WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

ติดคุก...?

หม้อข้าวแกงเหลืองอร่อยเหาะขุมทรัพย์ล่าสุดขอบฟ้าของพรรคโบราณวัตถุข่าวใหญ่ข่าวโตที่เป็นหัวข้อ พูดถึงเรื่องสปิริตของนักการเมืองหล่อสร้างภาพเป็นหัวข่าวร้อนฉ่าร้อนซ่า ร้อนฉาวโฉ่ ลึกล้ำพันตูกว่านิทานหลอกเด็กๆเรื่องใหม่มาเป็นขวัญใจคนไทย วงการมายาจริตแห่งเกมการเมืองน้ำเน่า เอามาตราฐานที่ว่าระดับหัวหน้าแก๊งตายยกพรรค แต่ที่ไหนได้ ข่าวได้เสียแก๊งตกเงินตกทองสูบผลาญงบประมาณแผ่นดินเรื่องรถดับเพลิงอัปยศพ่วงท้ายเรือดับเพลิง อุปกรณ์ดับเพลิงฟัดงาบวงเงิน 6 พันกว่าล้านบาท ปริศนาข่าวชิ้นนี้มันจบไม่ลง เทือกเถาเหล่ากอลงลับกระเป๋าใครเอ๋ย

กะจะไม่วกวนเอาเรื่องเอาราวพรรควัตถุโบราณนี้แล้วเชียว เดี๋ยวชาวบ้านร้านตลาดหาว่ารังแกพรรครูปหล่อขวัญใจแม่ยกแม่หม้ายทำไมกัน ต้องฝากถามนักการเมืองส่งเสาไฟฟ้าไปลงแข่งขันก็ชนะหน่อยว่าที่จะพูดเรื่องน้ำมันเถื่อน เพื่อต่อติดกับเรื่องนายอภิรักษ์ โกษะโยธินผู้ว่าฯกทม.รูปงามหันเหหักมุมสวมหัวโขนยี่ห้อสปิริตเกลียวกราวขึ้นหม้อข่าวหน้าหนึ่งเกือบทุกฉบับ ก็ว่าได้ดังทั้งบ้านทั้งเมือง ด้วยการยุติบทบาทผู้ว่าฯกทม.ฉับพลัน มองชั้นเดียวน่าชื่นชมแต่สะดุดเรื่องราวของย่อหน้าบรรทัดฐานต่อๆไปมีแต่ความเสื่อม สงสัยเข้าครอบงำแทนที่จากขาวผุดผ่องตาลปัตรลับกลายเป็นดำแปรเปลี่ยนท่านั่งยางของนักสร้างภาพแหกตาคน แม้แต่ดุสิตโพลล์สุ่มถามตอบท่าทีเซ็นหนังลากิจ ลาป่วย ลาออก เพื่อยุติบทบาทผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้คอการเมืองเสียงข้างมากเทข้างเกมการเมืองแน่นอน หน้าแหกเย็บไม่ติด หากยึดสโลแกนประชาชนต้องมาก่อนจริง

ย้ำนะคำพูดจากนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดกับนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตส.ส.มหาสารคาม พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากทราบข่าวว่าผู้ว่าฯอภิรักษ์ ตัดสินใจเปิด L/C น่าคิดว่า "ถ้ารู้ว่าแพงแล้วยังซื้อ วันหนึ่งจะติดคุก' อันนี้นายบัญญัติพูดไว้วันที่ 10 มกราคม 2549 ที่ห้องทำงานของท่านเองเนื้อผ้าที่หนึ่ง

ว่ากันเรื่องที่ติดค้างหัวข้อน้ำมันเถื่อนที่จับจัดฉากปล่อยๆ ตามฤดูกาลมีข้อสังเกต ยามใดที่พรรคภาคนิยมขึ้นครองอำนาจข่าวคราวจับน้ำมันเถื่อน เจ้าหน้าที่จะทำงานเฉื่อยลงไม่มีข่าวหน้าสื่อลงแต่อย่างใด พูดลอยๆไม่เห็นภาพมีของจริงประกอยคำบรรยาย สมัยพรรคพลังธรรมดาวรุ่งพุ่งแรงเข้าร่วมรัฐบาลจดจำได้ว่านายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ รมต.ว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม สังกัดพรรคพลังธรรม ลุกขึ้นเอาข้อมูลแฉตัวบงการเบื้องหลังขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนถลกเปิดก้นเห็นแสดงหนังสดกลางสภาว่ามีนักการเมืองครองฐานเสียงภาคใต้มาตลอดพัวพัน พูดไม่ทันจบห้องประชุมสภาแทบแตกวุ่นวายอลหม่ายไม่มีชิ้นดี อย่าปล่อยคนชั่วลอยนวลยังล่อยกับสายลมว่าระหว่างนายไชยวัฒน์กับพรรคการเมืองดึกดำบรรพ์...ใครกล่าวเท็จกล่าวจริง

