WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 20, 2008

นายกฯ ยันรัฐบาลแก้ปัญหาใต้เต็มที่

นายกฯ ยืนยันรัฐบาลแก้ปัญหาใต้เต็มที่ บอกไม่แปลกที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะไม่เข้าพื้นที่ 3 จังหวัดใต้ ถ้ากลัวตาย

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมเพื่อวางแนวทางแก้ปัญหาพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้วันพรุ่งนี้ว่า จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด หรือแนวทางการแก้ปัญหาว่าเป็นอย่างไร เพราะถือว่า ปัญหาภาคใต้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ไม่ควรนำออกมาพูด แต่จะเป็นการมอบหมายหน้าที่ให้ผู้เกี่ยวข้องลงไปดำเนินการกันต่อ

ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกมายอมรับว่า กลัวตายในการลงพื้นที่นั้น จะส่งผลกระทบกับการแก้ปัญหาหรือไม่ ซึ่งนายกฯ บอกว่า ร.ต.อ.เฉลิมเป็นคนธรรมดา เมื่อกลัวก็พูดออกมา ก็เป็นเรื่องปกติ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า การที่ รตอ.เฉลิม ลงไปประชุมแค่จังหวัดสงขลา ถือเป็นสิ่งที่เพียงพอแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ บอกว่า ถ้า รตอ.เฉลิม กล้าเมื่อไหร่ ก็คงลงพื้นที่เอง ในส่วนของตนเอง ถ้าจะลงพื้นที่ก็ไม่จำเป็นต้องบอกใคร เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมาดูแล นายกฯ อีก

อย่างไรก็ตามนายกฯ ย้ำว่า รัฐบาลกำลังพยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเรื่องของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ขณะนี้ได้ส่งลงไปเป็นกำลัง และรู้ปัญหาแล้ว ว่า อะไรเป็นอะไร ซึ่งหากสื่อฯ ต้องการช่วยรักษาสถานการณ์ของบ้านเมือง ก็ไม่ควรเสนอข่าวนี้มากจนเกินไป ซึ่งจะเป็นทางหนึ่งที่จะช่วยรักษาสถานการณ์ไม่ให้บานปลายออกไปได้

โดยนายกฯ บอกว่า สิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามต้องการขณะนี้ อาจจะเป็นคำพูดบางอย่างของคนเป็นนายกฯ หรือผู้เกี่ยวข้องที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายขึ้นได้ โดยให้ยกตัวอย่างกรณีของ พตท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่พูดคำว่า โจรกระจอกออกมาเพียงประโยคเดียว ก็ทำให้เป็นปัญหาติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน

ส่วนที่มีข่าวว่า มีการลดเบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัยเจ้าหน้าที่ในพื้นที่นั้น นายกฯบอกว่า ยังไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่รับปากว่าจะไปดูข้อเท็จจริงให้ว่าเป็นอย่างไร พร้อมกับบอกว่า การแก้ปัญหาภาคใต้ไม่จำเป็นต้องตั้งรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงขึ้นมาดูแลในเรื่องนี้โดยตรง เพราะทุกคนต้องช่วยกันทำงาน หากใครจะลงพื้นที่ ก็สามารถลงไปได้ ขณะที่ตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเอง ก็ต้องเข้ามาดูแลการหายาเสพติดโดยตรง -ส่วนที่ รมว.มท.เสนอให้เอาทหารหรือตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปเป็นปลัดอำเภอในพื้นที่ นายกฯ ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ โดยจะขอหารือกับ รตอ.เฉลิมก่อน (20/03/51)