WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 19, 2008

'จักรภพ'พร้อมคุยพันธมิตรฯ

นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกฯ

ให้สัมภาษณ์ถึงนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส. สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เชิญชวนให้ประชาชนและสมาชิกพรรคมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 28 มี.ค.ว่า สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้แตกต่างจากตอนรัฐประหาร ตอนนั้นเราไม่มีสภาจากการเลือกตั้ง กลุ่มมวลชนต่างๆ จึงต้องออกมา แต่เงื่อนไขตอนนี้แตกต่างราวฟ้ากับดิน ถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะใช้แนวทางแบบนั้น ประชาชนจะตัดสินพรรคประชาธิปัตย์เอง เมื่อถามว่าจะปล่อยให้ประชาชนร่วมชุมนุมได้เต็มที่ใช่หรือไม่ นายจักรภพ กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลเข้าไปสกัดกั้นการเคลื่อนไหวอย่างเสรีของประชาชน ถือว่าเราไม่เป็นประชาธิปไตย จนกว่าจะมีการแสดง ออกขัดต่อกฎหมายหรือละเมิดสิทธิเสรีภาพคนอื่น ตรงนั้นรัฐบาลจึงจะเข้าไปได้

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่นายสมเกียรติ ไปใช้เวทีประชุมสาขาพรรคเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมชุมนุม

นายจักรภพ กล่าวว่า ส.ส.ควรมีความศรัทธาในระบบรัฐสภา ถ้ารัฐสภาไม่เพียงพอที่จะแสดงออกทางการเมืองก็ไม่ควรเป็นสมาชิกรัฐสภาตั้งแต่ต้น รัฐบาลชุดนี้สนับสนุนการทำงานของรัฐสภาเต็มที่ ดังนั้นอะไรที่อยู่นอกกรอบนี้เราไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เราจะไม่สกัดกั้น

เมื่อถามถึงการปิดห้องคุยกับแกนนำกลุ่มพันธ มิตรฯ ยังเป็นไปได้หรือไม่

นายจักรภพ กล่าวว่า เป็นไปได้ทั้งนั้น บ้านเมืองเราต้องเดินไปข้างหน้า ยิ่งประชาชนเห็นผลงานของรัฐบาลมากขึ้นจะยิ่งเรียกร้องให้มีทิศทางของการประนีประนอม พูดคุยกันอย่างสุภาพชนมากขึ้น เชื่อว่าแนวคิดนี้ยังมีความเป็นไปได้