WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

คนละเบอร์

วันนี้และเรื่องนี้ หากไม่พูดถึง เฉลิม อยู่บำรุง ก็ถือว่าเชย หรือถึงขั้น “ตกข่าว” เพราะการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกมาบอกว่าจะไม่อนุมัติให้ อภิรักษ์ โกษะโยธิน ลากิจ 30 วัน ตามที่ขอแต่จะอนุมัติให้เพียง 15 วัน

แค่ดาบเดียว-นาทีเดียว จากการเป็น “พระเอก” อภิรักษ์ก็ทำท่าเหมือนจะกลายเป็น “ผู้ร้าย”ไม่อยากเรียกกรณีนี้ว่า “คมเฉือนคม” เพราะคมของอภิรักษ์ไม่มีทางเทียบคมของเฉลิมได้อยู่แล้วก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน...ระดับบิ๊กระดับเบิ้มในพรรคประชาธิปัตย์ดีใจกันเนื้อเต้น เมื่ออภิรักษ์ออกมาเล่นเกมในการเกทับ สมัคร สุนทรเวช ด้วยการขอพักงานบนตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วัตถุประสงค์แท้จริงของอภิรักษ์และประดาลูกพี่ในประชาธิปัตย์ ก็เพียงเพื่อจะชิ่งแบบบูมเมอแรงย้อนกลับมาเล่นงาน สมัคร สุนทรเวช ที่ยังนั่งเป็นนายกรัฐมนตรีหน้าตาเฉยอภิรักษ์และกุนซือใหญ่ใน ปชป. ต่างคิดกันด้านเดียวว่า...กระบวนท่านี้จะทำให้สมัครเกิดอาการอึดอัด หายใจไม่สะดวก และอาจเสียหน้า ที่อภิรักษ์แสดงความมีสปิริตกว่าอย่างนี้แต่...อภิรักษ์ลืมคิดไปว่า รัฐบาลคณะนี้นอกจากมี สมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ยังมี มท.1 หรือ รมว.มหาดไทย ชื่อ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง ดอกเตอร์ทางกฎหมายมหาชน!!

ที่สำคัญเหนืออื่นใด คือ คุณเฉลิมเป็น “นาย” โดยตรงของอภิรักษ์ มีอำนาจในการเซ็นอนุมัติใบลากิจให้ผู้ว่าฯ กทม. เพียงผู้เดียวช่วงที่อภิรักษ์กับบิ๊ก ปชป. กำลังสนุกสนานเอนจอยกับการกดดันคุณสมัคร คุณเฉลิมก็เปรี้ยงออกมาพูดเหมือนจะสั่งสอนเชิงให้กับอภิรักษ์ด้วยการบอกว่า...ไม่อนุมัติให้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลากิจ 30 วัน ตามที่ขอลากิจมา

แต่อนุมัติให้เพียง 15 วันมท.1 อ้างว่า...แม้ คตส. จะชี้มูลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตการจัดซื้อรถเรือดับเพลิงของ กทม. แต่ตามกฎหมายก็ยังไม่สรุปว่านายอภิรักษ์ผิด จึงยังไม่จำเป็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ป.ป.ช. แต่หากต้องการจะแสดงสปิริตก็ควรจะลาออกไป เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ทำไมไม่เลือกลาออกเสียล่ะครับ??

“สองคม”

ผลัดกันเขียน เวียนกันคิด - ผลัดกันเขียน เวียนกันคิด