WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

รัฐบาลอังกฤษส่งสารแสดงความยินดีต่อนายกรัฐมนตรี

ทำเนียบรัฐบาล 17 มี.ค.51- เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย นำสารรัฐบาลอังกฤษแสดงความยินดีต่อนายกรัฐมนตรีในโอกาสที่ได้รับตำแหน่ง พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายควินตัน มาร์ก เควล เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พร้อมนำสารแสดงความยินดีจากรัฐบาลอังกฤษ มอบให้นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณท่าทีอันดีของสหราชอาณาจักรต่อรัฐบาลชุดใหม่ และยินดีต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหราชอาณาจักร

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงถึงการเดินทางเยือนพม่าว่า ขณะนี้รัฐบาลพม่ากำลังจะจัดให้มีการออกเสียงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ หลังจากที่ประชาชนได้ออกเสียงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญดังกล่าวแล้ว พม่าจะได้มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยของพม่าให้ก้าวไปอีกขั้น นอกจากนี้ รัฐบาลพม่าปัจจุบันกำลังเตรียมอาคารสถานที่สำคัญทางราชการต่าง ๆ เช่น อาคารรัฐสภา เพื่อรองรับรัฐบาลใหม่ และหน่วยงานทางการเมืองต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้สอบถามนายกรัฐมนตรีถึงแนวนโยบายของรัฐบาลไทยในการปราบปรามยาเสพติดและปัญหาภาคใต้ โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่า รัฐบาลไทยมีแนวนโยบายในการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยจะเน้นความร่วมมือจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศพม่า ซึ่งก็มีแนวทางในการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังเช่นกัน เพื่อให้การปราบปรามยาเสพติดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนการแก้ไขปัญหาภาคใต้รัฐบาลยังคงยึดหลัก "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการแก้ปัญหา และจะดำเนินนโยบายโดยสันติวิธี เน้นสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยจะนำคณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของอังกฤษและกลุ่มนักธุรกิจเข้ามาหารือแนวทางในการลงทุนในประเทศไทยกับนายกรัฐมนตรีด้วย.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-17 19:04:14