WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 19, 2008

เทพเทือก...ตะแบง

การออกมาให้สัมภาษณ์ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กรณีนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ใช้เวทีประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคประชาธิปัตย์ อำเภอเชียงใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวปลุกระดมให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มพันธมิตรฯในวันที่ 28 มีนาคม นี้ ว่า เป็นบุคคลพิเศษ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เกี่ยวข้อง

เป็นอีกครั้งหนึ่งในหลายๆ ครั้งที่ นายสุเทพ มักใช้โวหารเบี่ยงเบนประเด็นและเนื้อหาที่สังคมตำหนิ เช่นเดียวกับการแก้ตัวกรณี สปก 4-01 ที่เห็นชัดว่า ในอำนาจหน้าที่ของนายสุเทพ ที่ขณะนั้นมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ มีเลขาฯหน้าห้องชื่อ อัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ภรรยาของนายทศพร เทพบุตร ผู้ได้รับเอกสารสิทธิ์ สปก 4-01 ในภูเก็ต

หากกล่าวแล้ว ไม่ว่าใครที่ไหนก็ย่อมบอกได้ว่า ทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ก็ยังอุตสาห์ช่วยกันตะแบงไปสู่การตีความด้านกฎหมาย ให้นายทศพร กลายร่างจากนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมหลายร้อยล้าน ไปเป็นเกษตรกรผู้อยากไร้แบบน้ำขุ่นๆ

จึงไม่ผิดที่ล่าสุดศาลฎีกาได้พิพากาษาให้คืนที่ดิน สปก 4-01 ที่นายทศพรได้มา ให้กับราชการทั้งหมดกว่า 98 ไร่...

การออกมากล่าวแก้ต่างให้นายสมเกียรติ ครั้งนี้ก็เช่นกัน นายสุเทพ แก้ต่างเหมือนกับทำไม่รู้ไม่ได้อ่าน ไม่ได้ฟัง เนื้อหาที่นานสมเกียรติ ปราศรัยไว้ และหากยังไม่รู้ ขอนำมาแจงให้เห็นชัดๆ กันอีกรอบ เผื่อจะได้สำเนียกเสียที่ว่า คนไทยไม่ได้โง่ อย่างที่นายสุเทพ คาดคิด

ที่ห้องประชุมเทศบาล ต.เชียรใหญ่ (ศาลาประชาคม) อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช เป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี สาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 นครศรีธรรมราช มี ส.ส.ของพรรค อาทิ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.เขต 2 นครศรีธรรมราช นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้าร่วม

ก่อนการประชุม นายสมเกียรติปราศรัยว่า ภาคใต้ไม่ทำให้พันธมิตรฯว้าเหว่ พรรคไทยรักไทยกำเนิดไม่กี่ปี แต่สามารถครอบครองประเทศไทยได้ ไม่น่าเชื่อ แต่มีภาคเดียวที่ไม่ให้พรรคไทยรักไทยเกิดคือภาคใต้ คนภาคใต้ทำให้พรรคไทยรักไทยถูกยุบ

พร้อมกล่าวด้วยว่า "พันธมิตรฯต้องการล้มระบอบทักษิณที่รักของคนอีสาน คนภาคเหนือและภาคกลางบางกลุ่ม และเป็นที่น่ารังเกียจของคนภาคใต้ อยากให้ทุกคนพร้อมกันไปล้มระบอบทักษิณอีกรอบ ยินดีต้อนรับนักรบศรีวิชัย ต้อนรับพันธมิตรฯ ลุ่มน้ำปากพนัง ในวันที่ 28 มีนาคม เราจะร่วมกันล้มผู้ชักใยและระบอบหุ่นเชิด วันนี้ระบอบทักษิณมีสิ่งพะรุงพะรังมาก นายสมัครเป็นรัฐบาลศรีธนญชัยแห่งเอเชีย อยู่เหนือกฎหมาย จึงทำให้พันธมิตรฯต้องไปธรรมศาสตร์ร้องขอให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่า 3 รัฐมนตรีและนายสมัครที่ถูกชี้มูล พันธมิตรฯขออนุญาตพรรคประชาธิปัตย์ให้โค่นล้มทักษิณอีกรอบ"

