WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 21, 2008

โม่งยึดสำเร็จถุงเงินทหาร

“โม่ง” แทรกโผทหารพาดหัวข่าวของ “บางกอกทูเดย์” ฉบับประจำวันที่ 9 และ 10 มี.ค. โดย “ฟันธง” ล่วงหน้าก่อนจะถึงวันโผจริงจะถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ช่วงใกล้เที่ยง 20 มี.ค.2 ตำแหน่งที่ข้องเกี่ยวกับ “ถุงเงิน” ของกองทัพ คือ...ผอ.สำนักงบประมาณกลาโหม ที่มี พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม (ตท.8) ดูแลอยู่ และ ผบ.หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา มี พล.อ.เหมรัฐ ขำนิล (ตท.9) รับผิดชอบทั้ง 2 คน จะต้องถูก “โยก” ออกไป

แล้วให้ พล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ ที่ปรึกษาพิเศษ บก.ทหารสูงสุด (ตท.10) มานั่งเก้าอี้ ผอ.สำนักงบประมาณกลาโหม แทน ขณะที่ เก้าอี้ เป็น ผบ.หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ก็มีชื่อของ พล.ท.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ รอง ผบ.หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดดเด่นขึ้นมาทาบรัศมีมากสุดๆ เช่นกันคนที่ “บางกอกทูเดย์” เรียกว่าเป็น “ไอ้โม่ง” ซึ่งถือเป็น “มือทำงาน” และยังเป็น “คนใกล้ชิด” ของผู้มีอำนาจในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช

อีกทั้ง ยังมีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง “ถุงเงิน” ของกองทัพ ครั้งนี้ เคยพูดเอาไว้เมื่อครั้งประชุมสภากลาโหม เมื่อ 28 ก.พ.ต่อหน้าบรรดา “บิ๊ก’ทหาร” ว่า...“ผมจะเอาคนนี้...”และ “รับประกัน ผมจะเตรียมตำแหน่งจอมพลเอาไว้ให้...”“คนนี้” ในความหมายของ “ไอ้โม่ง” ที่ว่า ก็คือ...พล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ และ พล.ท.เสถียร เพิ่มทองอินทร์

แต่การที่นายทหารระดับสูงทั้ง 2 คน ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสำคัญในกองทัพ ก็ไม่ได้หมาย ความว่า...พวกเขา คือ คนของ “ไอ้โม่ง” ที่จะคอยรับคำสั่ง “ขวาหัน...ซ้ายหัน” อย่างที่มีการสมอ้างต้องให้เกียรติ และเครดิต นายทหารทั้ง 2 คนด้วยกระนั้น ก็ต้องบอกว่า...ข่าวที่ “ไอ้โม่ง” ต่อรองจะขอเอา พล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ และ พล.ท.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ เข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าว...ล่วงหน้าถึง 12 วัน

ย่อมไม่ธรรมดา!!!เพราะโผโยกย้ายทหารกลางปีที่ออกมาอย่างเป็นทางการ เมื่อ 20 มี.ค.นั้น ก็ชัดเจนแล้วว่า...ตรงตามที่ “บางกอกทูเดย์” เคยเขียนถึง และต่างไปจากสื่อรายวันฉบับใหญ่หลายฉบับที่เคยชี้ไว้ว่า...จะต้องเป็นคนอื่นที่มิใช่ พล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ และ พล.ท.เสถียร เพิ่มทองอินทร์

สำหรับนายทหารที่ถูก “โยก” ออกไป โดยเฉพาะ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ซึ่งเป็นคนของ พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ.และประธาน คมช. และยังเป็นคนสนิทของ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม กับคำสั่งล่าสุด คือ การถูกโยกไปเป็น ประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม กินอัตรา “จอมพล”
ส่วน พล.อ.เหมรัฐ ขำนิล ก็ถูกโยกไปเป็น ที่ปรึกษาพิเศษกองบัญชาการทหารสูงสุด ถึงตรงนี้ ก็ต้องบอกว่า...“ไอ้โม่ง” คนใกล้ชิดผู้มีอำนาจ...เจ๋งจริง!!!สามารถเข้ายึดหน่วยงานที่ได้ชื่อว่าเป็น “ถุงเงิน” ของทหาร ทั้ง สำนักงบประมาณกลาโหม และ ผบ.หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้อย่างที่เคยลั่นวาจาเอาไว้...เบ็ดเสร็จเด็ดขาด

