WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

พิธียกเสาเอกพระเมรุ ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ วันที่ 28 มี.ค นี้ เวลา 10.09 น


ความคืบหน้าการจัดสร้างพระเมรุ สิ่งปลูกสร้างประกอบพิธี และบูรณปฏิสังขรณ์ราชรถ พระยานมาศ ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมกำหนดการวางศิลาฤกษ์เสาเอกพระเมรุในวันที่ 28 มี.ค. เวลา 10.09

นายไพบูลย์ ผลมาก ผู้อำนวยการสำนักสถาปัตยกรรม กรมศิลปากร เปิดเผยว่า แบบวิศวกรรมโครงสร้างพระเมรุและสถาปัตยกรรมออกแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าสัปดาห์หน้าจะเข้าพื้นที่สนามหลวง เพื่อดำเนินการออกแบบขยายลายพระเมรุ ซึ่งขณะนี้ช่างสำรวจได้วางผังตำแหน่งขององค์พระเมรุ และอาคารพระที่นั่งทรงธรรมเสร็จแล้ว ด้านช่างสิบหมู่ดำเนินการสร้างและฉลุลายพระโกศจันทน์ อย่างไรก็ดีพระราชครูวามเทพมุนี หัวหน้าพราหมณ์เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ กำหนดการวางศิลาฤกษ์เสาเอกพระเมรุในวันที่ 28 มี.ค. เวลา 10.09 น. โดยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธี เช่นเดิม

ด้าน นายธนชัย สุวรรณวัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักช่างสิบหมู่ กล่าวว่า วันพุธที่ 19 มี.ค. ประติมากรจะได้จัดทำแม่พิมพ์สัตว์หิมพานต์นกทัณฑิมา 1 คู่ จะใช้เวลาขึ้นโครงเหล็กและปั้นรูปประมาณ1สัปดาห์ จากนั้นจัดทำแม่พิมพ์เพื่อหล่อออกมาโดยใช้ปูนปลาสเตอร์และนำไปตกแต่งผิวให้เรียบ พ่นสีและตกแต่งเครื่องลายไทยต่อไป