WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 22, 2008

ธรรมศาสตร์รับใช้ใคร?

ประโยคฮิตติดปากของเหล่านักกิจกรรมทางการเมือง ที่ติดตามการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยทั้งมวล รวมถึงศิษย์ลูกแม่โดมทั้งหลาย ต้องเคยได้ยินประโยคที่ว่า ‘ ฉันรักธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน ' สัญลักษณ์ แห่งการต่อสู้กับเหล่าเผด็จการทุกยุคทุกสมัย ตั้งแต่ก่อตั้งมหาวิทยาลัยแห่งนี้มาตามลำดับ

หากรัฐธรรมนูญว่าด้วยเรื่องการนัดชุมนุม การพูด การเสวนา สัมมนา การแสดงออกในรูปแบบต่างๆ ภายใต้กฎหมายที่ไม่ละเมิดต่อผู้อื่น การใช้สิทธิ เสรีภาพ ภราดรภาพ ขั้นพื้นฐานต้องครบ ตราบใดที่ไม่ไปสิทธิล่วงละเมิดสิทธิคนอื่นใครเขา มีปัจจัยหลายเรื่องราวที่ทำลายความเชื่อมั่นต่อศรัทธาต่อคุณค่า ที่มีต่อมหาวิทยาลัยเก่าแก่แห่งนี้ ถูกถล่มทำลายลงอย่างเหลือเชื่อเหลืออดด้วยน้ำมืออธิการบดีชื่อ สุรพล นิติไกรพจน์ คนๆนี้พูดแล้วต้องสาวไส้ให้กากินหน่อยเถอะว่า ชอบเผด็จการต้องมาก่อนประชาธิปไตยจนเคยตัว เป็นที่รับรู้รอบรั้วสุดจะเอือมระอาของเหล่าบรรดาคณาจารย์มากคณะ ขออนุญาตถ่ายทอดพฤติกรรมด้านที่ไม่รู้จักมักคุ้นตามท้องเรื่องเผด็จการต้องมาก่อนเสมอ

ตีแผ่เรื่องที่1. มิพักแปลกใจท่าทีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตอบรับเอื้อเฟื้อกับกลุ่มพันธมิตรเปิดหอประชุมเล็ก กลาง ใหญ่ จัดเวทีสัมมนา คงไม่มีใครกล้าเถียง ใครว่าผิดหลักการชุมนุมโดยสันติวิธีแต่อย่างใด

เพียงแต่อดคิดถึงแปลกประหลาดใจขึ้นมาว่า ห้วงที่วงสัมมนาภาคประชาชนที่ทยอยมาจากภาคส่วนต่างๆ มาเรียกร้องในเวทีแสดงประชาคมประชาธิปไตย ข้อพิสูจน์บทนี้ สุรพล นิติไกรพจน์ ไม่สะทกสะท้าน ยินดียินร้ายตัดเยื่อตัดไย พูดให้ชัดไม่มีเยื่อไย ไม่อนุญาตใช้สถานที่จัดประชุมสัมมนาของภาคประชาชน เสมือนหนึ่งว่าไม่ใช่พรรคไม่ใช่พวกแล้วคือไม่อนุญาต ก่อนหลังการยึดอำนาจวันที่ 19 กันยายน 2549 นี่คือข้อเท็จจริง

จนมีเหตุการณ์อัปยศใจต่อภาพที่ผู้ชุมนุมทนไม่ ไหวปาสิ่งของเข้าใส่มหาวิทยาลัยจ้าละหวั่น ต้องเดือดร้อนนักการ โดยผู้บริหารสั่งการปิดประตูเข้าออกคือการแก้ปํญหาด้วยความขี้ขลาดปัญญาอ่อน นับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในรั้วเหลืองแดง ไม่เคยเกิดขึ้นแต่ไหนแต่ไรมาแล้ว

