WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

เปลือยตัวตนที่แท้จริง 'สนธิ ลิ้มทองกุล'


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมไปทำธุระส่วนตัวแถวๆ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็เลยถือโอกาสหาซื้อหนังสือมือสองมาอ่านเพื่อประเทืองความรู้ใส่สมอง สัก 2-3 เล่ม ในร้านหนังสือมือสองซึ่งในระแวกนั้น ในขณะที่กำลังเลือกหนังสืออยู่นั้น สายตาก็เหลือบไปเห็นหนังสือขนาดพ็อตเก็ตบุ๊คเล่มหนึ่ง วางกองปะปนอยู่กับหนังสือเล่มอื่นๆ มีชื่อเรื่องบนหน้าปกหนังสือว่า "อีกด้านหนึ่งของสนธิ เล่มที่ 1" พร้อมภาพบนปกหนังสือ ซึ่งเป็นรูปของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำคนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเป็นบุคคลที่กำลังเป็นที่จับจ้องของสื่อมวลชนอยู่ในขณะนี้ เพราะกำลังจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ โดยมีการจัดรายการ "ยามเฝ้าแผ่นดินภาคพิเศษ" โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 28 มีนาคมที่จะถึงนี้

ด้วยชื่อหนังสือ และความเป็นสนธิ ลิ้มทองกุล บุคคลที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งสำคัญ ก่อนนำไปสู่การก่อปฏิวัติรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ทำให้ผมอดไม่ได้ที่จะหยิบหนังสือเล่มดังกล่าวมาเปิดและกะจะอ่านอย่างลวกๆ แต่แล้วก็ต้องสะดุดกับเนื้อหาที่ผู้เขียนได้อธิบายเรื่องราวในมุมที่ไม่เคยรับรู้มาก่อนเกี่ยวกับชื่อสนธิ ลิ้มทองกุล ตั้งแต่บทแรก จนไม่สามารถที่จะละสายตาไปแม้แต่บรรทัดเดียว

ด้วยเนื้อหาที่อัดแน่นด้วยสาระ ทำให้ผมตัดสินใจหยิบหนังสือเล่มดังกล่าว ก่อนที่จะควักเงินจ่ายให้กับคนขายในราคาเล่มละ 25 บาท แต่ระหว่างที่กำลังยื่นชำระเงิน ก็นึกขึ้นมาได้ว่า หนังสือเล่มนี้ชื่อ"อีกด้านหนึ่งของสนธิ เล่มที่ 1" ซึ่งนั่นน่าจะหมายความว่า ต้องมีเล่มที่ 2 อีกเป็นแน่ จึงสอบถามคนขายไปว่า มีเล่มที่ 2 หรือไม่ แล้วก็ไม่ผิดหวัง หลังจากผู้ขายค้นหาอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะยื่น พ็อตเก็ตบุ๊ค ชื่อ "ล้มแล้วรวย อีกด้านหนึ่งของสนธิเล่มที่ 2" มาให้ผม

สรุปว่าวันนั้น ผมได้หนังสือมือสองที่ถูกใจมาสองเล่ม คือ "อีกด้านหนึ่งของสนธิ เล่มที่ 1" และ "ล้มแล้วรวย อีกด้านหนึ่งของสนธิเล่มที่ 2" โดยหมดเงินค่าหนังสือไปเพียง 50 บาทเท่านั้น ซึ่งถือเป็นเงินจำนวนที่น้อยนิดเมื่อเทียบกับข้อมูลข่าวสารด้านใหม่ๆ ในสิ่งที่ผมไม่เคยได้รับรู้มาก่อน เกี่ยวกับคนที่ชื่อ สนธิ ลิ้มทองกุล

หลังจากผมอ่านหนังสือทั้ง 2 เล่มจบลง จึงรีบลงมือเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาในทันทีเพื่อจะมาถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ในหนังสือ ให้กับผู้อ่านได้รับทราบต่อๆ กันเกี่ยวกับพฤติกรรมของคนชื่อ สนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งมีหลายตอน ซึ่งเป็นประเด็นที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาในเล่มที่ 1 "อีกด้านหนึ่งของสนธิ" ในหัวข้อเรื่อง "Return on สนธิ" ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับการล้มลุกคลุกคลานของอาณาจักรในเครือ เดอะ เอ็ม กรุ๊ป ของกลุ่มผู้จัดการ ก่อนที่จะกลับมายืนอยู่ในระดับแถวหน้าของกลุ่มผู้จัดการ หรือหัวข้อเรื่อง "สนธิ ON AIR - Manager ON Lie" ที่อธิบายเรื่องราวการเข้ามาทำธุรกิจสื่อทางโทรทัศน์ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล และหัวข้อเรื่อง "แค้นสั่งฟ้า" ที่อธิบายเรื่องราวของปมปัญหาหนี้สินของสนธิ ลิ้มทองกุล แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น จนนำไปสู่การชำระแค้น

ส่วนในเนื้อหาเล่มที่ 2 "ล้มแล้วรวย" ก็มีหลากเรื่องหลายราวที่น่าจะหยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาในบทที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง "ฝันล่ม อาณาจักรสลาย โมกุลดับชีพ" ที่อธิบายเรื่องราวของคนที่ทะเยอทะยานจนเกินพอดี อย่างสนธิ ลิ้มทองกุล จนท้ายที่สุดต้องพังพาบลง เพราะความทะยานอยาก และในบทที่ 2 ว่าด้วยเรื่อง "ล้มระรื่น มิใช่ ล้มละลาย" ซึ่งได้อธิบายเกี่ยวกับอาณาจักร เดอะ เอ็ม กรุ๊ป ของสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ตกอยู่ในภาวะล้มละลาย แต่กลับได้รับการโอบอุ้มด้วยดีจากธนาคารกรุงไทย ซึ่งมีเพื่อนรักอย่างวิโรจน์ นวลแข นั่งบริหารในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย รวมถึงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจของภาครัฐ

ที่ผมอธิบายแบบสรุปย่อให้กับทุกท่านได้อ่านได้รับรู้กันแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้างครับ สำหรับใครที่เคยอ่านแล้ว ผมคงต้องขอประทานโทษ ที่ต้องทำให้ท่านต้องเสียเวลานำเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยอ่าน หรือไม่เคยรับรู้เรื่องราวเหล่านี้มาก่อน ผมคิดว่าไม่ควรพลาด

เอาหล่ะครับ วันนี้ ผมขอจบข้อเขียนด้วยเนื้อหาสั้นๆ เป็นน้ำจิ้ม เพื่อเรียกน้ำย่อยแค่นี้ก่อนแล้วกันนะครับ แล้วพรุ่งนี้มาว่ากันด้วยเนื้อหา ในแต่ละตอน ส่วนจะเริ่มต้นด้วยตอนใดนั้น พรุ่งนี้อย่าลืมติดตาม

อ้อ...! ก่อนอื่นต้องขอกราบขอบพระคุณงามๆ สำหรับผู้เขียนพ็อคเก็ตบุ๊ค ทั้งสองเล่ม แม้จะไม่ปรากฏชื่อเสียงเรียมนามของผู้เขียน และที่มาของสำนักพิมพ์ แต่ท่านคือ ผู้ที่ช่วยจรรโลงสังคม ให้ประชาชนหูตาสว่างในมุมมืดๆ กับตัวตนที่แท้จริงของคนชื่อ สนธิ ลิ้มทองกุล

บรรทัดทอง

จาก hi-thaksin