WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 22, 2008

รัฐบาลกำหนด 3 ยุทธศาสตร์ปราบปรามยาเสพติด

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชีรัฐบาลเตรียมใช้มาตรการ 3 ลด 3 เพิ่ม และ3เน้น ยืนยันไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรงในการปราบยาเสพติด

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯกล่าวว่า ในวันที่ 2 เม.ย.นี้ รัฐบาลจะประกาศนโยบายปราบปรามยาเสพติดที่ทำเนียบรัฐบาลโดยใช้กลยุทธการลด 3 เพิ่ม 3 เน้นลดผู้ค้าผู้เสพและกลุ่มเสี่ยงเพิ่มมาตรการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ บทบาทของประชาชนและสาธารณและเน้นพื้นที่ กทม.และปริมณฑล บางพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่นำเข้า ทั้งนี้ นายกฯได้กำชับให้การใช้มาตรการจะต้องเห็นผลได้ในระยะสั้นและต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ยืนยันรัฐบาลไม่มีนโยบายใช้การรุนแรงในการปราบปราม รองโฆษกสำนักนายกฯยังสรุปถึงสถานการณ์ยาเสพติดด้วยว่าพื้นที่สำคัญคือกทม.และปริมณฑลและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการแพร่ระบาดจะเพิ่มมากขึ้นในกลุ่มเยาวชนอายุตั้งแต่ 15-24 ปี

อย่างไรก็ตามในส่วนของการปราบปรามได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในปี 2544 มีจำนวนสูงถึง 1.9 ล้านคน และมีการประกาศสงครามยาเสพติดในปี 2546 มีจำนวนผู้ที่เกี่ยวข้องลดลงเหลือ 4.5 แสนคน แต่เมื่อยุติการประกาศสงครามกับยาเสพติดกลับมีผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นถึง 5.7 แสนคน