ตีแผ่เรื่องที่2. อธิการบดีนายสุรพล แซ่ลี้ (เดิม)นามสกุลใหม่มันยังอับอายตัดคำว่า ‘ลี้'ออก เอาแค่เหลือว่า ‘นิติไกรพจน์' ยิ่งไปกว่านั้นทําตัวเป็นไพร่พลหัวโจกอยู่เบื้องหลังร่างทรง คมช. ชุด สว.สนช.ลากตั้งจากคมช.ยกร่างเสนอร่างกฎหมายเผด็จการการหลายๆสิบฉบับ เป็นที่โจษจานอยู่เนืองๆ สำทับต่อด้วยเป็นที่ปรึกษาใหญ่พรรคโบราณวัตถุอย่างลับๆล่อๆ ตลอดมา

ตีแผ่เรื่องที่3. ที่น่าอดสูดีกรีดร.ที่ได้นําหน้านั้นมีข่าววงในว่าได้มาชนิดอย่างไม่ภูมิใจระดมลูกศิษย์ลูกหาระดมสมองปิดห้องทำเขียนวิทยานิพันธ์ หากไม่มีมูลความจริงเถียงมา

ตีแผ่เรื่อง4. ตัวตั้งตัวตีออกมาวิพากษ์วิจารณ์อดีตนายกฯทักษิณเรื่องซื้อที่ดินรัชดาชนิดราดเสียเทเสียทั้งต่อหน้าละลับหลัง ย้อนรอยดูพฤติกรรมสมัยเรืองอำนาจ สุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถ่มน้ำลายรดหน้า โดยสั่งให้ผู้ประมูลงานตบแต่งสถานที่มหาลัย ใช้วิธีการดึงผู้รับเหมาดังกล่าวเอาเข้าไปตบแต่งบ้านตัวเองอย่างหน้าตาเฉย พฤติกรรมว่าคนอื่นเขาอิเหนาเป็นเอง ที่สำคัญงบจัดจ้างจัดซื้อทาสีอาคารก่อสร้างอาคารทำไปไม่กี่ปี ตรวจพบรอยปริรอยร้าว ผิวถนนพบรอยร้าวน้องๆสนามบินสุวรรณภูมิ

ตีแผ่เรื่องที่ 5. สภามหาวิทยาลัยเป็นที่ว่ารับทราบเป็นแหล่งศูนย์กลางของเผด็จการมาเฟียนักวิชาการเล่นพรรคเล่นพวก แต่งตั้งคนของตัวเองเข้ามาเป็นที่ปรึกษา เพื่อใช้ฐานเสียงสนับสนุนตนเองวางรากฐานแน่นหนาในการเลือกตั้งผู้บริหาร จนลือกันกระฉ่อนแวดวงเพื่อนคณาจารย์เอือมระอาพฤติกรรม ซึ่งไม่แตกต่างกับสิ่งที่ด่าว่านักการเมืองเลวทรามชั่วช้าสามานย์ นักโกงบ้านกินเมืองอย่างสาดเสียเทเสีย ซึ่งข้อเท็จจริงที่นี่มันบรรยากาศมันแย่ ไม่แตกต่างกับที่ด่าว่านักการเมืองสักเท่าใดเลย...ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง

ฉะนั้นประชาชนควรรู้ควรทราบพฤติกรรมที่น่ารังเกียจเดียจฉันท์ สุรพล นิติไกรพจน์ ฉาวเรื่องเฉพาะตัวไม่มีใครยุ่งย่าม แต่เมื่อเลือกปฎิบัติต่อชนชั้น เลือกปฎิบัติแล้วเลือกปฎิบัติเล่าตลอดมาเช่นนี้ ต้องบอกกล่าวมิใช่อาฆาตมาดร้ายใส่ร้ายป้ายสีคนทําดีเช่นกัน ต้องยืนยันตรงกัน ณจุดนี้ว่าเรื่องราวมันเกิดจากตัวคน มันมิใช่ความผิดตัวสถาบันมหาวิทยาลัยแต่อย่างใด