เมื่อนับรวมกับ “ถุงเงิน-หลัก” ในซีกของรัฐบาล ผ่านโครงการเมกกะโปรเจ็กต์ต่างๆ แล้ว ก็ต้องถือว่า...เม็ดเงินที่ “ไอ้โม่ง” คนนี้...มีถือในมือสูงมากๆ
รวมๆ กันไม่น้อยกว่า 1 ใน 4 ของงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2551 (1 ต.ค.50 – 30 ก.ย.51) ที่ตั้งวงเงินเอาไว้ 1.66 ล้านล้านบาทคิดสะระตะแล้ว ก็ราวๆ 4 แสนล้านเศษน้อยซะทีไหนกัน???แม้ว่า…ระยะทางของงบประมาณฯปี 51 จะผ่านมาเกือบถึงครึ่งทางแล้วก็ตาม

แต่ก็ยังมีงบประมาณฯปี 52 (1 ต.ค.51 – 30 ก.ย.50) เต็มๆ ปี ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในระดับ 2 ล้านล้านบาท รอให้จัดสรรอยู่ในมืออีก คงจะเหมือนกับงบประมาณฯปีต่อๆ ไปนั่นแหละ ตราบเท่า “ไอ้โม่ง” คนนี้...ยังคงสร้างสัดส่วนรายได้ 6 : 2 : 2 อยู่ เชื่อว่า...ถุงเงิน ทั้งของรัฐบาล และทหาร คงไม่พ้นการเข้ามา “ล้วงลูก” ของคนๆ นี้

แต่ก็นั่นแหละ ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล และไม่ว่ารัฐบาลนั้น จะมาจากปลายกระบอกปืน หรือเสียงของประชาชน...ผ่านการเลือกตั้ง ก็ล้วนต้องเข้ามายึดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ “ถุงเงิน” แทบทั้งสิ้น!!!รัฐบาล ภายใต้การดูแลของ คมช. ยุค พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นใหญ่ ก็ได้ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม และ พล.อ.เหมรัฐ ขำนิล ดูแล “ถุงเงิน” ของกองทัพ ให้

แปลกอะไร!!! หาก รัฐบาลของ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ที่มี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เป็น “นายทหารคู่ใจ” หอบหิ้วไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ทั้งในและต่างประเทศ

จะมี พล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ และ พล.ท.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ คอยดูแล ดูแล “ถุงเงิน” ของกองทัพ ให้บ้างสำหรับ พล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ คนที่ไม่ได้อยู่ในวงการทหารอาจไม่รู้จักว่า “เป็นใครมาจากใหน??” จู่ๆ ก็มานั่งคุมงบประมาณกลาโหมนับแสนๆล้านได้ยังๆไง??

พล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ เป็นนักเตรียมทหาร รุ่น 10 รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดาแต่ชื่อ “รังสาทย์ แช่มเชื้อ” คงเรียกยากหรือเขียนยาก เพื่อนๆ เลยเรียกเขาว่า “ลองกอง”“ลองกอง” จึงหลายเป็นนิกเนมถาวรของ “รังสาทย์” ไปโดยปริยาย.....สำหรับ “ไอ้โม่ง” ผู้มีบทบาทสำคัญต่อการเข้ามายึด “ถุงเงิน” ของทหารครั้งนี้

ถือว่า...ประสบความสำเร็จอย่างสูงทีเดียว เพราะทุกอย่างเป็นไปตามที่เขาต้องการแน่นอน...ขนาดกองทัพที่ว่าแกร่งทั่วแผ่นดิน และเพิ่งจะผ่านพ้นยุคของ คมช.มาหมาดๆ ยังไม่คณามือของ “ไอ้โม่ง” รายนี้ประสาอะไรกับ “ถุงเงิน” ของรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช เล่า!!!