WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 22, 2008

ฟ้องดะ!

คนใกล้ตัวเป็นพิษ!!!“ปัญหาใหญ่” ของคนเป็นใหญ่เกือบทุกคน ไม่เว้นกระทั่ง “วีรบุรุษนาแก” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ามีความผิดวินัยร้ายแรงใน 3 กรณี

1. ทุจริตการทำสัญญาเช่ารถตู้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มูลค่า 9,800 ล้านบาท

2. การใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมกับผู้ใต้บังคับบัญชาและ

3. การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจโดยไม่มีกฎหมายรองรับทั้งหมดอยู่ระหว่างการสอบสวนหาพยานหลักฐานของ อัยการสูงสุด ชุดที่มี นายชัยเกษม นิติสิริ เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

ช่วงสายของวันที่ 19 มี.ค. เกิดเรื่อง “เผ็ดร้อน” เชิงวิวาทะ และอาจกลายเป็นประเด็นการเมืองขึ้นมา เมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวหลังเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาข้างต้น โดยบอกในช่วงหนึ่งว่า...

“…ทำไมผมด่าลูกน้องควายแล้วผิดตรงไหน ถ้าผมไปด่าคุณก็ไปอย่าง เวลาพวกคุณถูกด่า สมองมีแค่นี้หรือ ปัญญามีแค่นี้หรือ เมื่อวานคุณไปเสพเมถุนกับใคร คุณไม่เห็นทำอะไรสักอย่างเลย พวกคุณก็ไม่ได้ฟ้องนี่ พวกคุณก็มีความรู้สึกสบายๆ ที่มีคนเขาด่าคุณอย่างนั้นใช่ไหม”วันเดียวกัน มีนักข่าวเอาประโยค “เสพเมถุน” นี้ไปถามกับนายกฯ สมัคร สุนทรเวช แต่คำตอบที่ได้รับ คือ...“ไม่ได้ยิน...ไม่ขอออกความเห็น”ไม่ได้ยินแต่รับรู้!!!“บางกอกทูเดย์” มั่นใจว่า...นายกฯ สมัคร รู้มากกว่านั้นเยอะ???

อย่างน้อย...เป้าที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะนำมาใช้เล่นงาน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. หลังจากใช้ให้นายตำรวจติดตามนำหนังสือร้องเรียนถึงนายกฯ สมัคร ถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้สอบสวนกรณีจัดซื้อจัดจ้างทำป้ายโฆษณาของ สตช. เมื่อวันที่ 20 มี.ค. และแม้ว่า เรื่องนี้...จะเป็นหนึ่งในข้อกล่าวหาสอบสวนวินัยของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ตามนายกฯสมัคร น่าจะรู้ว่า...ประเด็นที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะนำมาฟ้องร้อง พล.ต.อ.พัชรวาท จะไม่หยุดแค่นี้

หากพลิกดูปูมหลังของ ผบ.ตร.คนนี้ ก็ชัดเจนว่า...เขายืนหยัดต่อสู้กับทั้งเจ้าพ่อ มาเฟีย สื่อค่ายใหญ่ของเมืองไทย ฯลฯแม้กระทั่ง คนสีเดียวกันและคนต่างสีอย่างไม่สะทกสะท้านฉะนั้น นายกฯ สมัคร จึงต้องรู้ต่อไปอีกว่า...เป้าจริงของการฟ้องร้อง พล.ต.อ.พัชรวาท อยู่ที่ใครกันแน่???เท็จจริงแค่ไหน ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้กลวิธี “ตีกระทบชิ่ง” พล.ต.อ.พัชรวาท ไปยังใครบางคนและคนๆ นั้น อาจเป็นคนที่นายกฯ สมัคร รู้จักและคุ้นเคยมากที่สุด

อย่าลืมว่า...พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นเพียงนายตำรวจเพียงไม่กี่นาย ที่กล้า “ชน” กับทุกๆ เรื่องและทุกๆ คนที่ยืนตรงข้ามกับเขาจะมีนายตำรวจสักกี่คน ที่กล้าฟ้องร้องดำเนินคดีกับสื่อ โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์ค่ายใหญ่บางค่าย ชนิดแลกกัน “หมัดต่อหมัด”สำคัญกว่านั้น ทั้งกองหนุนและแรงใจที่มีอย่างท่วมท้นจากผู้คนในสังคมไทย ซึ่งเชื่ออย่างสนิทใจว่า...พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คือ “นายตำรวจน้ำดี” ของเมืองไทย