ที่วุ่นวายเพราะ นายบางคนสั่งการลูกพรรคเบรกตบปากผู้ปูดข้อมูลเรื่องนี้ทันที ‘พวกเราไม่ห้ามเดี๋ยวตายหมู่กันแน่คราวนี้' ชนชั้นกลางหน้าโง่ พึงสังวรไว้ให้ดีเหรียญอย่ามองด้านเดียวเหลี่ยมอย่ามองมุมเดียวเด็ดขาดความชั่วร้ายมันแฝงยึดโยงทับจอมหลักการอยู่เช่นนี้

รวมหัวรวบหางกันปล้นชาติอย่างเป็นระบบพรรค (พวก) ทรัพย์สินปรส.ที่เสียค่าโง่ซื้อแพงขายถูกๆ โดนต้มตุ่นขายให้บริษัทที่ปรึกษาฝรั่งถูกๆ ย้อมแมวกลับมาขายรัฐแพงกว่าที่ซื้อตอนต้น ทั้งนักธุรกิจ นายทุนสนับสนุน รับอานิสงส์ถ้วนทั่ว สื่อหน้าโง่งดติดตามเงินงบประมาณแผ่นดินชนิดเกาะเอาเป็นเอาตาย ปล่อยลอยนวลดั่งไม่ใช่ความผิดที่พึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบอย่างเสียมิได้เจ็บแสบที่บริหารประเทศเสียหาย 2 แสนกว่าล้านบาท สื่อเลิกขุดความจริงมาขยายผลว่าพัวพันใครต้องรับผิดชอบ?

ที่มันน่าเจ็บกระดองใจคณะกรรมาการตั้งขึ้นมาสอบสวนที่น่าเชื่อถือทางสังคมกับถูกนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตรมช.คลัง ไม่ปล่อยเปิดเผยข้อมูลว่าใครเข้าข่ายต้องรับผิดชอบ กลับอ้างหน้าตาเฉยว่าเป็นชั้นความลับขอดูไม่ได้ ทั้งที่รัฐเสียหายกว่า 2 แสนกว่าล้านบาท มีนายธารินทร์ นิมานเหมินทร์ นี่คือความหมายที่แท้จริงของแสดงสปิริตอย่างสูงรับผิดชอบ ท้ายที่สุดขอลาออกเองจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

เข้าเรื่องคดีรถดับเพลิงตรวจสอบคนในพรรคที่สวมบทพระเอกของใครบางคนอย่างนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปปัตย์ กล่าวไว้ช่วงตอนหนึ่งว่า " ผมเรียนตรงๆว่านายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นั้นต้องยอมรับว่าท่านไปเกี่ยวข้องตอนเปิด L/C ดังนั้นท่านจะปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะ 2 ปีที่แล้วท่านเป็นผู้ว่าฯกทม.แต่ไม่มีบทบาทที่ตรวจสอบเรื่องทุจริตในโครงการนี้เลย ส่วนเก้าอี้ท่านขณะนี้ง่อนแง่นหรือยัง ผมไม่ทราบ แต่ผู้ใหญ่ในพรรคบอกว่าให้เดินหน้าเต็มที่ หากมีคนของพรรคเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะไม่ละเว้นเด็ดขาด'

จมูกมดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้กลิ่นไม่ดีก็ส่งคนที่ไว้ใจไปตรวจสอบมอบหมายรองผู้ว่าฯ ท่านหนึ่งคอยเช็คความเคลื่อนไหวหลายโครงการทั้งรถไฟฟ้าเครือข่ายค่าผลประโยชน์ สัมปทานที่บริษัทเอกชนเสนอให้หรือเอาไม่เอาอีกบริษัท มีหรือที่นกรู้อย่างนายอภิรักษ์ จะเดี่ยวตัวเองจำเป็นต้องสร้างรองผู้ว่าฯเงาเป็นตัวตายตัวแทนนั่นคือนายวัลลภ สุวรรณดี มาคานอีกทอดหนึ่งกันเหนียว นี่ไม่นับรวมส่วนของขาใหญ่ระดับเลขาธิการพรรค ตั้งบัญชาสั่งการบงการจัดหาสรรผลประโยชน์ ฝังตัวนอมินีนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าฯฝ่ายโยธาฝ่ายจัดหารายได้ส่งหัวหน้าชุดอีกทอดหนึ่ง

ลูกพี่จมูกมดนายหัวชวน เงียบกริบกว่าเน้นส่งนายนิพันธ์ บุญญภัทโร อดีตผอ.ศอ.บต.นายประกันตรวจสอบกันพลาดอย่างไม่กระพริบรายงานสายตรงอีกชั้นว่าใครงาบล้ำเส้นกินข้ามสาย ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าที่ไม่มีใครอะเออะโวยวายใส่ใจเหมือนงบท้องถิ่นหน่วยอื่นที่มีนักการเมืองระดับชาติเกี้ยเซี้ยฮั้วงานเป็นนิจสิน สื่อสนใจเล่นงานเอาผิดบนหน้าข่าวหนึ่งของนสพ.แต่แปลกงบประมาณกทม.มูลค่าปีละหลายแสนล้านบาท กลับมองข้าม !

