WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 17, 2008

ระเบิดการเมือง..!

มันช่างประจวบเหมาะอะไรนักหนา กับคำเตือนล่วงหน้านัดชุมนุมใหญ่กลุ่มพันธมิตรปลายเดือนมีนาคมนี้ ใครมองไม่ออกเมื่อจะล้มใครต้องสร้างสถานการณ์วินาศกรรมใหญ่รอบนอกเมืองหลวงก่อนเข้าตีมัน เข้าเรื่องต้องสร้างความบอบช้ำ รัฐไม่มีความสามารถปกครองบริหารประเทศชาติ ให้เกิดความสงบสุขได้แล้ว มือที่มองไม่เห็น เท้าที่มองไม่เห็น ผนวกสถานการณ์ฤดูกาลโยกย้ายข้าราชการระดับสูงเลยกรอบถึง ตำแหน่งทางกองทัพที่ต้องแสดงพลังฤทธิ์เดชเห็นๆว่าย้ายนายกูๆไม่ยอมเด็ดขาดโว้ย ข้อสังเกตตามกฎนี้ที่ว่านี้คือ ครั้งนี้แนวทางนี้ถูกนำมาใช้อย่างเข้ารูปเข้ารอยเนียน จนยากที่จะรู้จักว่าพันธมิตรมีเอี่ยวฮั้วขั้วแขนขาล้มรัฐอย่างมีขั้นตอน ที่เอาเหยื่อคนบาดเจ็บล้มตายมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองอาวุธมหาประลัยประหัตประหาร กลียุคกลยุทธ์ที่พันธมิตรปลุกปั่นปั้นต่อต้านเผด็จการทุนนิยมสามานย์รอกาลพิสูจน์อยู่เร็ววันนี้ กุศโลบายลับลวงพรางของค่ายกลย่อส่วนอิงเกาะกระแสคนรักชาติ รักในหลวง เราจะต่อสู้เพื่อในหลวง เชิดทรงองค์เอวท้าวแขนชี้นิ้วกร้าวสวมใส่เสื้ออวดกล้ามอวดเบ่งยามเฝ้าหนี้สินตัวเองกระมังซิท่า

คนเชียร์แขกทิดสนธิ ลิ้มทองกุล ร้องแลกแหกปาก ‘ตายเป็นตาย' ‘เจ๊งเป็นเจ๊ง' มึงตายเป็นตายมึงเจ๊งเป็นเจ๊งไม่มีใครห้าม แต่อย่าเอาประเทศชาติไปตายไปเจ๊งด้วยเลย กูถามมึง เจ้าของประเทศตัวจริง (ประชาชน) เวทีปลุกเร้าพูดชั่วโมงสองชั่วโมงดื่มด่ำเสวยสุขเซฟเฮาส์ต่อทันที เกิดวิกฤติปะทะเห็นมีแต่ประชาชนตาดำวิ่งหนีหัวซุกหัวซนตกเป็นเหยื่อกระสุนล้มเจ็บล้มตายฟรีทั้งนั้น ทิดสนธิ ลิ้มทองกุล รอดตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง เป็นกิจวัตร หนี้สินมีล้นพ้นตัว..หากินอีหรอบเดิม โดยไม่หนี โดยไม่มี โดยไม่จ่าย เอาวิชาชีพสื่อเป็นยันต์กันผีฝากฝีฝากไข้สร้างอาณาจักรซุ้มคุ้มครองตัวเอง

ถึงวันฉลองครบรอบวันสำคัญการต่อสู้เรียกร้องของเหล่าวีรชนเฮโลสารพากราบไหว้ร่างไร้วิญญาณ ผมว่าเลิกพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ รวมพลยกวันเช้งเม้งมาไว้ที่หน้าสี่แยกคอกวัวอนุสรณ์สถานวีรชนคนลวงโลกของเหล่าปีศาจคาบคัมภีร์ประชาธิปไตย แหกขี้ตาคนที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่มาหวนรำลึกบ้าบอคอแตกสดุดีน้ำลายโสโครก เสียนี่กระไร