และเป็น “นายตำรวจน้ำดี” ที่หาได้ยากมาก...ถึงมากที่สุด ในแวดวงที่ต้องแนบอิงอยู่ผลประโยชน์ เพื่อการต่อรองแลกเปลี่ยนสิ่งหนึ่งสิ่งใดหากมันจำเป็นจริงๆ เวทีการเมืองก็น่าจะเป็นอีกช่องทางที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะเลือกเดินโดยเฉพาะ “เก้าอี้” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กำลังจะครบเทอม 4 ปี ในช่วงปลาย ก.ค.ที่จะถึงนี้

“แฟนคลับ” ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่รู้สึกใน “มุมบวก” กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คงต้องเทใจ...ใส่คะแนนให้อย่างไม่ต้องสงสัยคนเป็นกลางที่ไม่รู้สึกเกลียดหรือรักใคร่ แต่พอเห็นคำสั่งย้ายให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว“บางกอกทูเดย์” เชื่อเหลือเกินว่า...ส่วนหนึ่งของคนกลุ่มนี้ คงต้องหย่อนบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

เพราะนิสัยคนไทย...ไม่ชอบเห็นการรังแกคนเก่งและดีนี่เอง...จึงทำให้ คนใกล้ชิดอีกคนของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันกับ “บางกอกทูเดย์” ว่า...อดีตนายใหญ่ของ สตช. คนนี้ อาจลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อมีที่ไปชัดเจน ก็ยิ่งทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พร้อมจะยืนซดกับใครต่อใคร แบบไม่เลือกหน้าฟ้องดะ! ไปเรื่อย

เพราะมี “แต้มต่อ” จากความเป็นคนมีชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดี เมื่อรวมกับ “คะแนนสงสาร” จากสังคมไทยโอกาสจะเจริญเติบโตในเวทีการเมืองของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ดูจะยิ่งสดใสมากขึ้นปัญหา คือ แล้วคดีที่ตัวเขาตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาล่ะ...จะทำอย่างไร???บอกตามตรง ไม่ว่าจะมองมุมใด ทั้ง 3 กรณีโดยเฉพาะ 2 กรณีหลังนั้น คงเอาผิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ง่ายนัก!!!

จะมีก็แต่กรณีแรก คือ ทุจริตการทำสัญญาเช่ารถตู้ของ สตช. มูลค่า 9,800 ล้านบาทถึงหากศาลชี้มูลว่า...สตช. ทำผิดล่ะก็หน่วยงานรัฐอื่นๆ ที่ใช้วิธีการและมาตรฐานเดียวกัน ก็คงต้องมีความผิดตามไปด้วยกระนั้น “บางกอกทูเดย์” ยังเชื่อลึกๆ ว่า...พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ยังจะหลุดทั้ง 3 ข้อกล่าวหาร้ายแรงที่ว่านี้

การหลุดจากข้อกล่าวหาในฐานะ “จำเลย” ก็จะไปเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อถือ เมื่อต้องกลายเป็น “โจทก์”สิ่งนี้เอง ที่จะ “เขย่า” พล.ต.อ.พัชรวาท เพื่อ “ตีชิ่ง” ไปกระทบใครบางคน ที่เป็น “เป้าหลัก” ของกลเกมแห่งอำนาจครั้งนี้ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ แต่เส้นทางของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คงไม่สิ้นสุดอยู่แค่...ข้าราชการตำรวจแก่ๆ อย่างแน่นอนบันไดการเมืองยังรอทอดยาว ให้เขาได้ก้าวเดินอย่างสง่าผ่าเผย

ดีไม่ดี...บั้นปลายชีวิตของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อาจจะไปได้ดีกว่าการเป็นนักการเมืองที่ต้องถูกตรวจสอบจากสังคม หรือถูกให้ร้ายจากเครือข่ายคนการเมืองด้วยกันเป็นบั้นปลายชีวิตที่ใหญ่ยิ่งกว่าการเป็นนักการเมือง!!!แต่กว่าจะถึงตรงจุดนั้น จำเป็นที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะต้องเปิด...ยุทธการฟ้องดะ! ให้ได้เสียก่อน