ตั้งแต่งบจัดซื้อจัดจ้างต้นไม้กระจอกๆ แทบไม่น่าเชื่อมันมีวิธีการโกงแบบสาธารณะบนเส้นทางพระรามเก้าตัดใหม่สองฝากถนนเส้นนี้ดูๆ ร่มรื่นด้วยต้นปาลม์ประดับประดาสวยงามดีออก เจาะลึกรายละเอียดผู้ว่าฯ กับรองผู้ว่าฯยุคนายพิจิตต รัตนกุล ฉาวโฉ่งาบแดกงบต้นปาลม์เหนาะๆหลายสิบล้านบาท เหตุเพราะเมื่อต้นปาล์มหมดอายุ ชาวสวนมักขุดรื้อทิ้งปลูกทดแทนใหม่ เจ้าของสวนอยากนักหนาที่หาคนช่วยขุดทิ้งเพื่อปรับพื้นที่ลงใหม่ต้องพูดละเอียดกลัวไม่เห็นภาพ ต้นตอการโกงโก่งราคาตั้งงบจัดซื้อต้นละ 1.2 หมื่นบาท ลองคูณจำนวนต้นที่ปลูกสองข้างทางมีกี่พันต้นคำนวณดูเล่นสูญเสียงบมากเท่าไหร่ ต้นปาล์มหมดอายุที่ว่าพูดแบบชาวบ้านมึงมีปัญญามาขุดเอาไปเลย...ฟรีครับ

เข้าเรื่องสปิริตเรื่องดังกล่าวว่าเกิดตั้งแต่ปีไหนและวันนี้พ.ศ.อะไรแล้วทำไมหุบปากเงียบเชียบใครเย็บปากระเบิดการเมืองที่คนในพรรคบีบไข่คนในพรรคจนหน้าเขียวเกิดอย่างไร ต่อไปนี้คือคำพูดที่ถ่ายทอดสัมภาษณ์สื่อในหลายฉบับหลายเวลาสถานที่...คำยืนยันซ้ำคงไม่เสียหายกล่าวคือ

โดยนายยุทธพงศ์ เปิดใจตอนหนึ่งว่านายบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่ปรึกษาพรรค พูดกับตนหลังจากทราบข่าวว่าผู้ว่าฯอภิรักษ์ ตัดสินใจเปิดL/C น่าคิดว่า " ถ้ารู้ว่าแพงแล้วยังซื้อ วันหนึ่งจะติดคุก ' อันนี้นายบัญญัติพูดไว้วันที่ 10 มกราคม 2549 ที่ห้องทำงานของท่านเอง...ลองปูดข่าวสร้างคุกสร้างตารางโทษใครไม่ได้ แล้วอย่าร้องแรดกระเช่อ ฟังไม่ขึ้น ตกเป็นผู้ต้องหาเกิดขึ้นแล้ว...เข้าข่ายสุภาษิตของจีนบทที่ว่า ‘ ตาอย่าโตกว่าท้อง ' อย่าโลภมากลาภมักหาย

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม.ไปมุดหัวอยู่ที่ไหนก่อนครบเทอม อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเข้าข่ายเตะถ่วง เสี้ยงไข้ เลี่ยงบาลี เรียนลัดหวังผลทางการเมือง เสี่ยงมันออกหัวหรือจะออกก้อย พรรคพังคนพังไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่มันเปลือยกายล่อนจ้อน ว่าแผลเป็นตกสะเก็ดเกิดสนิมเนื้อในในใจคนคนกันเองมากกว่า ฉลองพิธีกรรมแห่ศพประจานเลี้ยงส่งท่านลงสมัครผู้ว่าอีกสมัยจริงหรือเปล่าหนอ???

อำนาจคนเหนือพรรค ‘พาอภิรักษ์ไปฆ่า'เหมือนยุคพฤษภาทมิฬข้อหา ‘จำลองพาคนไปตาย' สมมุติฐานของนักฆ่าลุ่มน้ำเจ้าพระยา ลำพองลงมือกรีดใครไม่มีภูมิต้านที่ดีไม่ตายก็เสี้ยงไม่โต งานนี้ฆ่าตัดตอนคนกันเอง หวังต่อหน้าตาพรรคไว้ก่อนก็ต้องลงมือเชือดเสียเองแล้วกระมังครับ

คืนรัง

จาก hi-thaksin