WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 19, 2008

จำอวดปชต.


โจรปล้นบ้านสิบครั้งร้อยครั้ง มันยังมีที่ดินเป็นกรรมสิทธ์เป็นของเราอยู่ครบถ้วน โจรปล้นประชาธิปไตยมันฉีกรัฐธรรมนูญกฎหมายสูงสุดที่ใช้ปกครองประเทศ ที่แย่พวกสมุนโจรที่เชียร์ข้างเวที สำทับสำส่อนร้องออกมาดังๆว่า ‘การปฎิวัติมันเป็นเพียงแค่รูปแบบ ไม่ใช่เนื้อหาสาระ‘ คนโง่ทางชนชั้นไหนๆก็ยอมรับไม่ได้หรอก ขอเฉลยคำตอบคนพูดที่ว่านี้ไม่ใช่คนอื่นไกล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คนจำพวกมองคนด้วยหางตาดูถูกกึ่งเหยีดหยามแบบจัดให้เลยคนแบบนี้แหละ

ใครๆคงลืมสำนวนโวหารโง่ๆของคนชื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลูกศิษย์คนโปรดนายหัวชวน หลีกภัย จอมหลักการ ‘ผมยึดมั่นในระบบรัฐสภา' ก้องอยู่ในหูนักการเมืองในวิถีทางระบอบประชาธิปไตยเหลือคำบรรยายที่มาโดยประชาชน เพื่อประชาชน ของประชาชน อยู่ดีๆแท้ๆเชียว

วันดีคืนดีสุดท้ายดีแตกเมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถูกเชิญไปออกรายการทีวีช่องหนึ่งหลังการปฎิวัติรัฐประหารเข้ายึดอำนาจเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ด้วยน้ำมือคณะคมช. นำโดยพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน สิ่งที่เป็นซากปรักหักพังย่อยยับทางเศรษฐกิจในรอบ 17 เดือนที่ผ่านมามันคือฝันร้ายที่สูญเปล่ากับการสัมภาษณ์สื่ออย่างรอยเตอร์ของพล.อ.สนธิ เที่ยวล่าสุดฟังดูยังยืนยันว่าปฎิวัติรัฐประหารยึดอำนาจประเทศไทยไม่สูญเปล่า นั่นคือทัศนะคนเอาปืนปล้นประชาธิปไตยฉีกรัฐธรรมนูญต่อหน้าต่อตาอำนาจประชาชนหยุดลงทันที

อย่าเป็นคนไทยที่หูเบา ลืมง่าย เห็นแก่แนวร่วมพรรคโบราณวัตถุไม้หลักปักขี้เลน'เฉกเช่น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ‘ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอกลิ่มนิยามประชาธิไตยชนิดขำกลิ้งลิงชิงหมา มิใช่ตามแต่กรณีทุกตัวอักษรที่พูดผ่านสื่อมันนั้นผิดทุกประตู โดยเปรียบเทียบว่า'การปฎิวัติมันเป็นเพียงแค่รูปแบบ ไม่ใช่เนื้อหาสาระ ' พูดออกมาได้ไง ไม่พูดดูดีกว่าเยอะ อุตสาห์ฟักเนื้อฟักตัวอยู่ในถิ่นเกิดแม่แบบประชาธิปไตย อีกทั้งออกไปร่ำเรียนมันไม่ได้ช่วยซึมซับประชาธิปไตยติดหนังหัวกลับมาเลยหรือไง

ข้างหลังเวทีพันธมิตรมีอยู่หลายช่วงตอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นเวทีขับไล่อดีตนายกฯทักษิณ อย่าเข้าใจผิดว่าคือนักต่อสู้ประชาธิปไตยตัวจริงเสียละ นักสร้างภาพ นักแสดงบอร์ดเวย์ลิเกการเมืองไทย ดูๆไปแถมยังชื่นชมหอบกระเช้าดอกไม้ช่อโตพลพรรคแห่ให้กำลังใจทิดสนธิ ลิ้มทองกุล ประดุจสนิทชิดเชื้อ นี่แหละคืออีกหนึ่งฉากละครการเมืองบทที่ถนัดถนี่

อีกทั้งทิดสนธิ ลิ้มทองกุล พูดชัดเจนว่ามีเจ้าของนักธุรกิจปูนใหญ่แห่งหนึ่งลงขันให้เงินมา400 ล้าน และเงินฝากฝังในรูปของผู้บริจาคผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่อน้ำเสี้ยงอีกจำนวนไม่ต่ำกว่า 1100-1200 ล้านเอามาล้มอดีตนายกฯทักษิณมันคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มถือว่าน้อยมากๆ ประกาศต่อหน้าสื่อมวลชนว่าเอาเงินการเมืองล้มการเมือง เพื่อช่วงชิงอำนาจจากมืออีกฝ่ายรวมถึงพฤกติกรรมเดินยั่วยุทหารประสานกับผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญขับไล่อย่างแนบเนียน รากเหง้าที่แท้ของระบอบอำมาตยธิปไตย ขุนนางศักดินาลากตั้ง สั่งกดหัวเฉดออกไปจากวงจรทางการเมืองไม่ว่าวิธีใดก็ตาม

ต่อจากนี้ต้องจดต้องจำจงหนักแน่นสโลแกน ปากท้องประชาชน ประชาธิปไตย ต้องมาก่อนประชาธิปัตย์ อย่าเที่ยวสำส่อนสำเร็จความใคร่ทางปาก พวกอวดรู้เที่ยวสั่งเที่ยวสอนแหกตาประชาชนว่าพรรคโบราณวัตถุพรรคที่ต่อต้านเผด็จการมาทุกยุคทุกสมัยเลิกพูดทีเถอะ ถอยไป ออกไป ดีกว่า

เราต้องรณรงค์เสียใหม่ว่าอย่าให้ประชาธิปไตยเป็นสิ่งชำรุดทางประวัติศาสตร์บ่อยนัก ปล่อยปละวิญญูชนจอมปลอมทั้งนักรัฐศาสตร์ นักนิติศาสตร์ บิดเบือนหาคำกินใจมาปลอกเปลือกแอบอ้างเอาไปกกเอาเป็นเมียบ่อยครั้งนักเลยและอย่าเปิดช่องช่องลมปากกับอาการคนที่ใช้ประวัติศาสตร์เป็นกับดักเครื่องมือหากินทางการเมืองดั่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีตที่ล้ามา อาทิ

พฤติกรรมยืนตะโกนในโรงหนังยุคหนึ่งสมัยใคร ตะโกนใครฆ่าใคร บิดเบือนประวัติศาสตร์อย่างร้ายร้าย และไม่แก้ไขแก้ตัวแก้ในสิ่งผิดใดๆทั้งสิ้น แม้แต่คำขอโทษไม่เคยหลุดออกจากปากคนใหญ่คนโตคนไหนอีกเลย

ต้องอย่าปล่อยคนชั่วช้าหากินกับประวัติศาสตร์ หรือเด็กเมื่อวานซืนกลับมาเป็นโฆษกเทวดารอบสองคงจำได้ดีว่าเขาคนนั้นคือใครครับ? เที่ยวโพนทะนาบอกไปว่าเขาคนนั้นโฆษกเทวดา ฉายาที่สื่อมอบคนชื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ผิดตัวหรอกครับ

คืนรัง

จาก hi-thaksin