WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 20, 2008

‘สารวัตรเหลิม’ กับสงครามยา

เราต้องให้การยอมรับกันว่า ในยุค “รัฐบาลทักษิณ 1” ช่วงปี พ.ศ.2544-2548...
ต่อเนื่องรัฐบาลทักษิณยุคที่สอง ซึ่ง “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” หน.พรรคไทยรักไทย กลับขึ้นนั่งเก้าอี้ “นายกรัฐมนตรี” อีกวาระเป็นอีกวาระที่ประกาศ “สงครามยาเสพติด” อย่างต่อเนื่อง หลังจากขบวนค้ายาเสพติดลดบทบาทปฏิบัติการชั่ว และซบเซาไปช่วงระยะเวลาหนึ่งหลังจากที่เกิดปฏิวัติ “ฆ่าตัดตอน” ขบวนการและนักค้ายาเสพติดจำนวนกว่า 2,500 คน!!!

เป็นการฆ่าตัดตอนที่มีการตั้งสมมติฐานกันว่า ในจำนวน “นักค้ายาเสพติด” ที่ถูกฆ่าตายไปนั้น...เกิดจาก “วิสามัญฆาตกรรม” ของตำรวจส่วนหนึ่ง??!!
เกิดจากฆ่าตัดตอนของ “ขบวนการ” กับ “ผู้ค้า” เพื่อตัดตอนการสืบสวนสอบสวนไม่ให้สาวถึง“หัวหน้าขบวนการ” หรือผู้บงการ??!!!เกิดจาก “ฆ่าปิดปาก” จากปฏิบัติการของ “ตำรวจเลว” ที่พัวพันขบวนการและผู้ค้ายาเสพติด!!!

เบื้องต้น ทั้งหมด คือ การตั้ง “สมมติฐาน” จากบุคคลหลายฟากฝ่าย ที่มีทั้งเห็นด้วย-ไม่เห็นด้วยและเห็นคล้อยตาม...ซึ่งยังคงเป็น “ประเด็นปัญหา” ต่อเนื่องมาจนบัดนี้เช่นกัน...ในยุคสมัยที่ “ทักษิณ ชินวัตร” ได้ประกาศ “สงครามยาเสพติด” เพื่อเด็ดหัวและทำลายล้างขบวนการนั้นปรากฏว่าเห็นผลทันตา...ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ “ยกมือท่วมศีรษะ” โมทนาสาธุ แต่ตัว “นายกรัฐมนตรี” ต้องเพิ่มกำลังอารักขาหนาแน่นและหลายชั้น?!

เพราะเกิดข่าวลึกหลายกระแส “ตั้งค่าหัวนายกรัฐมนตรี” จากบรรดาหัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติด จากหัวหน้าขบวนการในประเทศและหัวหน้าขบวนการผลิตในประเทศข้างเคียง!!!ซึ่งผิดกับครั้งที่ “พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์” รองนายกฯ ที่ดูแลกระทรวงมหาดไทยในรัฐบาลประชาธิปัตย์ยุคที่สอง โดย “นายชวน หลีกภัย” นั่งเก้าอี้ “นายกรัฐมนตรี”เพราะไม่ประสบความสำเร็จอย่างเป็น “รูปธรรม” เช่นในยุค “ทักษิณ”!!???

แต่นั่นก็ช่างเถิด เพราะมันกลายเป็นอดีตที่ไม่ควรพลิกกลับมาให้เจ็บปวดหรือฟื้นฝอยหาตะเข็บ...ทว่า เรามาเผชิญหน้ากับปัจจุบันกันดีกว่าปัจจุบันที่ “สารวัตรเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือ มท.1 ได้ออก “ประกาศสงครามยาเสพติด” อีกคำรบ!!!

อีกคำรบอย่างเอาจริงเอาจัง...ซึ่งเราก็มี “ความเชื่อมั่น” อยู่ลึกๆ เช่นกันว่า...ไม่ใช่ประกาศเพื่อความโก้เก๋ ขณะที่ “ยาเสพติด” รุกแพร่ระบาดยิ่งกว่าไฟลามทุ่งขบวนการผลิตและขบวนการค้าข้ามชาติ กลับมาเหิมเกริมเกลื่อนประเทศ..??!!!

แน่นอน...เมื่อประกาศสงครามก็ย่อมต้องทำสงครามเข่นฆ่าทำลาย เพื่อขจัด “เศษมนุษย์” ซึ่งแอบแฝงในคราบที่แตกต่าง ให้สิ้นซากจากแผ่นดินด้วยเงื่อนเวลาที่จำกัดครับ...เราเชื่อใน “ศักยภาพ” ของท่านรัฐมนตรี ซึ่งจะต้องไม่ทำให้ประชาชนต้องผิดหวัง

“เหยี่ยว อหังการ์

ผลัดกันเขียน เวียนกันคิด - ผลัดกันเขียน เวียนกันคิด