พันธมิตรฯสั่งจองล่วงหน้าวันที่ 28 มีนาคม ใครจะเลือกหอเล็กหอใหญ่วันไหนๆ เลือกกันเข้าไปเถอะ ประชาคมธรรมศาสตร์ต้องเปิดใจกว้างรับใช้ประชาชนทั่วหน้าเช่นกัน อย่าเอาสถานที่ ‘ห้องประชุมธรรมศาสตร์เป็นนายประกัน ' สร้างสัญญลักษณ์ต่อสู้ของคนใดคนหนึ่งกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเด็ดขาด

ในบางครั้งผมเองเป็นคนชอบศึกษาพฤติกรรมคน มากกว่าประวัติศาสตร์เสียอีก กล่าวคือคนอย่างสนธิ ลิ้มทองกุล ชอบอ้างประวัติศาสตร์ติดปลายนวม ข้อกังวลพอคลำทางที่ตั้งยุทธศาสตร์ของหอประชุมธรรมศาสตร์มันคือสัญญลักษณ์ศูนย์กลางแห่งการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ข้ออ้างเป็นฉากบังหน้าเพื่อก่อการสร้างเวทีปลุกระดมของเหล่านักประท้วงรับจ้างมืออาชีพอีกทอดหนึ่ง

หากคนที่คิดดีไม่มีปัญหา คนที่คิดชั่วแกว่งหาวงจรอุบาทว์สร้างปรากฎการณ์ทำร้ายประชาชนคนบริสุทธิ์เคลื่อนพลให้เกิดการปะทะ แผนวงจรอุบาทว์ทั้งสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พิภพ ธงไชย สมศักดิ์ โกสัยสุข สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ คนเหล่านี้ตั้งโจทย์วางเกม ลับ ลวง พราง อยู่ตลอดเวลาที่เข้าแย่งชิงมวลชน เล่นสงครามจิตวิทยาแผนแหย่ยั่วยุปลุกระดม ชี้นำฝังความคิดโดยวิธีการปักหลักยืดเยื้อเพื่อทรมานดิสเครติดรัฐบาลทุกวิถีทาง อาทิเช่น

ยึดเกาะกลางถนนกู้ชาติยกเลิกเผด็จการทุนนิยมสามานย์ ยึดหลักอ้างอิงอหิสา สันติวิธี ปราศจากอาวุธเป็นคัมภีร์แห่งการต่อสู้ประชาธิปไตยกลยุทธ์ยุแหย่เพื่อลดความน่าเชื่อถือของฝ่ายรัฐฯ เป็นสิ่งที่ต้องพึงระวังสูงสุด

เปลือยกายล่อนจ้อนนักพรตสนธิ ลิ้มทองกุล ยกแรกยอมรับสารภาพล้มรัฐบาลอดีตนายกฯทักษิณนายทุนลงขัน 400-500 ล้าน คิดว่ามันช่างคุ้มแสนคุ้มแล้ว ช่างสมคบเผด็จการคราบนายทุนพรรคหลายพรรคลงขันล้มล้างประชาธิปไตยที่ดุด่าว่ากล่าวชนิดเป็นวรรคเป็นเวร ตรวจสอบดีกว่าก่อม็อบชนม็อบข้างถนน ซ้ำรอยเดิมที่สร้างความบอบซ้ำกับบทบาทกู้ชาติเก๊ๆมากี่รอบ ตั้งวงแบล็กเมล์อำนาจคนอื่น ผมไม่อาจเอื้อมสอนใครมาก

มากกว่ายกสุภาษิตบทหนึ่งสะกดสะกิดใจคน ซึ่งหลวงประดิษฐ์มนูธรรม ท่านได้ให้คติสอนใจไว้ว่า ‘ ผลของการที่ก่อสร้างไว้ดีแล้ว ย่อมไม่สูนย์หาย ' เป็นเครื่องยืนยันที่ดีสุดชั่วขณะครับ

คืนรัง

จาก hi-thaksin