ข้อชวนสงสัยห้วงเวลาคาร์บอมบ์กลางเมืองยะลาอีกหลายลูกบึมซ้ำ ณ.โรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี ช่วงเวลาช่างใกล้เคียงเงื่อนปมล้วงลึกพิเคราะห์แหล่งต้นตอเสมือนหนึ่งรู้ตัวการแพะเตะพ้นตัวโทษ สิ่งมองไม่เห็นเป็นประจำสูตรสำเร็จ ผู้ไม่หวังสร้างสถานการณ์ต่อท้ายลงที่ขบวนการโจรก่อการร้ายแบ่งแยกดินแดนกลุ่มต่างๆชื่อคุ้นๆแล้วแต่กรณีไป

เราคงได้ยินถนัดถนี่ถึงยุทธศาสตร์แก้ไขปัญหาความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของทุกรัฐบาลคือ การเมืองนำการทหารหรือการทหารนำการเมืองแล้ว แต่ช่วงเหมาะสมสถานการณ์ข่าวกรองไม่ใช่ข่าวเสี้ยมข่าวปล่อยเช็กบิลเอากับฝ่ายขั้วอำนาจหนึ่งขั้วอำนาจใด สิ่งที่ที่มองข้ามมองขาดมองเกินรวมถึงมองเลยรวมศูนย์ทำมองไม่เห็นมันคือ อำนาจแฝงที่มองไม่ออกเชียวหรือ ระเบิดการเมืองนัดรวมพลถล่มเป้าหมายใจกลางเมืองยะลา และโรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี พิรุธวงจรตัวเชื่อมสัญลักษณ์คนการเมืองระดับไหนใครก่อกรรมทำเข็ญชดใช้กรรมอยู่ ไม่เชื่ออย่าดูแคลนหลีกภัยยุบพรรคมันสาวไปไม่ถึงจริงอยู่

ความละไม้คล้ายคลึงกรณีที่สถานที่บันเทิงหาดใหญ่วันก่อชนวนดิสเครติดรัฐบาลพล.อ.สุรยทธ์ จุลานนท์ ซวนเซขาเป้ไปมาพักใหญ่ที่ไปนำฟังข้อมูลกับบุคคลที่ป้อนข้อมูลอันเป็นเท็จ จนกว่าจะรู้จักว่าโดนหลอกเสียเวลาหูตาสว่างกลับตัวทันไม่เช่นนั้นเสียคนไปมากเท่าที่เห็นและเป็นอยู่จริงหลายร้อยเท่า ‘มิใช่คนอื่นไกล'ป่วนใต้ ที่ปรึกษาข้อเสนอแนะของนักวิชาการชักว่าวข้อมูลด้านเดียวไม่เคยสัมผัสข้อเท็จจริงในพื้นที่แปรเปลี่ยนซับซ้อนโยงซ่อนเงื่อนคล้ายหนังไปทุกที แถลงข่าวชนิดมั่นใจครึ่งไม่มั่นใจครึ่งว่า ขอโทษ กราบตีนโจรอยากให้สงบต้องยอมทำอย่างงั้นต้องทำอย่างนี้เพื่อลดกระแสต่อต้าน มันคือบทเรียนที่ผิดพลาดอย่างรุนแรง

คนข่าวกรองรู้แต่ไม่มีหลักฐานว่าเหตุการณ์ระเบิดก่อกวนห้างโลตัส, จัสโก้คนที่ไม่ผ่านการฝึกฝนทำวงจรตั้งเวลาชนิดเชื้อชนวนระเบิดเองไม่เป็น ผูกโยงระดับ พล.อ.พ รับงานเดินเรื่องจัดการสร้างสถานการณ์เข้าเรื่อง ระเบิดการเมืองที่ต้องพูดดักคอเช่นนี้ไซร์ ใครตามที่ความเป็นโจรไม่จำเป็นต้องเปิดพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตสถานใด เปิดหาคําจำกัดความว่ามันคืออะไรมีความหมายแตกต่างแปลกแยกตรงข้ามมีกี่ชนิดกี่ประเภทเลวร้ายระยำตำบอนขนาดไหน ไม่มีใครอยากจะทำความรู้จักความชั่วฝักใฝ่หากินกับโจรปล้นชาติปล้นแผ่นดินสักเท่าไหร่

