WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

‘บรรหาร'หนุนแก้รธน.-ไม่วิตกพันธมิตรฯชุมนุม28 มี.ค

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.เลื่อนการพิจารณาคดียุบพรรคชาติไทยออกไป ว่า เมื่ออนุกรรมการฯเสนอเรื่องเข้ามาก็ต้องให้โอกาส กกต.ไปพิจารณาสำนวน ก่อนที่จะมีการลงมติ ส่วนกรณีที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่ารัฐธรรมนูญออกมาในช่วงที่บ้านเมืองไม่มีประชาธิปไตยทำให้เกิดปัญหาดังนั้นควรจะแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องการยุบพรรค นั้นตน เห็นด้วยที่จะมีการแก้ไขในประเด็นนี้และอีกหลายประเด็น โดยเฉพาะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญที่ไม่ได้มาจาก ส.ส.จึงไม่ฟังและร่างรัฐธรรมนูญบางอย่างก็ฝืนข้อเท็จจริง
"คนที่เป็นนักการเมืองมาเจอกติกาอย่างนี้ลำบากพอสมควร ทำอะไรไม่ได้เลย อย่างกรณีการยุบพรรคมันก็ง่ายเกิน หรือกรณี ส.ส.สัดส่วนถ้าส่งบัญชีรายชื่อผู้สมัครผิดโทษถึงการยุบพรรค ตรงนี้ผมว่ามันง่ายเกินไป ส่วนจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อไหร่ก็คงอีกระยะหนึ่งแล้วแต่เหตุการณ์ ต้องดูเวลาที่เหมาะสมด้วย"นายบรรหาร กล่าว
นอกจากนี้ นายบรรหาร ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ว่า ไม่น่ามีเหตุการณ์รุนแรงหรือบานปลาย ส่วนกรณี สส.พรรคประชาธิปัตย์บางคนอาจร่วมชุมนุมนั้น เห็นว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่มีมาก่อนแล้ว และไม่ขอแสดงความเห็นว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่เห็นว่า เมื่อมีรัฐสภาทั้ง สส. และ สว.แล้ว ก็ควรให้การแก้ปัญหาเป็นไปตามกระบวนการของรัฐสภา


จาก hi-thaksin