาพรวมการแก้ไข นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนรับผิดชอบหลัก โดยมีฝ่ายปฏิบัติงานทั้งฝ่ายพลเรือน ทหาร และตำรวจ แต่จะไม่ขอเปิดเผยยุทธศาสตร์ หรือแนวทางการทำงาน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ก่อการร้ายทราบถึงแนวทางของ รัฐบาล ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีบอกว่า สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ขณะนี้ถือว่าดีขึ้นตามลำดับ แต่เหตุร้ายที่เกิดขึ้นค่อนข้างถี่ใน ช่วงนี้เป็นเพราะผู้ก่อการร้ายต้องการให้ฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีกระโดดลงไป ซึ่งขณะนี้ฝ่ายปฏิบัติการณ์ กำลังพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำว่าการแก้ไขปัญหาภาคใต้จะยึดหลักสันติวิธีในการดำเนินการต่อไป ส่วนที่นักวิชาการเสนอให้เชิญ นายอนันต์ ปันยารชุน เข้ามาเป็นคณะทำงานในการแก้ปัญหานี้นั้น นายกฯ พูดเพียงสั้นๆ ว่าไม่เชิญ