ผมกำลังบอกใบ้กองทัพไม่ต้องการรบชนะในพื้นที่ปัญหาความไม่สงบสุข 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่ใช่ยุคแม่ทัพขุนศึกทหารเสือราชินีนามชื่อพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.คนปัจจุบันสุขุม ลึกซึ้ง เยือกเย็น คัมภีร์ภาพ ยึดเอาชาติมาก่อนสิ่งอื่นใด เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ฉะนั้นข้อมูลที่ส่งถึงหัวขบวนที่รบเพื่ออยู่รอดของกลุ่มใครอยู่เบื้องหลังคิดมากหน่อย งานนี้เข้าหูจับโมงยามให้ดีคนประเภทรับข่าวสารทะลักไม่ทะลุปากต้องผ่านแกนสมองเตือนสติคนจุดไฟสุมนาครเผาบ้านเผาเมือง คงต้องเลิกยุ่งเหยิงติดพันไอ้คำว่าตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง ทิดสนธิพันเอ๋ยพันธมิตร ‘พอแล้วมั้งจะไปออกรบกับใครอีก' จัดการสื่อหนักแน่น ได้ใจกินความใครบางคนที่ชอบหลบเชิดหนังตะลุงระเบิดการเมือง เมื่อถึงคราวสักวันหนึ่งระเบิดการเมืองลามทุ่งลงมุ่งสู่ฐานที่มั่นสะตอใครสะตอ มันคงต้องแก้โจรการเมืองจับโจรการเมืองเองก็แล้วกันเถอะ โยมชวนเอ๋ยชวนปี่แป๊ะกอคงสะดุ้งเฮือกหาที่หลีกภัยภาคนิยมครอกตายหมู่ทางการเมือง ยิ่งเสียกว่าผวายุบพรรค ลดมวลหมู่กรรมการบริหารพรรคแผ่นดินลุกเป็นไฟมันแลกกันไม่คุ้มค่าหรอกท่านเอ๋ย

ฟังมาร้อยเที่ยวพันครั้งพวกชอบอวดรู้ ข้อมูลอุ้มฆ่ายิงเผาอคติอยุติธรรมมันคือนามธรรมจับต้องบอกกล่าวจนเบื่อที่จะหายใจเป็นผู้เป็นคนเต็มแก่ คิดบอกลาตายดีเสียกว่า ผมเพียงบอกว่ายุคเงินใหญ่มันคับปากคน...เงินมันใหญ่กว่าศาสนา ไม่ควรใหญ่กว่าความอยู่รอดของชาติเป็นพอ...นี่คือปัญหาแก้ไม่ตกของพื้นที่ 3 จว.แผ่นดินธรรมแผ่นดินทองขวานไทยเราที่ไม่บังควรเสียด้วยน้ำมือไส้ศึกคนกันเองมากกว่า

นักพรตสนธิ ลิ้มทองกุล บรรยายสถานการณ์เหตุการณ์ความไม่สงบ 3 จว.ชายแดนใต้ จับใจความฟังแล้วพอเข้าใจได้ว่าแก้ด้วยน้ำบ้วนปาก ระเบิดการเมืองลงพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้ช่วงนี้ระยะนี้คงไม่ใช่เชื้อชั่วไม่เคยตายชนวนออกรบกับใครอีก ของเหล่าพันธมิตรมนุษย์พันธุ์พิเศษนัดหมายปลายเดือนมีนาคมแห่ยึดหัวหาดข้างถนนใครถนนมัน แต่ระเบิดการเมืองยุคนี้สารานุโจรจับโจรปอกคอนักการเมืองของคอกค่ายพันธมิตร ร่วมรู้เห็นเป็นใจครั้งนี้รับรองยุ่งตายห่าครับ

คืนรัง

จาก hi-thaksin