WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 22, 2008

โดนทุบฝ่ายเดียวที่ไหน [22 มี.ค. 51 - 02:36]

ด้านหนึ่ง “ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังกลับจากเดินทางเยือนประเทศสิงคโปร์ว่า อดีตนายกรัฐมนตรีลี กวน ยิว แห่งสิงคโปร์ ได้ให้ความสนใจสอบถามความคืบหน้าคดียุบพรรค

และไม่ได้มีแค่ผู้นำสิงคโปร์ที่ห่วงใยเสถียรภาพการเมืองไทย “ลุงหมัก” ว่า แม้แต่สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ก็เคยสอบถามเรื่องเดียวกัน โดยเห็นว่า ทำไมป่านนี้เรื่องไม่จบสิ้นเสียที

อีกด้านหนึ่ง นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ เดินทางไปร่วมฉลองความสัมพันธ์ 175 ปีไทยกับสหรัฐฯ ก็เจอคำถามเสียวๆจากผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ของอเมริกาเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทย

ทหารจะยึดอำนาจอีกหรือเปล่า

ล่าสุด “หมอเลี้ยบ” นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกฯและ รมว.คลัง ก็ออกมายอมรับตอกย้ำความน่าห่วงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศที่จะได้รับแรงตกกระทบจากกรณีที่นักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นทิ้ง

เนื่องจากไม่มั่นใจกับสถานการณ์ทางการเมืองภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งประทับรับฟ้องคดีใบแดงของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งแท่นส่งศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายุบพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาธิปไตย

นำร่องล้างบางพรรคพลังประชาชน

โดยความพยายามของฝ่ายรัฐบาลอิงมุมมองต่างชาติ โยงสถานการณ์เศรษฐกิจ ผูกปมกับการเมืองวุ่นวายไม่จบ

ยื้อกับแรงเสียดทานที่พุ่งเข้าหา

นอกจากคิวที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งมีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีหมายเลขดำที่ ลต.38/2551 ตามที่ กกต.ได้ยื่นคำร้องให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายยงยุทธ

วันเดียวกันที่ประชุมที่ปรึกษากฎหมายของ กกต.มีมติเอกฉันท์ 7 ต่อ 0 เสียง ชง กกต. ให้ส่งสำนวนให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคชาติไทยและพรรค มัชฌิมาธิปไตย

และก็เป็น “หนูนา” น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ส.ส.สัดส่วน รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ลูกสาวคนดังของ “บิ๊กเติ้ง” นายบรรหาร ศิลปอาชา ออกมาแฉดังๆเลยว่า

ได้ยินกระแสข่าวมีใบสั่งจากผู้ใหญ่ให้ยุบพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาฯ

พร้อมๆกับรายงานข่าวกระซิบตามมาอีกว่า บิ๊กๆพรรคชาติไทยรู้สึกหนักใจที่เกมยุบพรรคชาติไทยและมัชฌิมาธิปไตยถูกนำไปพัวพันกับความต้องการยุบพรรคพลังประชาชน

ถือเป็นเกมล้างบางพรรคการเมืองที่เข้าไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล

โดยใบสั่งยุบ 3 พรรค มีเงื่อนไขสำคัญคือ กลุ่มผู้มีอำนาจทางทหารไม่ยอมรับการกลับมาของพรรคพลังประชาชน จึงต้องการล้มเกมให้มีการเลือกตั้งใหม่ และการยุบพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาฯ เพื่อตัดกำลังรัฐบาลให้ง่อนแง่น

โยงกันเป็นฉากๆเลย

แต่ก็ใช่ว่า จะตกเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างเดียว โดยเกมรุกกลับของเครือข่าย “ทักษิณ”

ประกาศบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายของกองทัพ เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 ของอดีตนายกฯทักษิณ หวนกลับมากินตำแหน่งหลักสำคัญๆ

ขยับปีกกันพรึบพรับ

สวนทางกับเด็กในคาถาของ “บิ๊กบัง” พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. นายทหารคนสนิทของ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการ คมช. โดนเด้งเข้ากรุระนาว

แถมด้วยคำสั่งไล่บี้สอบการใช้งบฯสมัย คมช.

ยังไม่รวมสัญญาณโยกย้ายข้าราชการบิ๊กลอตในเดือนเมษายน

และกับคิวที่ คตส.ส่งซิกเรียก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นพยานปากเอกกรณีระบุต่างชาติสงสัยอดีตนายกฯทักษิณ รวยมาจากไหนถึงได้มีเงินซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ล่าสุดนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ได้ลงนามในคำสั่งที่ 73/2551 ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงการถือครองที่ดินบริเวณเขายายเที่ยง ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านพักตากอากาศของอดีตนายกฯสุรยุทธ์

แก้เกมกันแบบช็อตต่อช็อต

สวนหมัดกันทันทีทันควันเลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

คอลัมน์ ข่าวการเมือง(วิเคราะห์)