WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 22, 2008

‘สมัคร'เผยคนไทยรู้'‘อีแอบ'จ้องยุบพรรค-ชี้เป็นกรรมบ้านเมือง

วันนี้(21 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีคดียุบพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาธิปไตยที่จะโยงถึงพรรคพลังประชาชนว่า ออกปากพูดอะไรไม่ได้แล้ว พูดได้แต่เพียงว่า วันนี้มันเป็นกรรมของบ้านเมืองนี้ มีการปฏิวัติยึดอำนาจ เสร็จแล้วก็ออกรัฐธรรมนูญใหม่ จนกระทั่งได้มีประชาธิปไตย ทั่วโลกเขาก็เห็นว่ามีประชาธิปไตยแล้ว เลือกตั้งกันมาแล้วตั้งรัฐบาลได้แล้ว แต่ก็ยังไม่รู้จักจบจักสิ้น ใครที่เป็นคนดำเนินการให้ไม่รู้จักจบสิ้น ลองคิดดูบ้างซิว่า ไม่สงสารบ้านเมืองกันเลย
"ผมมันคนธรรมดา ไม่เป็นอะไรก็ไม่ตายหรอก แต่บ้านเมืองมันตาย ไม่สงสารบ้างหรอ ผมพูดอะไรไม่ได้แล้วกำลังนี้ มีส่วนได้เสีย ผมก็พูดไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ มันก็สมควรแก่เหตุแล้ว แต่จะเอากันให้ตายตรงนี้ก็เอาสิ เอากันมั้ย เอาให้ตายกันไปเลย ให้พรรคการเมืองมันตายไปเลย พรรคการเมืองมันตายไม่เป็นไร แต่ประเทศชาติมันตาย ก็ล้มลุกคลุกคลาน กว่าจะโงหัวขึ้นมาได้ พอเงยหน้าพอไปคบค้าสมาคมกับใครเขาได้ ก็จะกลับอย่างเดิมก็จะเอากันให้ตายอีก ทีนี้เป็นไงพอใจหรือยัง ไม่ต้องถามอีกแล้วพอแล้วเอาไปออกข่าวก็แล้วกัน" นายสมัคร ระบุ
เมื่อถามว่าจะระบุถึงคนที่จะให้ยุบพรรคได้หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ไม่ต้องระบุหรอก ประชาชนทุกคนรู้ ใครคิดจะทำอะไรอย่างนี้ คิดบ้างซิ คิดบ้างนี่มันบ้างเมือง มันประเทศของเรา เอาพรรคการเมืองให้ตายแปลว่าต้องการฆ่าประเทศนี้ให้ตาย มันสะใจอะไรกันนักหนา มันเจ็บช้ำน้ำใจอะไรกันนักหนา ปฏิวัติไปแล้ว ยึดอำนาจไปแล้ว จะฆ่ากันให้ตาย เอากันให้ตาย เอาอีก
เมื่อถามว่าก็มีทางออกในทางกฎหมายหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ก็เขาก็พยายามไป แต่ก็น่าแสดงให้เห็น ถ้าเขาลองพูดสัก 2-3 คำ ว่าเรื่องนี้มันต้องดูทั้งนิติศาสตร์ และรัฐศาสตร์ แต่ว่าถ้าบ้านเมืองมันมาขนาดนี้แล้ว เราก็คงจะต้องดำเนินการไป
เมื่อถามว่าแสดงว่าเรื่องมีธงมีเป้าหมายที่จะสกัดอยู่ นายสมัคร กล่าวว่า นั่นลูกสาวคุณบรรหาร(น.ส.กัญจนา ศิลปาอาชา รองหัวหน้าพรรคชาติไทย)ท่านพูด ก็ต้องขอบคุณ คุณกัญจนา
เมื่อถามว่าท่านบอกว่ามีคนคนหนึ่งที่พยายามทำให้บ้านเมืองมีปัญหาใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ใช้คำนี้เลย มีคุณกัญจนา พูดเฉียดไปหน่อย
"ผมเลิกพูดแล้วเรื่องนี้ ผมไม่ต้องการจะพูดอีกแล้ว วันนี้ผมจำเป็นที่ต้องแสดงความรู้สึกนึกคิดออกมา มันน่าเจ็บช้ำน้ำใจ คุณเป็นผมคุณจะรู้เลยว่า มันอะไรกันนักหนา มันทำไม มันทำไม กับไอ้พรรคการเมืองพรรคนี้ มันทำความชอกช้ำให้ใคร จะเอามันให้ตายอย่างนั้นหรือ ผมต้องร้องถามเลย ผมต้องขอความเป็นธรรมกับสังคม ผมทำงานให้บ้านเมืองนี้อยู่ ทำไปถูกฉุดกระชากลากไป ก็ต้องรู้สึกเหมือนผมซิ"
เมื่อถามถึงกรณี พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เสนอให้มีการยุบสภาก่อนตัดสินยุบพรรค นายสมัคร กล่าวว่า เรื่องนั่นเป็นความเห็นส่วนตัวของเขา เมื่อถามว่าท่านจะไม่ทำตามใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ตามไม่ตามไม่รู้ แต่เขาเป็นนักการเมือง เขามีความคิด เขาพูดคุณก็ฟังเขาก็แล้วกัน
เมื่อถามถึงการนัดรับประทานอาหารของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) นายสมัคร กล่าวว่า ยังอยู่อีกหรอ คมช. ไหนบอกเลิกแล้วไง เมื่อถามว่าได้มีการสอบถามกรณีนี้หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ไม่ถามหรอก คนเขารู้จักกันกินข้าวกันไม่เห็นมีอะไรเสียหาย ไม่มีปัญหาไม่ต้องถาม พรรคผมยุบไปแล้ว ผมจะไปกินข้าวกันก็คงไม่มีใครสนใจแล้วต่อไปนี้
เมื่อถามว่าจะมีการตรวจสอบงบลับของคมช.หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ผมไม่ฟื้นฝอยหาตะเข็บ ผมต้องการให้ทุกอย่างมันเดินหน้าไป โปรดกรุณาอย่าถามเรื่องนี้ ผมไม่ได้สบคบกับใครทำอะไรผิดหรอก
ส่วนกรณีวุฒิการศึกษาของนายสุธา ชันแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับรายงานหรือยังสำหรับกรณีนี้ นายสมัคร กล่าวว่า ก่อนที่เขาจะเข้ามาก็มีการตรวจสอบวุฒิการศึกษาเรียบร้อย ตนก็รอฟังอยู่ให้บอกว่ามาว่าไม่ใช่ ให้ก.พ.เขาบอกมา เมื่อถามว่าถ้ามีการบอกว่าเป็นวุฒิปลอม นายสมัคร กล่าวว่า ก็ทางนั้นเขาบอกว่าดีได้อย่างไร ถ้ามันปลอม ก.พ.จะบอกว่าดีเมื่อตอนต้นได้อย่างไร ก็เขาโอเคมาเราก็โอเคไป เขาบอกไม่ใช่ก็ไม่ใช่ ไม่มีปัญหาเรื่องอย่างนี้ ไม่ดุเดือดเลือดพล่าน
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงการโยกย้ายนายทหารว่า ทุกเหล่าทัพพอใจ


จาก hi-thaksin