WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 22, 2008

สงครามใต้ ไข้ที่ถูกเลี้ยง (2)

ถ้า..คำตอบของสงครามใต้..คือ การแบ่งแยกประเทศไทย..สถาปนาประเทศใหม่อย่างที่หวาดวิตกกันถ้า..ยังไม่มีคำตอบสักอย่าง..เราก็ต้อง..เชื่อไว้สักอย่าง..เป็นหนทางวิเคราะห์..เพื่อการแก้ไข..

เชื่อกันว่า..มันคือสงครามสร้างประเทศใหม่ โดยใช้ศาสนาและภาษาเป็นเงื่อนไขสงคราม..มันก็ไม่ต่างระหว่างอเมริกันที่พูดภาษาอังกฤษ แย่งแผ่นดินกับเม็กซิกันที่พูดภาษาสเปนใครอยู่สหรัฐฯ ตอนใต้..มันก็เหมือนกับประเทศไทยตอนใต้..สถานที่กับภาษา..มันมาจากภาษาอื่น..ซานดิเอโก้ก็เหมือนกับสุไหงโก-ลก..

ทันทีที่อเมริกัน..สร้างเส้นแดนใหม่ให้อเมริกา เขาก็ป้องกันการหวนกลับ..เขาเอาฐานทัพเข้าไปวางไว้..เรียงรายตั้งแต่ฝั่งแอตแลนติกถึงแปซิฟิกรัฐติดทะเลเป็นฐานทัพเรือ..รัฐกลางแผ่นดินเป็นฐานทัพบก และรัฐตะวันออกเป็นฐานทัพอากาศถึงวันนี้..ไม่มีเม็กซิกันสักคน..คิดจะเอาแผ่นดินกลับโดยไล่ฐานทัพ..เพราะแค่คิดก็บ้า หากจะทำก็ฆ่าตัวตาย

ถ้า..นราธิวาส จังหวัดติดอ่าวไทย..เป็นฐานทัพฟ้า..การดูแลอ่าวไทยข้ามไปถึงฝั่งอันดามัน..ย่อมง่ายกว่า..บินจากโคราชหรือกรุงเทพฯ..ถ้า..ปัตตานีเป็นฐานทัพบก..การบุกรุกจากฝั่งตะวันตก ส่งกำลังบำรุงให้กองกำลังก่อการร้าย ก็ทำได้ยากขึ้น..ชายแดนด้านนี้..คือปัญหา..หากไทยจะแทรกแซงแย่งแผ่นดินมาเลย์..เราจะทำได้โดยการแทรกแซงจากตะวันออกไปทางตะวันตก..ฝั่งอันดามัน..ให้สตูลเป็นฐานทัพเรือ..

เป็นดังว่า..ประเทศเกิดใหม่จะเกิดได้ ก็เมื่อไทยทั้งประเทศต้องแพ้สงคราม..เป็นดังว่า..ความฝันที่จะสร้างประเทศคงไม่ใช่ของง่าย เพราะนั่นหมายถึงต้องขับไล่..3 ฐานทัพไปออกไปจากแผ่นดินมองจากแผนที่..หากลากเส้นแบ่งอาณาเขตในทะเล..ที่แบ่งครึ่งกันระหว่าง..เกาะลังกาวีของมาเลย์ กับเกาะตะรุเตาของประเทศไทย..ผ่าเข้ามาบนแผ่นดินแล้ว..สงครามใต้..อยู่ต่ำลงไปจากเส้นนี้..

มองอย่างชาวบ้าน..มองสงครามด้วยมุมมองของนักการพนัน..เราเห็นเดิมพันชัดเจนวันนี้ถ้าคิดกันแต่จะ..เป็นเศรษฐีสงคราม..วันหน้า..อาณาเขตประเทศไทยจะต้องเปลี่ยนใหม่ หรือมาเลเซียจะมีรัฐใหม่สงครามย่อมมีวันเลิกรา..ผู้เข้าสงครามโดยไม่หวังชนะ..คือ ผู้แพ้

พญาไม้

พญาไม้ทูเดย์ - พญาไม้ทูเดย์