1. คือ นายสมเกียรติ เป็น ส.ส. สัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในวาระของการะชุมพรรค ที่มีใจความในช่วงแรก ปลุกปั่นให้คนไทยแยกภาค แบ่งภาค ด้วยวิธีการที่เป็นภัยต่อความมั่นคง ด้วยถ้อยคำ "โดยเฉพาะคนภาคใต้ทำให้พรรคไทยรักไทยถูกยุบ เกี่ยวเนื่องมาถึงข้อความที่ว่า พันธมิตรฯต้องการล้มระบอบทักษิณที่รักของคนอีสาน คนภาคเหนือและภาคกลางบางกลุ่ม และเป็นที่น่ารังเกียจของคนภาคใต้"

2.นายสมเกียรติ ปลุกปั่นให้เกิดการโค่นล้มรัฐบาล ด้วยวิธีการที่ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย อันมีประมหากษัตริย์เป็นประมุข ด้วยข้อความ "อยากให้ทุกคนพร้อมกันไปล้มระบอบทักษิณอีกรอบ ยินดีต้อนรับนักรบศรีวิชัย ต้อนรับพันธมิตรลุ่มน้ำปากพนัง ในวันที่ 28 มีนาคม เราจะร่วมกันล้มผู้ชักใยและระบอบหุ่นเชิด"
นี่ชัดไหม ที่เป็นการปลุกระดมให้เกิดความเกียจชัง โดยมิใยดีแต่อย่างใดว่า มวลชนที่รับฟังจะฮึกเหิม และพร้อมใช้กำลังหากโดนยั่วยุขึ้นได้

3. นายสมเกียรติ บอกกล่าวอย่างชัดแจ้งว่า พันธมิตรฯมีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยข้อความที่ว่า "พันธมิตรฯขออนุญาตพรรคประชาธิปัตย์ให้โค่นล้มทักษิณอีกรอบ"

แล้วใยพันธมิตรฯต้องขออนุญาตพรรคประชาธิปัตย์ถ้าไม่เกี่ยวข้องกัน หรือหากนายสมเกียรติ กล่าวอ้างเป็นเรื่องส่วนบุคคล ย่อมต้องไม่ใช้เวทีการกระชุมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเช่นนี้ หรือไม่หากมีความรับผิดชอบ ย่อมต้องบอกต่อผู้ฟังให้กระจ่างว่า ทั้งหมดเป้นความคิดเห็นส่วนตัวของนายสมเกียรติ

ทั้งหมดจึงเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจาก พรรคประชาธิปัตย์ รู้เห็นเป็นใจ เพราะทุกครั้งที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล มักเกิดภายหลังการปฏิวัติรัฐประหารเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งประวัติศาสตร์ได้จารึกไว้แล้ว
และหากรวมกับการออกมาตอกหน้าของชาวบ้าน ที่มีหัวคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ กำลังใช้เงินหว่านจ้างคนมาร่วมกลุ่มพันธมิตรฯในวันที่ 28 มีนาคมนี้ด้วยแล้ว จึงชัดเจนยิ่งว่า นายสมเกียรติ กระทำการปราศรัยด้วยนัยที่เป็นภัยต่อระบอบประชาธิปไตยอย่างแน่นอน

นายสุเทพ น่าจะรู้ว่า อะไรควรทำในนามพรรค อะไรควรทำในนามส่วนตัว ทุกคนมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่หัวโขนที่นายสมเกียรติสวมอยู่ คือ ผู้แทนราษฎรในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่ควรดำเนินการทางการเมืองในรัฐสภา ที่ประชาชนต้องเสียภาษีให้

เลิกตะแบง... เลิกโกหกคำโต เสียทีเถอะว่า สิ่งที่นายสมเกียรติพูดไปนั้น ดีดไม่ดี อาจเลยไปถึงการยุบพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้

พร ภัทร (แทน)

//////////////////////////////

คอลัมน์:ละครชีวิต....

จากหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์รายวัน ฉบับวันที่ 19/03/2551

จาก hi-thaksin